Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

"CÂU LẠC BỘ XE THỒ XUẤT QUÂN" ĐI PHÚ THỌ

Lâu lắm rồi hôm nay lại được nhắc tới cụm từ "Câu lạc bộ xe thồ". Số là, sau tết nguyên đán, tôi về quê Phú Xuyên thăm một người bạn, ngồi trò chuyện thấy bạn bảo vùng Phú Thọ có mảnh đất Nghênh Xuyên còn nghèo lắm. Đường vào đến đây thì lầy lội mặc dù từ Hà Nội lên đây không phải là xa, khoảng 160km. Bạn bảo, trước tết bạn cũng đã kêu gọi một nhóm từ thiện cho bà con nơi đây quần áo cũ, gom góp được 01 chuyến xe để đưa lên, vậy mà bà con trên Nghênh Xuyên vui mừng và biết ơn nhiều lắm, cám ơn rất chân tình.
Vậy là mình rủ bạn lên trên đó "Khảo sát" một chuyến. Chuyến "Khảo sát" ấy có 6 người đi, trong đó có nhà giáo Anh Thơ nữa.
Thế rồi để được sự chung tay của nhiều người, ngày 03.03.2012 tôi lại được lái chuyến "Xe thồ" lặc lè lên với người dân nghèo Nghênh Xuyên, nơi mà từng chiếc áo chiếc quần đều rất được quý trọng!
Chuyến "Xe thồ" được ghi lại qua vài hình ảnh:







Một góc nhà những thùng - bao - hộp đựng quần áo
Và một tấm lòng hảo tâm trong nhóm "Vì ta cần nhau" bên chị Anh Thơ đã nhờ tôi chuyển món quà nhỏ bằng tiền đến tận tay bà cụ già này, bà Phan Thị Sáng 83 tuổi sống tại Nghênh Xuyên - Đoan Hùng - Phú Thọ:

Hai mẹ con cụ già nghèo sống trong căn nhà "Đại đoàn kết"
Và đường đi đại diện bằng vài hình ảnh có thể thấy rằng rất xấu, là đây:




Đường xá như thế này thì kinh tế phát triển ra sao?
Xin cám ơn những tấm lòng hảo tâm đã đóng góp từng tấm áo - chiếc quần ấm áp cho người dân nghèo nơi đây. Xin cám ơn gia đình Tuyết Anh rất nhiều!
Xin chúc mừng sinh nhật Maria Giáng Hiền bằng chuyến "Xe thồ" tình nghĩa này!

4 nhận xét:

  1. Phạm Ngọc Tiếnlúc 17:31 12 tháng 3, 2012

    Chúc mừng sinh nhật Maria Giáng Hiền. Thật ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ vâng! cảm ơn anh mến thương!
      Họ nghèo quá anh ạ! Không thể tin được nữa khi chỉ ở cách HN chưa tới 200km. Về quê nghe kể em không sao cầm được nước mắt. Thế là 2 chị em nghĩ suy, chạy vạy 1 tháng thì đủ chuyến hàng đó ạ.
      Lên rồi em mới bảo "đây là chuyến xe thồ tặng cho sinh nhật chị Maria GH". Thế là em được Cha xứ và các giáo dân chúc mừng bằng bài Thánh kinh kỳ diệu ạ. Mỗi lần như thế là em sẽ được ơn phúc nhiều lắm đấy nhé.
      -----
      1 lần nữa chị xin cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của em cho người ace nghèo khổ của chị.

      Xóa
  2. Anh Thành và chị Maria GH ơi, cảm ơn mọi người đã report cẩn thận. Hì hì, anh có thể chỉ viết tắt tên em được không, và thêm nữa, không cần thiết phải cảm ơn gia đình em đâu, em và chị Thơ thực ra chỉ là đại diện của nhóm. Việc thu thập quần áo, phân loại, đóng gói đều là do cả nhóm chung tay cùng làm anh ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn phải đầy đủ chứ em, em không thấy cà gia đình em từ cháu nhỏ cũng đã phải khuân đồ ra xe đó sao. Anh cứ nghĩ, vợ chồng em thật tuyệt vời, không nề hà nặng nhọc và đã ủng hộ nhau hết mình!
      Cám ơn em!

      Xóa