Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

THƠ - ĐỜI - VÀ DÂN

THƠ
Hồi đầu năm đọc hai câu thơ này chả hiểu gì sất, là thơ, là câu đối hay gì đó cũng chẳng để ý nữa. Chỉ biết là có trong ngày hội thơ. Cả tác giả nữa, chẳng biết có phải là ông Phó Chủ tịch Quốc hội Trương Quang Được không hay ông Trương Quang Được khác.


ĐỜI
Mới đây trên báo điện tử Dân Trí có bài nói về ông Giám đốc CAHN Nguyễn Đức Nhanh, nguyên văn:
"Giám đốc Công an Thành phố cũng là nạn nhân của việc thu giá xe trái quy định. “Tôi vào bệnh viện cũng đã bị thu 50.000đ/lượt ô tô. Nếu lái xe cãi nhau với họ thì được hạ xuống 30.000 đồng. Thử hỏi một ngày bao nhiêu người vào viện và có bao nhiêu tiền trốn thuế chảy vào túi cá nhân”, ông Nhanh băn khoăn."
Và ông còn có thể:
"Giám đốc công an đề nghị Sở Giao thông và Cảnh sát trật tự tăng cường kiểm tra, đình chỉ điểm trông giữ xe vi phạm báo cáo chi tiết lên công an Thành phố."
Để đòi lại công bằng!

Và:
Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh khi trả lời phỏng vấn riêng của Tuổi Trẻ:
"Đương nhiên đã lạm phát thì toàn dân phải chịu khó khăn, vì cầm cùng số tiền ấy ra chợ mà giá cao thì mua được ít hàng hơn, ăn uống phải chặt chẽ hơn, tất cả các thứ phải thắt chặt hơn. Trong từng gia đình cũng thế thôi, vợ tôi đi chợ về cũng kêu ghê lắm."
Ông lại có thể khẳng định:
"Sang năm tình hình lạm phát sẽ dịu đi, lúc bấy giờ nó sẽ xuống dưới một con số, phải phấn đấu làm sao hiệu quả sản xuất phải tăng lên".

DÂN
Hợp đồng lao động của công ty "Công ty TNHH vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam - Chương Mỹ - Hà Nội" ký với công nhân trước đây chỉ là 1,2 triệu đồng/tháng nhưng do điều kiện thị trường thay đổi, công ty chưa đáp ứng nên công nhân đã có sự phản ứng. Chúng tôi đã điều tra và làm rõ, những người tham gia đình công rất trật tự và không có có yếu tố kích động.

Do bị bánh xe đè lên cổ "Chiều 23-6, tổ trưởng tổ bảo vệ Lê Tuấn Minh nhận được điện thoại của trưởng phòng tổ chức hành chính công ty đề nghị bằng mọi giá phải đưa ôtô vào trong, nên Minh đã đuổi lái xe xuống, tự mình điều khiển xe mặc dù không có bằng lái Minh vẫn leo lên xe rồ ga rồi phóng thẳng vào đám đông", chị Nguyễn Thị Liễu, công nhân bộ phận lắp ráp của công ty, quê xã Tân Tiến (Chương Mỹ), đã tử vong trên đường đi cấp cứu. 6 nữ công nhân, trong đó một người đang mang thai tháng thứ bảy, bị thương, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chương Mỹ.

Những công nhân vô tội và nghèo túng này đòi lại công bằng ở đâu?? Khẳng định cuộc sống của gia đình họ như thế nào??

?????????????????????????????????

Xin đọc thêm:
Tấm chân tình
http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/000010A/uggc:/=2fathbvohbatvb1972.zhygvcyl.pbz/wbheany/vgrz/341

1 nhận xét:

  1. Ai bảo sinh ra đã thấp cổ bé họng, biết kêu ai, và có kêu thì ai nghe?
    Tôi cũng vậy thôi, ra đường gặp bất cứ chuyện gì cũng phải tự lo cho mình, nếu ko chấp nhận thiệt thòi, chứ kêu, biết kêu ai, kêu ai nghe. Vì tôi cũng chỉ là một người dân nhỏ bé mà thôi.

    Trả lờiXóa