Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Trái đã chín

MariaGiangHien.

Em tặng tôi một trái chín trên cành
Rất ngọt lành nhưng cũng rất đắng cay
Bởi trái chín trải qua nhiều mưa nắng
Như cuộc đời này ai dễ thương ai.

Nắng sớm chiều mưa mặc đời bơi (bươn) trải
Trái trên cành cứ chín tự nhiên thôi
Mặc sóng gió nhưng tình đời vẫn tới
Và tự nhiên như trái chín trên cành.

Trái đã chín không để giành được nữa
Em (Anh) hãy ăn vị ngọt nhớ muôn đời.

Noel 2011.

10 nhận xét:

  1. TEM đê!
    -----
    Công nhận mềnh phục mềnh thiệt! Đã thở ra thơ được roài. Cảm ơn tới tất cả tình người ấm áp trong Xóm Guốc Dép yêu thương của tôi. Cảm ơn tới tình yêu thương chăm sóc vô tư, trong sáng của người em thơm thảo.

    Cầu chúc em BÌNH AN trên mỗi chuyến đi lượm nhặt nhưng nặng tình, ý nghĩa

    Trả lờiXóa
  2. mấy a/c bs ở cq chị đã thốg nhất không khám vì thời gian ít quá nên chỉ trang bị 1 tủ thuốc cho mấy cháu ở Mùcăngchải thôi Th ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Bài này của GH rất hay. Chị Zoe phục GH đó. Cứ thế mà tiến nhé cô bé người lớn ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Là vì được sống trong tình thương mến của xóm Guốc dép mềnh đó. Phải cảm ơn rất nhiều tới người bạn nhân hậu HB của em, tới Mô và tới HL, SMALL... Tất cả, tất cả những người đã làm nên một GH tươi mới hôm nay. Bi giờ thật ra em không còn sợ gì nữa. Đời em như vầy là quá đủ cho một sự kết thúc có hậu rùi. Xin tạ ơn Chúa! xin cảm ơn tới cuộc đời tươi đẹp mà GH đã cố gắng giành giật trong từng giây tĩnh lặng để có 1 GH ồn ã hôm nay. Nhiều lúc em như vỡ òa trong hp đấy Zoe thương mến ạ!

    Trả lờiXóa
  5. @ Zoe
    "Em tặng tôi một trái chín trên cành
    ...
    Em hãy ăn vị ngọt nhớ muôn đời."
    ---
    Chết cười, em cười từ trưa tới giờ chưa nín được đây. Câu đầu thì bẩu em tặng tôi, câu cuối lại bẩu em hãy chén thì hỏi bố thằng em nào dám chén. Thế mà Zoe bẩu GH "cứ thế mà tiến", ai cho em xin ít thuốc dúm để đỡ toét miệng với!
    Chúc hai bà chị của em một buổi tối thật ấm áp!

    Trả lờiXóa
  6. Chị Zoe ơi, cách xử dụng câu chữ của chị "cô bé người lớn" hay quá! hihihi. Xóm Guốc dép ai cũng viết văn giỏi, sáng tác thơ trên cả tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  7. Tuyệt quá, vừa đọc vừa được thưởng thức nhạc.
    Em lai tiếp tục cuộc hành trình, có vất vả quá ko? Chúc Thành thượng lộ bình an trên mỗi chuyến đi ấm áp nghĩa tình. Như người Tiệp nói CHÚC LÊN ĐƯỜNG MAY MẮN

    Trả lờiXóa
  8. Zoe ơi! Th mệt quá hóa lú roài! Lấy thuốc penicicline ở tủ thuốc bọn chị vừa tặng các cháu Tagia mờ bôi. Đồ giở hơi ai bẩu cười quá đà. Có người cười quá phải vô khoa Phục hồi chức năng tập lại mới khỏi chẹo mồm kìa. Lạy Chua cho chị khỏi phải đưa em tới khoa đó đấy.
    -----
    Yêu thương những đứa trẻ thơ hồn nhiên yêu đời. Nó không bao giờ cảm thấy không hp nên chúng ta chỉ cần chăm sóc chúng cho đúng với trách nhiệm và tình thương thôi. Chứ chúng không có đáng thương đúng không em thân yêu của chị.

    Trả lờiXóa
  9. @ Nặc danh 20:32 Ngày 27 tháng 12
    Cám ơn bạn! Có vất vả chi đâu, tôi tự nguyện mang đến các em một chút gì có thể của mình mà, và cũng là một niềm đam mê - đam mê được sẻ chia. Hãy luôn ghé qua và sẻ chia bạn nhé!

    @ GH
    Hãy yêu thương thêm chút nữa, cũng như hãy cho thêm những gì ta còn có thể cho vậy. Hãy vững tâm và yêu đời thêm nhé chị!

    Trả lờiXóa
  10. Thực ra GH phải để câu cuối là Anh. Có thể quá vui GH nhầm nhọt. Chi cũng nghĩ như Thành nhưng nỏ dám sửa thơ ai. Động viên GH tí chơ nhỉ?

    Trả lờiXóa