Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

EM BÉ ƠI!

Đừng tuyệt vọng, em ơi đừng tuyệt vọng...
Ảnh và lời bình: Lân Thắng

Cho dù bạn có hàng ngàn tỷ trong tay, lúc nằm xuống chưa chắc đã được nhân loại nhớ đến nếu bạn chỉ bo bo đút túi, ăn một mình và dành cho gia đình của bạn.
Nhưng nếu bạn từng liên tục nhìn sang những nỗi bất hạnh của những con người xung quanh, chung tay giúp đỡ họ, cũng chia xẻ với họ cho dù chỉ là đôi dép tổ ong, một manh áo nhỏ, những lời động viên chân tình ... khi ấy bạn đã là người được người khác yêu quý. Bạn làm nhiều hơn nữa - nhân loại sẽ nhắc nhớ đến bạn ngay cả khi bạn nằm xuống rồi.
Nếu bạn chưa từng quan tâm đến những hoàn cảnh bất hạnh, bất công xung quanh - bạn đã trở thành người vô cảm đích thực. Nhân loại đang thừa những loại người như vậy, thậm chí khinh bỉ và coi thường cho dù bạn sở hữu cả núi vàng.
Nhớ nhé, chưa nói gì đến những bất công mang tính hệ thống, rồi chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc đang bị xâm phạm trong khi đám quan chức cố tình bao biện bằng các khái niệm bị đánh tráo để ngu dân, lừa thiên hạ.
Tùng Dtt

1 nhận xét:

  1. Bức hình thật đẹp! bài viết làm GH phấn trấn thêm rồi!
    Vẫn biết không có việc gì dễ dàng nhưng làm thế nào để thoát ra khỏi sự xỉ vả thì có lẽ phải có Chúa ở bên. Và vô đây thấy bình an trở lại!

    Trả lờiXóa