Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2012

Tường thuật trực tiếp tại Hà Nội sáng nay 29/07/2012 (Không mà có biểu tình)

Bây giờ là 8h55 phút. Định đọc tiếp mấy cuốn sách đang đọc dở. Nhưng nghe nói quanh nhà đầy CA thì phải mặc áo No-U ra xem họ làm gì. Sao CA kém thế nhỉ, làm chi có biểu tình hôm nay mà nhọc công thế. Định không nói vì muốn giữ “thể diện” cho chính quyền, nhưng hứa sẽ có tường thuật chi tiết vì không thể chịu nổi sự ngu đần như vậy nữa (tối 27-7 chính quyền [hơn 10 vị!] nhân danh đến thăm gia đình nhân ngày 27-7 và họ muốn trao đổi gì đó với tôi. Tôi nói cảm ơn nhưng không cho họ “trao đổi” về thuyết phục không tham gia biểu tình). Chủ tịch Phường đưa tôi 1 giấy mời ra trao đổi tại Phường vào thứ 7 ngày 28-7. Tôi ghi “cảm ơn lời mời. Lời mời không được chấp nhận” và trả lại ông ta. Mãi 10h đoàn mới kéo nhau về.
Ra xem họ còn đấy hay sẽ làm gì.
NQA 
---
Bây gời là 9h36 phút. Như đã nói trước tôi chỉ đi ra để test xem họ làm gì. Đúng là có khoảng 10 người mặc thường phục đi 5 xe máy bám theo. Tôi quay lại họ quay lại. Tôi thử đi tiếp 1 cậu lấy xe ra ngáng ngang đường. Tôi bảo sao các cháu khổ sở thế, chủ nhật mà vất vả thế làm chi. Xếp các cháu không lên “Clog” để biết hôm nay chẳng có biểu tình chống TQ xâm lược đâu. Chú mặc thế này (chỉ vào chân đi dép thái lan) thì sao đi biểu tình được. Chú chỉ ra xem các cháu làm gì thôi. Nên về báo cáo với các xếp cháu rằng đừng nên làm việc ngu đần như vậy nữa (lúc này họ đã gọi thêm 2-3 ông bảo vệ dân phố mặc đồng phục có biển hẳn hoi, chẳng hiểu có luật lệ nào quản lý số này không, một ông bảo chúng tôi bảo vệ sự bình yên của dân phố, chứ anh bảo ngu đần là không được; tôi bảo anh đến sau chưa nghe hết, tôi không nói anh. Tôi thương cho các anh và các chú này khổ sở thi hành lệnh).
Mấy cậu bảo “thôi chú về đi” chúng cháu làm theo lệnh.
Nhắn cho các ông xếp của các chú này (vài 3 người quen nhẵn mặt cả rồi) rằng hãy tìm hiểu thông tin và đừng phí công vô ích làm những chuyện vô bổ gây “mất trật tự” như thế khổ các chú và tốn tiền thuế của dân.
Sách lý thú còn đang đọc dở, nhà đang làm giỗ nên, việc test chỉ đến đấy và mục đích cũng chỉ để test thế thôi. Chắc các chú ấy sẽ báo cáo thành tích đã chặn được “đối tượng”.
Thế mà gọi là “độc lập- tự do- hạnh phúc ư”.
Nhắn anh Phúc, tôi có bảo lẽ ra các chú cũng phải mặc áo No-U mọi lúc mọi nơi. Tôi sẽ tặng khách lần sau (cảm ơn gợi ý của bác Đ.K. Phúc).

Nguyễn Quang A


Ghi chú: Lúc  09:31 ngày 29/07/2012 bác Đinh Kim Phúc đã góp ý với bác Nguyễn Quang A rằng:
Anh Quang A nên tặng khách viếng thăm mỗi người một áo No-U!

24 nhận xét:

  1. Hình như dịp này năm ngoái bác Nguyễn Quang A cũng có 1 tường thuật tương tự thế này. Họ dùng mọi cách để khuất phục những tấm lòng yêu nước đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đó nguyễn Cường! Mùa hè năm ngoái, thường thì bác Nguyễn Quang A đến trước giờ qui định, bữa đó (hình như ngày 24/7) sáng sớm bác lên mạng báo bác bị an ninh kèm chặt, tưởng bác không thể đến được Bờ Hồ, tuy vậy biểu tình nổ ra khoảng 10 phút thì thấy bác mồ hôi nhễ nhại hòa vào đoàn biểu tình, mấy bác trí thức có tuổi ôm chầm lầy bác í, HG mừng quá cũng cứ tíu tít cả lên (trên FB có ảnh kỷ niệm của HG chụp với bác í với cả Gốc Sậy đó)...Biểu tình xong bác NQA về nhà viết tường thuật, hì hì...

      Xóa
    2. Không chỉ bác Q.A đâu anh ạ, ai xuống đường biểu tình phản đối china cũng bị lực lượng an ninh đông đảo khống chế và sách nhiễu cả. Chỉ có điều họ có viết ra hay không mà thôi.
      Xã hội này đầy rẫy những bất ổn do phía các công cụ của chính quyền gây ra như vậy đó! Thử hỏi tài chính lấy ở đâu ra để nuôi bộ máy này?

      Xóa
  2. Ý kiến rất hay ,mua áo NO-U cho tất cả mọi người mặc,đi bộ qua đại sư quán Trung quốc ,đi từng đôi ,từng nhóm 5 người ,cách nhau 1-2 mét...thì không thể chụp mũ nghị quyết 38 được.Không hiểu giá một áo No-U là bao nhiêu nhỉ ? có ai biết không ?
    Vì tôi được tặng hai chiếc ,nên muốn mua để tặng lại người khác .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng chủ nhật 22/7 vừa rồi có mấy người cùng biểu tình đi cạnh mình ý chừng cũng muốn có áo như mình mặc đi biểu tình hỏi áo này mua ở đâu? Mình nói tự mua áo trắng sau ra tiệm đặt in. Mình biết nói vậy rất khó cho mấy bác ấy nhưng không biết trả lời thế nào khác.

      Xóa
    2. Đúng là ý kiến rất hay.

      Xóa
    3. Chị TTH vẫn còn tính "thậ thà", họ đã muốn bắt thì họ cứ bắt chư cần gì chứng với cớ, một người hay nhiều người. Cái kiểu như thế này: một người đi biểu tình 5 người theo dõi ..lính đâu mà đủ đây, "khổ thân" cho nhà nước quá cạn kiệt ngân sách mất thôi.

      Xóa
    4. Về chuyện áo No-U hay áo "Chủ quyền biển đảo" em nhất trí hoàn toàn với chị Hường.
      Và bạn nặc danh nói cũng rất đúng, chính quyền này muốn bắt ai là bắt - muốn nói gì thì nói, quyền lực trong tay họ và họ dùng luật rừng mà.

      Xóa
  3. Thế Giới Không Độc Tàilúc 05:25 30 tháng 7, 2012

    Hay lắm, rất cảm phục tinh thần, ý chí của các nhân sĩ Bắc Hà đối với dân tộc và đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. Cháu chúc chú mạnh khoẻ để tiếp tục con đường đấu tranh cho cái gọi là Tự Do đích thực. cháu Nga

    Trả lờiXóa
  5. Đúng thật là bó tay với mấy bác ra lệnh (các chú làm theo lệnh thì thôi, bỏ qua). Bác Nguyễn Quang A thì đi chỉ để chống TQ chứ làm gì khác. Chả có thế lực thù địch nào dụ được bác í.
    Sao mà... ko lẽ chửi thề!
    Sáng T7 mình 'vô tình' rủ hai con gái đi Bờ Hồ, 'vô tình' đem theo máy ảnh, định 'vô tình' cho hai bạn gặp đoàn biểu tình, rồi sẽ nói với con về đất nước, về Tổ Quốc, về đường lưỡi bò TQ... nhưng thấy im ắng mới biết 29 bà con ở nhà.
    Gọi cho một chị bạn hay quan tâm chuyện này, chị bảo "hôm nay không họp, chán rồi, Để Đảng và NN lo thôi" :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 29 không có mít tinh! Chuẩn! Hãy để Đảng và NN lo!

      Xóa
    2. Rõ chán! Từ năm ngoái đến giờ có bao giờ bà con mình đi biểu tình vào ngày thứ 7 đâu mà LN đưa các con ra để "vô tình" :)

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. Cám ơn Lana về sự "vô tình"! Tuần tới lại "vô tình" nha bạn!

      Xóa
  6. Khổ thế đấy, thằng đế quốc thực dân quả là ngu đần, nếu nó quản dân chặt chẽ như chính quyền ngày nay thì làm gì có CM làm gì có phong trào yêu nước để rồi phải cút khỏi VN...Có lẽ thế lực cai trị sau đã biết cách thống trị hiệu quả hơn những thế lực đã sụp đổ...Phải chăng dân chủ đã ...lùi những bước vĩ đại !

    Trả lờiXóa
  7. Người dân có ý thức không cần biểu tình chống Trung Quốc nữa, mà để "đảng và nhà nước NO" !!!

    Trả lờiXóa
  8. Chuẩn! cứ để lô bộc no!

    Trả lờiXóa
  9. Chính quyền, công an đúng là "thần hồn nát thần tính", lúc nào cũng nơm nớp lo thằng bạn vàng bị dân VN hô đả đảo. Một ngày thứ 7 bình yên như vậy mà chúng nó cũng như ngồi trên đống lửa!
    Đã thế lại còn bị bác Quang A chơi xỏ nữa, đúng là một lũ ngu.

    Trả lờiXóa
  10. Không hiểu biểu tình chống TQ làm gì ?
    Có chuyện thế này,
    một bác nông dân cùng con lừa chở đồ nặng đi trên đường, bỗng từng đoàn người chạy qua , bác nông dân hỏi : làm sao pảhi chạy ? Trả lời : Giặc đến rồi.
    Bác nông dân hối con lừa chạy nhanh lên. Lừa hỏi :" Giặc tới , tôi có được bỏ bớt hÀNG trên lưng không ? Bác nông dân nói : Không !
    Lừa bảo : Vậy ông chạy đi, với tôi ai cũng vậy ! Cũng vẫn phài làm con lừa !
    Đọc xong mẩu chuyện trên, mình tự hỏi : TQ đến liệu có hết tham nhũng ? Nông dân liệu có bớt sưu cao thuế nặng ? Áp bức ? .... ?????

    Trả lờiXóa
  11. 1 vote cho truyện ngụ ngôn của anh Hâm!

    Trả lờiXóa
  12. Do you mind if I quote a couple of your articles as long
    as I provide credit and sources back to your weblog?
    My website is in the very same niche as yours and my users would truly benefit from some
    of the information you provide here. Please let me know if this ok with you.
    Thanks!
    Also visit my website transfer news arsenal today

    Trả lờiXóa
  13. Hey there! I'm at work browsing your blog from my new iphone! Just wanted to say I love reading your blog and look forward to all your posts! Carry on the outstanding work!
    Also visit my web page ... perfumes originales

    Trả lờiXóa