Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

MÙA VÀNG 2

Về phía Bắc của lòng chảo Mương Lò thơ mộng, có một dòng suối lớn. Mùa nước lớn lòng suối rộng tới cả trăm mét. Đó là suối Thia. Tiếng địa phương,Thia nghĩa là nước mắt. Dân địa phương kể rằng, từ ngày xưa đã lâu lắm rồi, có một cô gái yêu một chàng trai miền xuôi, khi chàng trai về xuôi không trở lại, cô gái ngồi khóc một mình, khóc mãi, khóc mãi, nước mắt chảy thành dòng suối còn đến nay. Không biết có phải ngẫu nhiên không, cách cầu Thia chừng 50 m về phía Nam, trên đường từ Nghĩa Lộ ra suối Thia còn có ngòi Bùa!

Nghĩa Lộ - Mường Lò, một thung lũng của tình yêu và sự trù phú. Thị xã bao trùm toàn bộ cánh đồng lớn thứ hai của miền núi Tây Bắc Việt Nam. Cũng là một địa danh mà đoàn khảo sát từ thiện chúng tôi đi qua.

Mùa lúa chín đang tới, xe chúng tôi đi qua mênh mông hai bên đường là lúa chín vàng tới chân núi xa xa, lại nhớ câu hát đi vào lòng người thời thơ ấu "Em đi giữa biển vàng, nghe mênh mang trên đồng lúa hát..."!

Một số hình ảnh chụp vội qua chuyến đi:






Ruộng lúa trĩu hạt!


6 nhận xét:

  1. Trời ơi hình đẹp quá.
    Nhưng ở đây nông dân vẫn gặt bằng tay nhỉ. Nhiều nơi đã có máy gặt rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Em thật hạnh phúc khi tâm hồn lúc nào cũng thăng hoa : thăng hoa bởi cảnh đẹp ở những vùng miền đã đi qua và thăng hoa bởi tình người bao la .

    Trả lờiXóa
  3. đẹp hầy, đi một chuyến về Tây Bắc mất mấy ngày anh Thành ơi?

    Trả lờiXóa
  4. @ Lana
    Miền núi đại đa số người dân vẫn gặt hái thủ công vậy thôi bạn ạ. Sẽ còn những hình ảnh họ làm các công việc thủ công hơn nữa!

    @ Chị Lan
    Em cám ơn chị, cũng tương đối mệt chị ạ!

    @ HL
    Đi nhanh gấp rút vì công việc thì 50h đồng hồ, còn đi chơi thì vô độ bạn à!

    Trả lờiXóa
  5. Này anh chàng PV, kỹ thuật nhiếp ảnh càng ngày càng thể hiện trình độ rồi đấy nhé, tâm hồn và tấm lòng nhân ái hoà chung vào một, thật tuyệt phải không anh. Em hy vọng rằng tất cả bạn bè sẽ góp sức cùng các anh về với trẻ em miền núi trong hành trình đầy nhân ái và cũng gian khổ này.

    Trả lờiXóa
  6. Bạn thân mến ! Mình không biết nói sao để tỏ được lòng quý trọng đối với những người có tấm lòng vàng như "bạn & và những người bạn" . Mình xin chân thành cầu mong cho những hoạch định của các bạn được thành công ; để mình được hân hạnh nhìn thấy những tấm hình tươi sáng của anh chàng phóng viên thanhvdgt1 trên blog nhé !

    Trả lờiXóa