Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

MỘT CHUYẾN ĐI VÌ CÁC EM THƠ

Trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật 06&07/08/2011, chúng tôi hơn hai chục người thay mặt cho những tấm lòng từ thiện đã có một chuyến đi với tinh thần "Giúp cho các em học sinh Tà Mung một năm học mới và một mùa đông bớt giá lạnh!" tại vùng núi cao Tây Bắc huyện Than Uyên – Lai Châu.

Với 540 xuất quà cho các em nhỏ từ mẫu giáo; tiểu học; trung học cơ sở bao gồm sách vở bút mực đồ dùng học tập, cặp sách, quần áo. Thêm cả đồ chơi, truyện tranh và sữa bột của một hãng sữa có uy tín. Chuyến đi mang theo rất nhiều những món hàng thiết yếu cho cá em thơ và nặng nghĩa tình của những tấm lòng nhân hậu.

Quần áo và các đồ dùng thiết thực cho các thầy cô giáo cũng là một mục đích của chuyến đi này. Xin kể lên đây với các bạn một phần câu chuyện chuyến đi.

Chiếc xe tải chở nặng quá, không thể vượt qua được đoạn đường lầy lội, phải chuyển hàng sang xe nhỏ, và mọi người cùng nhau đẩy.


Hàng hóa, quà cho các cháu trong xe, người trong đoàn ra vỏ xe để cùng nhau lội qua ngầm.

Điểm dừng chân đầu tiên, điểm trường Lum.

Các em phụ cùng đoàn một tay chuyển quà đến tay người nhận. Là chính các em đó!

Thầy Hiệu trưởng đang nói với các em về tình thương và sự quan tâm của các tấm lòng nhân ái dành tới các em nơi đây.

Đây là điểm thứ hai, trụ sở chính của trường, các gói quà và cặp sách đã được tập kết.

Mỗi người một tay chuyển cho nhanh, muộn rồi, mặt trời đã xuống núi và kẻo các em lại phải đợi lâu.

Việc đầu tiên, chia bánh kẹo cho các em.

Rồi đưa đến tận tay các em những món quà nhỏ, thiết thực, một chiếc cặp sách, cuốn vở, đồ dùng học tập và một hộp sữa nhập ngoại.

Vây quanh là các em với tâm trạng thật hạnh phúc, bởi chắc chắn năm nay mỗi em sẽ có một chiếc cặp sách thật đẹp!

Những ánh mắt và những nụ cười nói lên tất cả.

Và có một tủ sách đơn sơ nữa, đoàn đã đặt trong phòng của thày Hiệu trưởng, để các em có thể bước vào thế giới thần tiên của truyện cổ tích.

Các em về rồi, trong lòng thấy thật vui sướng, thế là đã làm được một điều bé nhỏ cho các em.

Chuyến đi này còn một phần nữa là đến thăm và chia quà cho các em học mẫu giáo, nhưng thời gian hạn hẹp và không đủ người, vậy đoàn đã chia ra thành nhiều nhóm để có thể hoàn thành công việc và xuống núi kẻo trời tối. Xin nhường lời cho các bạn cùng đoàn trong các entry khác.
Cũng xin nhường lời cho những tấm lòng nhân ái trên khắp thế gian này trong các dịp từ thiện khác trên mọi miền của tổ quốc Việt Nam thân yêu!

7 nhận xét:

  1. Thời nay rồi mà em thấy vẫn còn các lớp học đơn sơ quá đỗi. Nhìn các cháu bé mà sót sa. Chúng cầm hộp sữa mà chưa biết phải làm gì với nó. CHúng có cặp sách mới mà hân hoan hớn hở, niềm vui của chúng khiến mình vui lây. Thấy hận mình có lúc mình đã quá lãng phí, thấy mình chưa biết cách dạy con mình.

    Trả lờiXóa
  2. Loạt bài về việc các bác đã làm thực sự đã lấy được nước mắt của nhiều người.Và tôi tự vấn lương tâm một cách nghiêm túc : So với các bác thì mình quá tệ.
    Chắc chắn tôi sẽ tìm cách làm những việc như các bác đã làm !

    Trả lờiXóa
  3. Này lúc nào pác đi như thế này báo em 1 tiếng ta đi nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Anh Cường và các bạn làm được việc thật ý nghĩa, quà đến tận tay các em.
    ( HL còm thử xem được không)

    Trả lờiXóa
  5. Anh ơi quê em cũng đang nghèo lắm, lúc nào vào đây nhập hội ta đi anh nhá.

    Trả lờiXóa
  6. @ Cỏ May:
    Em lên chương trình đi, và có một địa chỉ cụ thể, xong chỉ cần thổi còi là có mặt ngay!

    Trả lờiXóa
  7. Không hiểu trong những tấm ảnh kia người nào là em , nhưng điều chị rất trân trọng là em có tấm lòng vàng . Chị sẽ dành thời gian để xem những bài viết của em , chúc em luôn có sức khỏe dồi dào để giúp đỡ những mảnh đời có hoàn cảnh éo le , chúc em luôn hạnh phúc .

    Trả lờiXóa