Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

MÓN QUÀ SẢNG TỦNG - ĐỒNG VĂN - HÀ GIANG

Chúng tôi, nhóm những người bạn sinh hoạt cùng nhau trên diễn đàn ôtôfun.net đã cùng chung tay mang một ngàn niềm vui lên cao nguyên đá Đồng Văn. Nụ cười của các em thơ nơi đây như là tiêu chí của cuộc sống vậy. Đầu tiên tôi xin gửi tới các bạn những tấm ảnh đẹp đẽ mà chúng tôi đã ghi lại được trong chuyến đi. Những khoảnh khắc ngắn ngủi thôi, nhưng mang trong nó vô cùng nhiều những thông điệp và cảm xúc. Ẩn chứa sau những tấm hình là những lời tri ân tới tất cả những tấm lòng hảo tâm đã cùng chúng tôi làm nên thành công của chuyến đi thiện nguyện này.
Mời các bạn - các anh chị cùng chia sẻ và đây là lời cảm ơn trân trọng nhất được các em thơ nơi cao nguyên đá nhờ trang blog nhỏ này chuyên chở tới những tấm lòng đã thương yêu các em.

Đoàn xe chở niềm vui bắt đầu hành trình vào cao nguyên đá

Những món quà đã được trao đến tay các em

Đây là thú nhún cho các bé mần non

Chú này đang hướng dẫn các em sử dụng áo, giày, tất
trong mỗi phần quà

Lưu niệm chút nào.

Đã mặc xong đồng phục rồi đấy

Giầy chưa đi hôm nay vì nắng nóng quá

Bên cổng trường thân yêu

Đường về nhà của các em, đằng sau ngọn núi đó

Những đôi giày sẽ góp phần nâng bước những đôi chân bé nhỏ

Một nhóm Bác sỹ đang khám bệnh cho các bé mần non

Một trong những mặt cắt đường điển hình để đến với các em

Này thì nhận này ...

Vô tư

Chủ tịch của chương trình lần này đang chụp ảnh lưu niệm

Đây là thợ ảnh của nhà trường!


Còn lại là phần quà của các em vắng mặt.
Đồ nhà bếp và gạo - muối - mắm

Đại diện hai bên đang trao nhận quà lưu niệm "Cây khèn"

Cao độ 1.600m so với mặt nước biển

Lối em đi về

Hân hoan

Trong nắng cao nguyên


Đường về nhà em còn xa lắm
Niềm vui vỡ òa

Chủ nhiệm chương trình kiểm tra lại chất lượng lần cuối

Giầy mới để đi trên núi đá đấy!

9 nhận xét:

  1. Lần đầu tham gia với các bác, có được nhiều trải nghiệm tuyệt vời.
    cám ơn các bác, các mợ đã dày công xây dựng một chương trình rất ý nghĩa.
    Các bác là những con người tuyệt vời.
    Hẹn các bác những chuyến đi sau.

    Trả lờiXóa
  2. Các em bé nơi đây thật vô tư, xinh xắn và đáng yêu quá! Thật cảm phục tấm lòng nhân hậu của các Anh em..!
    Nh.

    Trả lờiXóa
  3. Thật cảm động những tấm lòng nhân ái.Chúc các bạn luôn vui khỏe để mang niềm tin yêu vào cuộc sống này cho các em .
    Thành ơi ,viết thiếu nét rồi :mắm chứ không phải :Đồ nhà bếp .... - mắn

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng thanhvdgt1 thêm một chuyến thành công của chuyến đi thiện nguyện.
    thanhvdgt1 đã hứa là có chuyến đi nào phù hợp với sức khỏe của mình thì đăng ký cho mình đi đấy nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A,chào chị Hiền Giang ,bữa trước chị nói muốn xem ảnh của "bà già " này ,tôi gửi rồi đấy ,chị đã xem chưa ?Mặc áo NO-U của các bạn đồng hương ,đồng hướng bên Tiệp (không quen biết )gửi tặng ,nên "oai " lắm chị ạ .
      sau vụ Văn giang ở nhà ,tôi ốm chị ạ ,thấy dân mình khổ quá ,chỉ muốn thoát ly đi hoạt động cách mạng thôi ,mà bây giờ người ta gọi là phản động ý .
      Chúc chị và gia đình cùng toàn thể đồng bào mình :vui ,khỏe ,bình an nhé chị .

      Xóa
    2. Chào chị tranthihuong! HG đã được xem ảnh chị mặc áo NO – U đẹp lắm (hai mẹ con, chắc là cháu gái út), có cả ảnh của anh Nguyễn Cường mặc áo NO – U nữa.
      Vụ Văn Giang đau lòng quá phải không chị, chị bị ốm vì sốc cũng là phải. Người ta nói mình phản động mặc người ta, mình vẫn cứ tiếp tục phản lại những hành động trái đạo lý, trái ngược với danh nghĩa CỦA DÂN, DO DÂN, VÌ DÂN của chính quyền thôi chị ạ.
      Chúc chị và gia đình bình an, chúc chị mau khỏe, chúc các cháu mạnh khỏe vui tươi, học hành tiến bộ.

      Xóa
  5. Lũ nhỏ chắc là lần đầu cầm máy ảnh đấy. Nhìn ngộ nghĩnh đáng yêu muốn ôm hôn chúng quá!
    Hãy nhìn những con đường đầy đá nhọn dưới nắng lửa chói chang ấy để thấy giá trị của những đôi dép giản đơn!
    -----
    Những tấm lòng thiện nguyện thật là quí giá!

    Trả lờiXóa
  6. Mừng T và các anh em đã về HN sau chuyến lên Hà Giang. Nhìn ảnh thật xúc động, thật ý nghĩa, những tấm áo, giầy...đã nâng bước em vào đời.
    Chúc các em luôn " chân cừng đá mềm" với tấm lòng thơm thảo nghĩa tình!
    T vui lắm phải không?

    Trả lờiXóa
  7. 1 tuần đã trôi qua mà tôi vẫn còn nguyên cảm giác lâng lâng

    Trả lờiXóa