Thứ Hai, 3 tháng 10, 2011

ĐIỆN ẢNH VN ĐANG TRÊN ĐƯỜNG ĐI ĐẾN ......

(VTC News) Sau vụ thất thoát 36,8 tỷ đồng tại Cục Điện ảnh, ngày 25/9, hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi trong ngành đã có cuộc gặp mặt trong một tọa đàm để bàn cách tháo gỡ những khó khăn của nền điện ảnh. Tham dự có không ít các NSND, nguyên Cục trưởng Cục trưởng Cục Điện ảnh và rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của nhiều thế hệ.


Nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã có phát biểu khiến cho cả hội trường sốc khi bà nói: “Điện ảnh Việt Nam đang trên đường đi đến bể phốt”.


Lý do được bà giải thích là: Khi bản thân bà, người từng giữ cương vị Xưởng trưởng Xưởng sản xuất 2 của Hãng phim truyện VN, làm dự toán kinh phí để xin Cục và Hội đồng duyệt phim Quốc gia làm phim thì bao giờ cũng chỉ được cấp 70% kinh phí trên dự toán. Số tiền đưa vào làm phim thật chỉ là 70% của 70% số tiền được cấp do phải trích lại trả lương cho những người không đi làm phim, còn đang ở hãng hàng ngày. Với số tiền đó, cộng với sự rơi rớt trong quá trình làm phim, bộ phim đến khi ra đời chỉ đạt 30% về chất lượng so với tiêu chí nghệ thuật ban đầu đặt ra. Con số 30% về giá trị nghệ thuật này là con số chết của ngành điện ảnh do đó mà theo bà "điện ảnh Việt Nam đang trên đường đến bể phốt".

Bà Nhã cũng không ngần ngại chia sẻ, ở cương vị Xưởng trưởng Xưởng sản xuất 2 của Hãng Phim truyện VN, bà tự thấy xấu hổ vì không lo được đời sống cho anh em trong xưởng nên đã xin về hưu non. 



CHƯA ĐẾN BỂ PHỐT NGAY ĐƯỢC ĐÂU BÀ NHÃ ƠI, ÍT NHẤT LÀ HÃNG PTVN. VẪN CÒN YẾU TỐ GIA TRUYỀN!




5 nhận xét:

  1. Hầu như lĩnh vực nào ở Việt Nam cũng nằm trong trạng thái như thế , vì thế toàn bộ sắp rơi vào bể phốt cả thôi .

    Trả lờiXóa
  2. @ tiêu dao
    Trên mảnh đất này nhiều lắm những sự đau lòng!!

    @ Chị Lan
    Em đồng thuận cao như chị nói!

    Trả lờiXóa
  3. Nghe bạn "đồng thuận cao" với bạn Phương Lan mà mình bỗng cười ra nước mắt luôn !

    Trả lờiXóa
  4. So sánh ngang bằng thế còn gì nữa bác, ăn phở xong no quá rồi cũng phải đi đến bể phốt mà. Sặc quá

    Trả lờiXóa