Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

CHÚT LÃNG MẠN HÀ NỘI

Hơn bốn mươi tuổi đầu, đã qua đi cái thời yêu đương, thương nhớ của trẻ trai. Vậy mà lạ thật Hà Nội mùa hè này sao lãng mạn đến thế với mình!

Như cánh chim này, như được bay nhảy tự do trên bầu trời!

Mùa hè này, hoa Phượng như thắm hơn, báo hiệu mùa hè đẹp lắm!

Thế rồi, bọn "nước lọa" kia đã được chỉ tên điểm mặt, nước Tàu. Bọn Tàu tham tàn, bạo ngược, bọn Tàu lại ngu đần động đến người Việt để toàn dân nước Việt, toàn thể người Việt có lương tri trên khắp hành tinh này đào cha cuốc ông bọn Tàu lên mà chưởi, mà biểu tình đả đảo bọn mặt dày.

Không thể thiếu trong tình yêu nước nồng nàn ấy là chút lãng mạn của Hà Nội, mảnh đất hào hoa - linh thiêng!

Chàng thanh niên đầy nhiệt huyết đang đọc "Tuyên cáo yêu nước" dõng dạc trong tiếng nhạc của một nhạc sĩ đường phố và trước thềm của nhà hát lớn thành phố. Tự hỏi, cần chi đâu những hàng ghế bọc nhung rực rỡ!

Hai nhạc công đáng yêu nhất mà tôi được biết, họ đã biểu diễn với tất cả con tim khối óc! Họ biểu diễn dưới rợp trời cờ và biểu ngữ, họ biểu diễn trong tiếng lòng oai hùng của đoàn người yêu nước! Họ đã hô vang Trường Sa - Hoàng Sa là của Việt Nam dưới chân tượng đài cảm tử bên bờ hồ Gươm!

Người nghệ sĩ già bắt đầu cho buổi diễn của mình, không một lời đề nghị, không một giây phút chần chừ, như thể ông đã đợi chờ nó tự bao giờ cho các buổi biểu diễn này!

Ông đã dồn toàn trí căm thù vào bản nhạc!

Ông đã bắt nhịp cho những con tim ái quốc!

Ông còn làm rung động trái tim bé nhỏ của những cháu bé, bởi ông đã dùng thứ ngôn ngữ đỉnh cao! Đó là âm nhạc!

Và rồi ông lại lắng lòng mình lại, ông đi giữa đoàn người biểu tình, như mọi người. Ông tên là hải. Nhớ lời anh bạn tôi có nói, trên trái đất này, có nơi đâu đi biểu tình mà lãng mạn đến thế này không? Có chính quyền nào có được những người dân hiền hậu mà nồng nàn như thế này không?

Chưa hết, có những người đi biểu tình mà như đó chính là lời yêu lớn nhất trong cuộc đời họ vậy. Chị Phượng Bích. Tấm ảnh tôi chụp chị rất đẹp, đã được nhiều phương tiện đưa lên, nhìn chị hạnh phúc và lãng mạn biết bao!


Và đây nữa, một Blocg, LD, anh vui và hạnh phúc biết bao, anh như đang thăng hoa, dang tung bay cùng lá cờ Tổ quốc!


Có nơi đâu trên trái đất này, đi biểu tình yêu nước khó đến thế và co nơi đâu trên trái đất này đi biểu tình yêu nước lại lãng mạn đến vậy?

1 nhận xét:

  1. Đả đảo bọn Tàu tham lam, ngông cuồng, bọn này láo quá anh nhẩy, mà cho em hỏi ông già chơi nhạc là ai thế ạ?

    Trả lờiXóa