Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

GIANG HỒ CÓ CHÚT ÂN TÌNH LÀ ĐÂY

Chiều nay, 25/08/2011 sau khi nhận được tin một số người đi biểu tình bị Công An Hà nội bắt giữ vì vi phạm NĐ38 sẽ được tha về, mình trong lòng thấy lâng lâng quá, mặc dù rất mệt sau một ngày làm việc vất vả và nắng nóng, mình vẫn lao về nhà dặn con gái mấy việc để con đi học thêm rồi chạy xe ngay lên trại tạm giam của Công An Hà Nội.

Đến nơi, chưa ai được ra, sốt ruột quá đành điện thoại cho ông anh giám thị trong trại. Thực tình không hề muốn gọi, không muốn phiền lụy vì biết rằng mình tự chọn con đường mình đi. Nhưng rồi không thể không gọi, gọi chỉ để hỏi mấy giờ thì mấy bạn sẽ được về. Ông anh bảo đợi một lát tao ra cửa nói chuyện với mày!

Anh ra, mình ngại quá, ngại vì lại phiền anh. Anh hỏi, sao mày lại quen mấy người đó, nghĩ một chút? Mình nói: Anh ơi, bọn em không họ hàng, không thân thích nhưng cùng máu đỏ gặp nhau cùng biểu lộ lòng yêu nước thôi, nên mấy người bị giữ em cũng trăn trở lắm, chẳng ngủ được mấy đêm rồi, bây giờ nghe họ sắp được về nhà em hỏi cho đỡ sốt ruột thôi. Ông anh bảo 30' nữa là về, đang ký cam kết rồi!

Đúng là giang hồ chỉ chút ân tình vậy thôi, ông anh nói! Còn không quên dặn dò: Mày làm gì thì làm đừng để ai phiền lụy và ảnh hưởng tới cuộc sống bình yên! Thôi yên tâm đi, một lát nữa là mấy người bạn mày được về nhà hết!

Thế rồi chưa đầy 30' sau, lần lượt P.B, M.H và N.D được về nhà, ra khỏi cửa trại tạm giam người đón - kẻ về ai cũng mừng mừng tủi tủi, những giọt nước mắt đã lăn như hạnh ngộ sau một chyến đi dài.

Mọi người khác tôi sẽ không kể thêm, tôi tin sẽ rất nhiều người nhắc đến họ. Chỉ có cô Hội tôi muốn sẻ chia đôi lời!

Cô ấy đây, đang căng biểu ngữ trước cửa đồn Công An số 1, trưa 21/08

Hội không bị giam ở trại tạm giam mà bị giam giữ ở đồn Công An khác "Đồn Công An Từ Liêm, cùng nơi với Q.N cũng bị bắt giam khi đề nghị C.A cho gửi đồ ăn tại cửa đồn C.A số 1 như Hội và ông K". Trước khi đi đón, mấy anh chị em đã phân chia em M.P qua đó đón, còn cổng trại tạm giam một nhóm khác. Khi Hội được ra, P nhìn thấy và đưa Hội đến nơi anh em đang ngồi hàn huyên.

Khi Hội tới chỗ mọi người đang "tâm sự", mình có hỏi Hội nhà ở đâu, Hội nói nhà Hội ở Thanh Hóa, tôi hỏi Hội là người nhà đã biết thông tin Hội được về sau mấy hôm bị giữ chưa? Hội bảo Hội đã gọi rồi, nhưng không ảnh hưởng gì nhiều vì Hội đang ở trọ ở Hà Nội và đi làm thuê ở đây. Một thân một mình nên cũng không phải phiền toái nhiều đến ai. Nhìn nét mặt cô bạn mới quen, mình thấy một nét kiên quyết rằng Hội đi biểu tình là biểu thị lòng yêu nước chân chính, không bị ai kích động hay lôi kéo!

Và Hội bị bắt vào đồn Công An giam giữ không phải ở bờ hồ Hoàn Kiếm mà bị đưa vào đồn sau khi căng biểu ngữ tại đồn Công An số 1 trong lúc yêu cầu Công An cho gửi đồ ăn - nước uống cho anh chị em bị đưa về đồn trong sáng 21/08/2011.

Hội! Mình chưa một lần quen biết, nhưng chỉ cần vậy thôi mình cảm nhận được tình yêu của Hội là như thế nào với non sông đất nước này! Dù ai đó hỏi thêm Hội là ai, là ai? Mình sẽ trả lời: Cô ấy là người yêu nước một tấm lòng yêu nước nồng nàn!

P.B đi biểu tình ngày 26/06/2011.

M.H biểu tình phản đối Trung Quốc ngày 03/07/2011.

===============================
PS:............................

Để không làm ảnh hưởng tới hình ảnh người biểu tình được thả sau khi bị giữ tại cơ quan Công An từ trưa ngày 21/08 đến chiều tối ngày 25/08. Phần tái bút này đã được tách thành một entry độc lập.

14 nhận xét:

  1. Chả biết có "thế lực" nào "kích động" thằng đàn ông trong tôi mà nhìn em cộng (+)này nó cứ muốn nhảy tưng phát rồ.Bố khỉ!.

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng ảnh cô Hội làm gai mắt tất cả người ..Yêu và sợ Tung Quốc.
    Ảnh cô gái ở dưới thì gai mắt cho những Kẻ chỉ biết tôn trọng thuần phong mỹ tục của đất nước đang phân hóa quyết liệt hiện thời.

    Trả lờiXóa
  3. Thế là mọi người đã nhận ra chiêu KHỔ NHỤC KẾ !
    (không phải mỹ nhân đâu nhé)

    Trả lờiXóa
  4. Ông cha đã nói rồi dù đúng hay không thì "không ưa dưa cũng ra dòi mà".
    Chán như con gián, buồn như con chuồn chuồn!!!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Thật ra cô gái trong bức ảnh cuối cùng có vấn đề về thần kinh. Cô ta thường đứng ở Đào Tấn chỗ công trường Lotte, bây giờ lại hay đi lên Hồ Gươm.
    Đừng lôi cô ấy vào chuyện này, khổ thân lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Vâng, chẳng cần ai dò hỏi về cô gái xứ Thanh, quê hương cô đang có bao người thiếu - đói, chỉ cần biết cô ấy đang phải đi làm mướn nuôi thân , nuôi gia đình..vậy mà "Dám" muốn công an "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức..Vì dân"của Hồ chủ tịch nên bị bắt giam, bị xếp loại "Tụ tập trái phép, hò hét, gây rối, gây bao trò lố.."! Còn cô gái hở vú, ko. quần, "công dân số 1" kia là của ai ???

    Trả lờiXóa
  7. Vâng, chẳng cần ai dò hỏi về cô gái xứ Thanh, quê hương cô đang có bao người thiếu - đói, chỉ cần biết cô ấy đang phải đi làm mướn nuôi thân , nuôi gia đình..vậy mà "Dám" muốn công an "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức..Vì dân"của Hồ chủ tịch nên bị bắt giam, bị xếp loại "Tụ tập trái phép, hò hét, gây rối, gây bao trò lố.."! Còn cô gái hở vú, ko. quần, "công dân số 1" kia là của ai ???

    Trả lờiXóa
  8. Còn cô gái hở vú, ko. quần, "công dân số 1" kia là của ai ??? ------------------------------------------------------------------------------------------------------------hehe tất nhiên là cô ấy đang làm nhiệm vụ văn hóa văn nghệ tuyên truyền thì đương nhiên phải là người của ban tuyên giáo rồi ,có thế mà cũng phải thắc mắc.

    Trả lờiXóa
  9. @Nặc danh nói 20:27 Ngày 25 tháng 8 năm 2011:
    Tôi không có ý bôi nhọ ai đó, nếu đó là sự thật "cô ấy có vấn đề về thần kinh" thì người đáng lên án là lực lượng làm nhiệm vụ sao không đưa cô ấy đi nơi khác! Mà cứ nhăm nhe bắt người "khôn" đi biểu tình chống bọn cướp biển Bắc Kinh!

    Trả lờiXóa
  10. Cô Hội hôm trước bị chị Hằng mắng " nhầm " . Khi chị Hằng đang hô thì đoàn người tiếp tục đi , thế là cô Hội đến kéo tay chị Hằng giục đi . Chị Hằng tưởng người của " địch " lên mắng cho một trận ( miềng cũng tưởng cô Hội là địch ) . Cô Hội hôm ấy bị mắng oan . He he , thay mặt chị Minh Hằng , cho miềng xin lỗi Hội nhé ( có trải qua hoạn nạn , mới hiểu được lòng nhau mừ ) .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một người biểu tình năm 2011-2012 phản đối giặc Tàu xâm phạm biển đảo của VNlúc 00:33 30 tháng 7, 2012

      CÓ NGƯỜI NÓI VỚI MÌNH HỘI LÀ CA CẮM VÀO ĐOÀN BIỂU TÌNH. MÌNH THẤY CHƯA CÓ CƠ SỎ DUY CÓ MỘT ĐIỀU TỪ KHI CÓ MẶT TRONG BỨC HÌNH TRÊN THÌ HỘI LẶN MỘT HƠI KHÔNG THẤY ĐÂU.

      Xóa
  11. Theo toi biet co gai ay khong co van de than kinh .Co ta dang chuan bi cho man trinh dien cua co de chao mung 19/8 va 2/9 day.Co nhu the moi loi keo duoc khan gia den xem.

    Trả lờiXóa
  12. Bạn à! Tôi thì tôi lại nghĩ khác về cai cô Hội này đấy! athowif gian sẽ chứng minh, nhưng tôi nhắc các bạn hãy cẩn thận.

    Trả lờiXóa
  13. Ủa cái cô không mặc quần ấy là thật hả bà con, tui tưởng là 1 sản phẩm của công nghệ tiên tiến chớ, bó tay à nha.

    Trả lờiXóa