Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Trù bị sáng lập quỹ "Những người bạn của trẻ em vùng cao"

Chiều nay, 05/09/2011 một nhóm chín người với thành phần nghề nghiệp và tuổi tác khác nhau đã gặp gỡ cuộc gặp đẩu tiên để sáng lập quỹ "Những người bạn của trẻ em vùng cao". Trời Hà Nội mưa rả rích trong cơn lạnh đầu mùa, nhưng trong căn phòng nhỏ, ấm lên một không khí ấm áp của những tấm lòng nhân ái. Tấm lòng vì các em thơ miền núi rẻo cao.

Người sáng lập ra quỹ này là Ông Trần Đăng Tuấn, sau loạt bài viết và trải nghiệm tại trường nội trú dân tộc dân nuôi tại Suối Giàng - Yên Bái. Ông đã đặt viên gạch đầu tiên để hôm nay, chín người đã lập nên quỹ trên, và buổi đầu gặp nhau bàn bạc thật đơn sơ, mộc mạc. Chỉ vài ngày nữa thôi, mọi thủ tục pháp lý sẽ hoàn thành, khi đó sẽ ra mắt một quỹ "Những người bạn của trẻ em vùng cao".


Và một điều rất đặc biệt, hôm nay cũng là ngày sinh nhật của ông Trần Đăng Tuấn. Không có bạn bè đông đúc, chỉ là những cuộc điện thoại ngắn gọn chúc mừng, một vài bó hoa được gởi tới. Ông đã rất vui và trong ngày sinh của mình ông vẫn miệt mài với Ông "Tiến Trọc" kiểm tra mail và trả lời những bạn đọc quan tâm về quỹ "Những người bạn của trẻ em vùng cao" trên blog http://trandangtuan.wordpress.com. Ngay trên bàn ăn hai ông thật vui và ấm lòng với bạn bè khắp năm châu!


Xin chúc mừng sinh nhật ấm áp của ông, chúc ông sức khỏe - hạnh phúc. Chúc quỹ "Những người bạn của trẻ em vùng cao" hoạt động hiệu quả và dài lâu!

Quỹ "Những người bạn của trẻ em vùng cao" của chúng tôi sẽ lấy tiêu chí trước mắt là "Bữa cơm có thịt" cho các em.
Chuyến đi Lao Chải ngày 11/09/2011 của tôi cùng diễn đàn otofun tôi đã có được tấm ảnh này.

Các em bé nội trú đang tự lo bữa ăn cho mình, trong căn bếp xiêu vẹo.

Trường tiểu học Lao Chải - Mù cang Chải - Yên Bái hiện có 47 em phải ở nội trú "Dân nuôi". Chương trình sẽ trong thời gian sớm nhất đến với các em.

Bất kỳ nguồn thông tin nào cần sự chung tay giúp đỡ và trong hoàn cảnh khó khăn tương tự hãy liên lạc với chúng tôi. (theo các số điện thoại và hộp thư điện tử trên)

8 nhận xét:

  1. Đây thật sự là 1 tin vui cho những trẻ em trên dẻo cao, cũng là niềm hy vọng lớn lao cho những người làm chương trình kết nối cộng đồng như tôi. Mong sẽ có nhiều trẻ em được học hành, được vui chơi, được sống 1 cuộc sống bình an, dù khoảng cách địa lý có khiến cho cuộc sống của các em phải chịu nhiều thiệt thòi.

    Trả lờiXóa
  2. Mong muốn rất bình dị nhưng đã sưởi ấm những tâm hồn nhỏ bé của trẻ em rẻo cao. Em mong sao có nhiều tấm lòng như những người trong bài viết này. Qua Trang chủ cho em gửi lời chúc chân thành nhất đến ông Trần Đăng Tuấn, chúc ông bước sang tuổi mới vạn sự cát tường.
    Trân trọng

    Trả lờiXóa
  3. Thật sự chúc mừng các bạn .Đúng là " mỗi ngày có thêm một việc làm yêu nước "như tiêu chí của trang chủ đã đề ra .Chúng ta đã có điểm gặp nhau !Ở mãi tận trong (nam ) nầy Tiêu Dao cũng là thành viên của một nhóm thiện nguyện đã thành lập năm năm rồi và số thành viên cũng được nửa trăm !

    Trả lờiXóa
  4. Dạ, Blog của ai đây nhỉ?
    Dạ, cho em vào Ban Truyền thông/ PR nhé, đừng bắt em vào Ban Tài chính :)

    Chào một ngày mới!

    Trả lờiXóa
  5. Chung tay vì trẻ em dẻo cao - vì tương lai nước nhà

    Trả lờiXóa
  6. @ tiêu dao
    Hy vọng chúng ta sẽ có ngày hội ngộ.

    @ Bạch Tầm Xuân
    Cám ơn bạn, rất mong bạn phụ trách Ban truyền thông. Mời bạn ghé qua thường xuyên!

    Trả lờiXóa
  7. Xin chúc mừng ! Nhìn nhà cửa thấy ông Tuấn nghèo khổ rứa ( vì lương công chức của ông , theo ngài thứ trưởng bộ XD thì có mà cả đời may ra mua được nhà thu nhập thấp ) mà vẫn lo cho các cháu vùng cao, thật là cao cả tấm lòng ,....

    Trả lờiXóa
  8. Blog của chú xài nguyên tên miền blogspot nên khó vào quá. Bị VNPT chặn nên toàn phải vượt tường lửa. Bác có thể sử dụng cái tên miền ngắn gọn .tk để vào một cách bình thường.
    Nếu có gì, cứ mail cho cháu. binh@phaply.net.vn

    Trả lờiXóa