Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

TRUNG THU MIỀN SƠN CƯỚC - Câu chuyện thứ 3

Entry này tôi xin dành tặng một cán bộ đoàn huyện Than Uyên, một cán bộ tốt luôn vì các em thơ và người dân dân tộc thiểu số.
Bạn ấy tên là Hùng, một cán bộ trẻ nhưng nhiệt huyết và luôn vun vén đén đời sống bà con dân tộc thiểu số tại địa phương, ít ra là trong lĩnh vực tôi biết và tham gia ít nhiều.
Từ trước đó tôi đã biết Hùng nhưng lần đầu tiên trao đổi cụ thể là tối 24/02/2012 tại thị trấn Mù Cang Chải khi mà chúng tôi một nhóm những nhà hảo tâm lên đó để khám bệnh và hoàn công bể nước cho các em thơ trường tiểu học Xéo Dì Hồ. (Xem tại đây)
Khoen On 24/03/2012
Khi Hùng và các anh em từ trên Than Uyên xuống đến Mù Cang Chải cũng đã muộn, nhưng chúng tôi đã trao đổi nhiều và nhanh chóng để rồi chị Anh Thơ sinh hoạt bên nhóm "Vì ta cần nhau" và em Phan Huyền Nhi  "một con người thện nguyện" cùng với hai Bác sỹ Huyền và Khải đã bắt tay ngay vào chương trình "Thăm khám sức khỏe và tặng quà cho các em thơ Khoen On - lai Châu" ngày 24-25/03/2012.
Trong niềm vui hôm ấy tôi thấy Hùng đã tất bật không kém bất kỳ một ai trong chương trình để mang lại những ấm áp sẻ chia cho các em thơ và thầy cô giáo nơi đây. Cùng những thành viên trong đoàn chúng tôi tận tay phát quà và mặc những chiếc áo đồng phục cho các em thơ.
Rồi lại lái xe mô-tô đưa một thành viên trong đoàn đi kiểm tra điểm trường bản cách xa cả chục cây số đường núi xem trên đó đã chuẩn bị cho các em bé khám bện buổi chiều ra sao ... Nhưng bạn vẫn luôn tươi cười và ánh mắt rạng ngời cùng những niềm vui của chúng tôi.
Khi xong hết công việc, tối về đến thị trấn, bạn vẫn cũng đoàn chúng tôi liên hoan và tổng kết sơ bộ kết quả đã đạt được mặc dù ở nhà một cậu bé đang đợi bố và người vợ đang có bầu em bé thứ 2.
Hà Nội 16/06/2012
Sau đó ít lâu, Hùng cùng một đoàn cán bộ của huyện đưa các em học sinh giỏi đi thăm quan "12 em học sinh xuất sắc của toàn huyện Than Uyên", vội vàng trong công việc chung và riêng, chúng tôi lại bên nhau hàn huyên để rồi Hùng lại phải vội về khách sạn chăm lo cho các em được an toàn về mọi mặt.
Hôm đi khảo sát Mồ Sì San - Phong Thổ, trên đường về, tôi đi qua Than Uyên lại gặp Hùng, hai anh em tranh thủ chút thời gian trong bữa cơm trưa để kể cho nhau về những dự định còn đang ấp ủ, về những chuyến đi thiện nguyện và những gì ít ỏi mà mỗi người có thể làm để sẻ chia nhân ái.
Và rồi, nhân "Chuyến xe thồ lên Mù Cang Chải" cũng là khi kế hoạch của một số cô bác anh chị em No-U về một chương trình từ thiện nhân dịp tết trung thu 2012 cho các em thơ dân tộc miền núi bắt đầu khởi động.
Tối 07/09/2012 đoàn chúng tôi gồm 10 người đã đến với Than Uyên trong mưa bão, nhưng bạn Hùng và nhiều anh em nữa của nhà trường đã đưa chúng tôi đi thăm cơ ngơi mà họ đang có, mà các em thơ đang ngày ngày sinh hoạt để học được con chữ. Vậy là, ngay trong màn mưa, chúng tôi đã quyết "Trung thu miền sơn cước" nếu được sẽ tổ chức tại điểm trường bản Noong Thăng mặc dù địa điểm này có nhiều yếu tố khó khăn về tổ chức hơn nhưng chúng tôi và Hùng đã chọn.
Kể đến đây thì cô bác anh chị và các bạn đã biết rồi, chương trình "Trung thu miền sơn cước" của chúng tôi đã thành công tốt đẹp. Xin được nói thêm chỉ một điều trong công tác chuẩn bị cho đêm trung thu, đó là gần như ngày nào tôi cũng liên lạc với Hùng để hỏi mỗi một câu: "Liệu chương trình có gì thay đổi không?" và câu trả lời thì xin phép không cần kể.
Còn nữa, những kế hoạch cho tương lai mà chúng tôi vẫn đang ấp ủ, mong rằng các anh chị và cô bác hãy cùng ủng hộ và đồng hành với chúng tôi trên bước đường thiện nguyện.


Cuối cùng tôi xin viết lên đây lời cám ơn đến những tấm lòng nhân ái của bạn ấy phát biểu trong đêm trung thu, thay cho muôn vạn lời cảm tạ của các em thơ và người dân nơi đây!
"CÁM ƠN TẤT CẢ NHỮNG TẤM LÒNG THƠM THẢO TỪ KHẮP MỌI NƠI TRÊN TRÁI ĐẤT NÀY, CÁM ƠN ĐOÀN TỪ THIỆN "TRUNG THU MIỀN SƠN CƯỚC" ĐÃ MANG ĐẾN CHO DÂN BẢN NOONG THĂNG VÀ VÙNG LÂN CẬN MỘT ĐÊM TRUNG THU ẤM ÁP NGHĨA TÌNH. MỘT MÀN MÚA LÂN TỰ BIÊN TỰ DIỄN ĐỂ NGƯỜI DÂN VÀ CÁC EM THƠ NƠI ĐÂY LẦN ĐẦU TIÊN TẬN MẮT ĐƯỢC BIẾT ĐẾN MÚA LÂN - ĐÊM TRĂNG VÀ CHỊ HẰNG!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét