Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

HÃY CHUNG TAY XÂY BẾP ĂN CHO XÉO DÌ HỒ

Nguồn: anhtho3649

Người ta bảo mọi so sánh đều là khập khiễng, nhưng không thể không làm một phép so sánh khi những thực trạng trên những nẻo đường mà chúng tôi - những người thay mặt cho nhóm thiện nguyện Vì ta cần nhau - từng đi, cứ hiển hiện qua những chuyến đi từ thiện ở những vùng núi cao tận Tây Bắc hoặc Đông Bắc của Tổ quốc.

          
Điểm chính trường Chí viễn Trùng Khánh Cao Bằng trông không khác gì trường học ở Thủ đô. Phía bên phải là phòng bếp có tủ đựng thức ăn và bát đũa, có tủ lạnh, phòng tắm có toalet có vòi hoa sen khá là tiện nghi. Phía ngoài có bể nước to chắc không lo mất nước.

          
Còn đây là trường học ở Mèo Vạc Hà Giang, cơ sở vật chất không đến nỗi tệ có chỗ đun nấu và ăn uống tạm ổn.

            
Đây là bếp đun của học sinh ở Kim Bon Sơn La. Nếu cải tạo thêm chắc cũng đỡ hơn.

           
Bạn nghĩ sao khi nhìn chỗ đun nấu của thầy trò Xéo Dì Hồ?

Thực lòng chúng tôi chỉ mong đến đâu cũng  được thấy cơ sở vật chất tương đối tốt như Mèo Vạc Hà Giang hay Chí Viễn Trùng Khánh Cao Bằng. Thậm chí ở Kim Bon Sơn La hay ở Suối Giàng, Nậm Mười Văn Chấn Yên Bái cơ sở vật chất ở điểm chính vẫn còn khá hơn so với cơ sở vật chất ở điểm chính của trường Xéo Dì Hồ Lao chải Mù Cang Chải Yên Bái. Cái gọi là bếp của trường Xéo Dì Hồ đây. Tại nơi này hàng ngày thầy cô Xéo Dì Hồ phải đun nấu phục vụ cho 26 em ăn ở ngay tại trường và hơn trăm em ăn một bữa trưa ở đây.  Có như vậy thầy cô mới thu hút níu giữ được các em đi học hàng ngày. Quả là nhọc nhằn gieo cái chữ nơi vùng cao!
Quá xót xa phải không các bạn? Vậy còn chần chừ gì nữa bạn ơi, hãy chung tay với nhóm thiện nguyện Vì ta cần nhau gom góp từng viên gạch, từng xô cát, từng cân xi-măng xây cho thầy trò XDH một bếp ăn để thầy cô có chỗ phục vụ các trò được tốt hơn. Bạn sẽ thấy ấm lòng và sẽ rất vui khi thấy thầy trò XDH có một bếp ăn xinh xắn sẽ được đưa vào sử dụng nay mai giống như đường dẫn nước sạch và bể chứa mà chúng ta mới giúp cho thầy trò XDH hiện đang được sử dụng một cách hiệu quả rất thiết thực.

Dưới đây là bản dự trù kinh phí làm bếp ăn cho Xéo Dì Hồ:

                      

Bản dự trù kinh phí này đã được nhóm VTCN thông qua. Theo hoạch toán trường sẽ xây một bếp ăn hai gian rộng 38,5 m2 vách gỗ xung quanh, mái lợp pro-xi-măng với tổng số tiền là 40.650.000đ. Chúng tôi cũng đã yêu cầu BGH nhà trường XDH giải trình cụ thể tách bạch hơn phần công làm và công hoàn thiện cho rõ ràng hợp lý. Khi nào trường gửi xuống chúng tôi sẽ cung cấp kịp thời để mọi người nắm rõ.

Quả tình sau khi lên nghiệm thu đường dẫn nước sạch và bể chứa cho XDH, chứng kiến cơ sở vật chất nơi đây, nhóm VTCN vô cùng trăn trở muốn làm thêm cái gì đó giúp XDH, nhất là muốn cải tạo lớp học của các cháu Mầm non ấm áp hơn có nền lớp sạch sẽ hơn. Song thực tế bếp nấu của trường đang trong tình trạng SOS. Do vậy cấp thiết phải có một bếp ăn mới cho XDH được nhóm VTCN chủ trương kích hoạt. Thực tế sau bài viết "Xéo Dì Hồ - Còn đó nỗi trăn trở" nhóm chúng tôi đặc biệt là chị Thanh Chung ở New York, chị Kim Thanh, chị Hường ở Sài Gòn và một số thành viên khác đã đôn đáo tích cực đi vận động quyên góp bạn bè người thân và cũng đã nhận được sự ủng hộ của những trái tim Việt nhân ái gần xa ở khắp mọi nơi trong nước cũng như ngoài nước. Số tiền nhóm quyên góp cũng được tương đối. Ngày 23/24/25 tháng Ba này chúng tôi có có chuyến từ thiện ở Khoen On Than Uyên Lai Châu. Xong việc chúng tôi sẽ rẽ qua XDH trao một số tiền nhất định cho trường để thầy trò XDH xúc tiến việc xây bếp ăn một cách khẩn trương. Thực tế trường cũng đã huy động phụ huynh học sinh làm nền bếp và một số công việc có thể làm trước rồi. Khi nào hoàn thành xong bếp ăn, chúng tôi sẽ lên nghiệm thu, khánh thành và trao nốt số tiền còn lại.

Hiện tại nhóm vẫn đang quyên góp cho đủ số tiền cần thiết để xây bếp ăn cho Xéo Dì Hồ. Vậy một lần nữa xin những ai quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn của thầy trò XDH, hãy chung tay với nhóm thiện nguyện Vì ta cần nhau để cùng làm một việc mà chắc hẳn ai cũng vui vẻ muốn làm. Mọi ủng hộ xin gửi đến địa chỉ sau:

1. Cô Anh Thơ, nhà số 2 ngách 23 ngõ 336 Nguyễn Trãi Thanh Xuân Trung Thanh Xuân Hà Nội / Số ĐT: 0915228457
2. Chị Đặng Tuyết Anh, chủ tài khoản của nhóm VTCN với số TK: 128038189 Ngân hàng ACB phòng giao dịch Hoàng Cầu số 6-7-8, dãy B khu Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa Hà Nội. Số ĐT của Tuyết Anh: 0914558472.
                                   Xin chân thành cảm ơn! 

4 nhận xét:

  1. Rất cảm động với nghĩa cử cao đẹp của các bạn .Các bạn phải đến phòng giáo dục ,phòng bảo vệ bà mẹ trẻ em ,phòng thương binh xã hội ,trung tâm xóa đói giảm nghèo ,chính quyền xã ,huyện tỉnh,trung ương .....để kiến nghị thì kinh phí thu được sẽ rất nhiều ,hơn nữa phải để xã hội có trách nhiệm với công dân của mình .Tôi thấy người Việt mình "tiêu tiền "mà thật sự choáng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối sời ơi Bác ơi, được như vậy thì phúc tổ bảy mươi đời nhà chúng cháu rồi ạ!

      Xóa
  2. Những việc làm thật ấm áp tình người cho em gửi chút chia sẻ nhé, em sẽ chuyển vào TK của chị Tuyết Anh.

    Trả lờiXóa