Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

TONY BENNETT

Tony Bennett (Anthony Dominick Benedetto, sinh tháng 08 năm 1926 tại Astoria - Queens - New York City) là một ca sĩ người Mỹ. Ông chiến đấu trong giai đoạn cuối của Chiến tranh thế giới II như là một  lính bộ binh (trở thành một lính mang súng trường bộ binh) trong quân đội Mỹ.
Ông từng theo học tại Trường nghệ thuật công nghiệp New York, nơi ông đã nghiên cứu hội họa và âm nhạc. Ông bắt đầu nghiệp ca hát ở tuổi 13, đầu tiên là một người phục vụ ca hát trong một số nhà hàng Ý ở vùng Queens nơi ông lớn lên.

"Because of You" được viết bởi Arthur Hammerstein và Dudley Wilkinson vào năm 1940.
Tony Bennett thực hiện và  ghi âm "Because of You" năm 1951 (Columbia Records ghi số: 39362, ngày 04 tháng 04 1951) là hit lớn đầu tiên cho ông, đạt số một trên bảng xếp hạng Billboard và ở vị trí đó suốt mười tuần.
Sự nghiệp của Tony Bennett: Ông đã giành được mười lăm giải Grammy; Giải thưởng Thành tựu suốt đời năm 2001; Ông đã được đặt ngôi sao trên con đường Hollywood Walk of Fame; Cao ủy người tị nạn Liên Hợp Quốc trao giải thưởng nhân đạo năm 2006 cho ông và nhiều giải thưởng khác.
Sau đây, mời các bạn nghe lại bản gốc "Because of You" do Tony Bennett thực hiện:

1 nhận xét: