Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

EM BÉ Ở ĐIỂM TRƯỜNG TẢ CỒ VÁN

Như tôi đã kể, chuyến đi Hà Giang lần này vào các ngày 27-28-29/04/2012 để trao hơn một nghìn món quà cho cho các em thơ trên cao nguyên đá Đồng Văn của nhóm chúng tôi. Vì lý do tôi phải đi trước và tương đối độc lập nên không có điều kiện ghi lại nhiều những hình ảnh đẹp để mời các anh chị và các bạn cùng chia sẻ trên trang blog nhỏ này.
Đường đến điểm trường cắm bản
Nhưng có một câu chuyện được một số thành viên kể lại và tôi muốn mời anh chị và các bạn cùng chia sẻ. Đó là khi nhóm trao quà tại điểm trường chính Hố Quáng Phìn hoàn thành, một nhóm nhỏ các thành viên của đoàn đã di chuyển bằng xe máy do các thầy cô giáo điều khiển để đến một điểm trường lẻ Tả Cồ Ván trực tiếp trao quà cho các em. Khi mọi người đang làm phần việc của mình thì bắt gặp một em bé không có tên trong danh sách học sinh đứng ngoài cửa lớp học. Nhìn cậu bé thật tội. Tôi đưa những hình ảnh do bạn bè ghi lại lên đây không với mục đích gì ngoài để cho các bạn thấy được rằng cuộc sống nơi đây còn vô vàn những khó khăn, khó khăn mà không viết được thành lời.

Từ Tả cồ Ván nhìn xuống đoạn đường đã qua

Các em học sinh tại điểm trường Tả cồ Ván

Em bé tôi muốn kể đây!

Giữa các bạn bè được đến trường!
Ánh mắt cao nguyên đá!
Và anh em chúng tôi không thể làm gì hơn ngoài việc trao cho em bé này những phần quà bé nhỏ nhưng ấm áp ân tình như những em bé có tên trong danh sách học sinh của nhà trường đã thông báo.
Một tấm hình thay muôn vạn lời thương yêu! Rất mong luôn luôn và mãi mãi các em thơ đều được đến trường dù bằng chính cha mẹ chúng đưa đến hay bằng những bàn tay cộng đồng!

2 nhận xét:

  1. đôi mắt khiến người xem phải cúi đầu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác đi hơi lâu, qua ngày 39/4 cơ à...

      Xóa