Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

ỐI TRỜI CAO ĐẤT DÀY ƠI, DƯ LÀY THÌ BIẾT TIN AI?

Theo BBC
1/. Ông Vũ Viết Ngoạn, tân chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, bị tố giác giả mạo khi tiểu sử có học vị tiến sỹ tài chính tại một trường đại học của Hoa Kỳ.
- Tiểu sử của ông Ngoạn, được đăng trên một số báo điện tử trong nước nói ông sinh năm 1958 và có học vị là Tiến sỹ Tài chính Đại học La Salle (Hoa Kỳ).
- Báo Người Việt viết: "Ðại Học La Salle không có chương trình tiến sỹ kinh tế hay tài chính".

2/. Chức vụ chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia trước ông là do ông Lê Đức Thúy nắm giữ. Ông Thúy mới nhận quyết định nghỉ hưu, trong khi cũng có cáo buộc liên quan vụ một công ty Australia hối lộ quan chức Việt Nam.

3/. Bà Đặng Thị Hoàng Yến - chủ tịch tập đoàn Tân Tạo đã trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII.
- Trang tin của Hội Cựu Chiến binh, một trang mạng chính thức ở trong nước, mới đăng tải đơn tố cáo nặc danh về bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Hội đồng Quản trị tập đoàn Tân Tạo.
- Trên YouTube cũng xuất hiện một đoạn video trong đó bà Yến đọc nhầm tên quan chức và đọc không lưu loát một diễn văn về giải thưởng "Hoa Trạng Nguyên" mà tập đoàn Tân Tạo của bà lập ra.

Và trên báo điện tử Cựu chiến binh Việt Nam có bài:
http://www.cuuchienbinh.com.vn/index.aspx?Menu=1318&Chitiet=9585&Style=1

Theo Tuổi trẻ online
1/. Ngày 1-7, ông Lê Việt Khoa, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang, cho biết trong đợt bầu cử vừa qua ủy ban kiểm tra cấp tỉnh và huyện đã tiến hành thẩm tra, xác minh nhiều trường hợp cán bộ trong tỉnh bị tố cáo liên quan việc sử dụng bằng cấp giả. Kết quả phát hiện 140 cán bộ, đảng viên sử dụng bằng tốt nghiệp bổ túc THPT giả.

2/. Bằng “thạc sĩ” giá 18 triệu đồng. Nhiều người rao bán: “Nhận làm bằng tiến sĩ, thạc sĩ giống thật 100%, có bảng điểm trường ĐH, nhận bằng xong giao đủ tiền, bao công chứng...”.

Theo VNexpress
Cách chức bí thư xã dùng bằng giả. Ban thường vụ huyện ủy Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) vừa quyết định cách chức ông Trương Văn Dưng, Bí thư Đảng ủy xã Hương Toàn, do sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả. "Tin ngày 28/07/2011"

Xem xong đoạn video và mấy thông tin trên, chỉ biết ngửa cổ kêu Trời dưng mà Trời cao quá mà thôi.

Lại nhớ hai câu thơ của Bùi Minh Quốc

Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi!
..................

Blog Nguyễn Vĩnh có đoạn rất đặc biệt.
Việc xem xét cất nhắc một con người, nếu theo một trình tự "lành mạnh", nghĩa là quy trình đề bạt là "sạch", thì làm gì có những chuyện trên? Và cứ đến khi vào một ghế quan to nào đó ở địa phương hoặc cấp TW thì lại nẩy sinh, lại lòi tói ra một chuyện chẳng thể nín cười được, những chuyện "không tin được" như kiểu chuyện ông Vũ Viết Ngoạn nói đến ở đây sẽ đến bao giờ mới chấm dứt?.

1 nhận xét:

  1. Chuyện quá thường ơ quê miềng, có gì mà ngạc nhiên hả giai đẹp? Cái gì thật mới là bất thường.
    Đừng hốt hoảng dư lày mới sống được, nhẩy?
    Thân mến!

    Trả lờiXóa