Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Ngày làm bánh trung thu chính thức của nhóm No-U

Thành phẩm chuẩn No-U
Hôm nay (24/09/2012) công việc làm bánh của đội No-U đã thành công rực rỡ. Nhờ có sự tham gia đông đảo và rất tích cực của mọi người nên công việc đã kết thúc sớm. Không phải làm đêm như dự kiến. Bác Tường Thụy gái, bạn Vova gái đã đến tham gia rất tích cực, và nhanh chóng trở thành lực lượng đóng bánh chính và có tay nghề cao. Các bạn trẻ đã đóng góp một lực lượng đáng kể. Các bạn vừa nhiệt tình, lại vừa vui nhộn và làm cho không khí lao động luôn vui vẻ.  

Bạn Hoàng Huy đã rất nhiệt tình giữ 1 chân trong công đoạn nhào bột, nên công việc rất chạy. Buổi chiều, mọi người bắt đầu quen tay, lại có thêm lực lượng bổ sung nên công việc đã rất nhanh.
Nhìn mâm bánh ra lò tăng lên vùn vụt, mọi người đều phấn khởi.

Gia đình anh Kim Môn đã đóng góp vai trò hỗ trợ chính trong cuộc làm bánh. Đúng là một địa điểm lý tưởng để làm bánh. Vừa rộng rãi, thoáng mát, lại vừa có đủ các điều kiện hỗ trợ bếp núc. Từ đun nước đường, thái nhân, xào nhân đỗ xanh, đến rất nhiều bàn, quạt, đủ phục vụ cho một lượng bánh mấy trăm chiếc. Còn việc lo phục vụ bữa trưa cho mấy chục người ăn. Sau cuộc này, khi mọi người ra về, gia chủ sẽ phải một trận dọn ra trò. Cọ rửa bàn, đồ dùng, nồi, khay, rồi còn cọ sàn nữa. Khắp nơi, mọi chỗ, bàn ghế, sàn nhà đều phủ đầy bột nếp. Đi lại dính nhằng nhằng. Ai cũng bị phủ bột. Đầu tóc, quần áo đầy bột.
Đến cuối giờ chiều, công việc cũng gần kết thúc, chỉ còn 1 đợt nhào bột cuối cùng thì có 1 bạn đến. Sau tôi hỏi mới biết đó là Lê Thiện Nhân. Bạn đến là hỏi luôn sao việc nhào bột nặng nhọc thế này mà nam giới đâu không làm mà lại để nữ làm thế này. Và bạn bắt tay vào nhào bột. Thật là cảm động quá. Đến đoạn nhào xong, thì chia bột để nặn bánh, lúc đó tôi bảo để tôi chia, vì tôi biết cân lạng như thế nào là vừa với từng loại khuôn. Thế là bạn có vẻ thất vọng vì bị thất nghiệp.
Công cuộc bánh dẻo đã thành công mỹ mãn. Nhìn bánh vào hộp trông cũng đẹp chả kém ai và trên hết là tấm lòng của No-U. Điều quan trọng là chúng ta có 1 hoạt động chung để có dịp giao lưu, học hỏi.
2 chiếc khuôn bánh dẻo No-U được giữ lại tại nhà anh Kim Môn. Có lẽ từ nay thương hiệu - bản quyền No-U là thuộc về quán Bảo Quốc.
Bà Đầu Đinh

Tất cả đã sẵn sàng

Sắp xếp công việc hợp lý





Chủ lực của công tác nặng nhọc nhất

Trước mâm bánh ngọt ngào!


Kiểm tra chất lượng và đóng gói

Lái Gió dán vỏ hộp

Dây chuyền làm bánh dẻo No-U


Ai cũng nhiệt tình và hăng say!

7 nhận xét:

  1. Mình chả đóng góp gì mà sao thèm ...quá :
    -Thèm cái tình cảm ấm áp như gia định ruột thịt của NO-U,hãy luôn luôn đoàn kết vui vẻ một lòng các bạn nhé .
    -Thèm ....được ăn bánh do chính tay các bạn làm quá.
    Chúc các bạn một trung thu vui vẻ đầy ý nghĩa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Hường, chị em mình là suất McDonald No-U nhá.

      Xóa
    2. OK và cảm ơn em nhé .

      Xóa
    3. Vâng, em mời anh chị chút tinh thần ạ!

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Vâng, cám ơn bạn.
      Chúng tôi sẽ phá cỗ trung thu với các em thơ và dân bản ạ.

      Xóa
  3. À, ngày 28 này anh em mang bánh lên Lai Châu, kế hoạch tặng bánh tại trường học hay bản đấy chủ blog ơi?

    Trả lờiXóa