Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

NO-U & Những Người Bạn tại Háng Đồng - P4 Những nẻo đường NO-U

Chúng tôi, những con người NO-U đã đi nhiều nơi, bằng nhiều cách nhưng đều chung một mục đích, đó là đem đến cho các em thơ những nềm vui và quan trọng nữa là hình ảnh NO-U lan tỏa khắp mọi miền đất nước.

Bằng những chuyến xe chuyên vượt đèo, lội suối

Bằng chính đôi chân con người


Hoặc bằng xe gắn máy quấn thêm xích vào lốp

Hoặc như thế này.
Chúng tôi đến những nơi đói nghèo, rừng núi hoang tàn vì thủy điện hay nạn phá rừng. Chúng tôi đến những miền núi cao mà đi cả ngày đường qua bao khó khăn nguy hiểm mới ra tới đường nhựa.

Cao độ so với MNB 1.700m
Chúng tôi đã thấy những lớp học đơn sơ đến "xơ xác" dành cho các em thơ dân tộc nơi miền núi được ngồi học bài. Những thầy cô giáo nơi đây đích thực là những người anh hùng không tên tuổi và không ghi danh!










Và rồi NO-U đã làm được những điều bé nhỏ nhưng đáng làm. Hai phòng học đầu tiên đã được dựng trên núi. Không kiên cố bằng xi măng sắt thép như các khu đô thị đắt tiền bởi đường nhựa đã có đâu mà vận chuyển vật liệu, bởi có Ecopark hay Vincom đâu mà đổi đất lấy hạ tầng. Chỉ là gỗ ván đơn sơ như muôn đời nay người dân nơi đây vẫn dùng thôi.
Nhưng chúng tôi tin những căn phòng học đó sẽ bền lâu lắm, bền lâu trong những tấm lòng hảo tâm và bền lâu trong mỗi chúng ta những con người NO-U.

Kiểm tra công tác xây dựng lớp học

Ngày hoàn thành



Phòng học thơm mùi gỗ mới nà ấm áp tình người

Nghĩ tới những căn phòng mới.

2 nhận xét: