Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Câu lạc bộ bóng đá NO-U FC.

Mới đây, ngày 22.01.2013 trên tờ báo La Gazzetta dello Sport của Italia - một tờ báo thể thao hàng đầu của châu Âu đã đưa tin về đội bóng No U FC của chúng tôi.
Và trước đó, ngày 23/12/2012 hãng tin Reuters cũng đã đưa tin về đội bóng đá NO-U FC để rồi sau đó nhiều hãng tin khác trên thế giới cũng đưa lại nội dung này.


Trong bài viết trên, La Gazzetta dello Sport có đoạn:

"Một câu lạc bộ bóng đá nghiệp dư mang màu sắc dân tộc chủ nghĩa (FC là viết tắt của Fuck China)"
Chúng tôi, một số thành viên của câu lạc bộ đã sinh hoạt cùng nhau đều đặn từ ngày đầu thành lập tới nay xin chính thức tuyên bố rằng:
Câu lạc bộ bóng đá NO-U được thành lập với danh nghĩa là một câu lạc bộ bóng đá nghiệp dư, câu lạc bộ của những người cùng quan điểm phản đối đường chín đoạn (còn gọi là đường lưỡi bò - đường chữ U) của nhà cầm quyền Trung Quốc vạch ra trên biển Đông hòng chiếm hơn 80% diện tích trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà Việt Nam có chủ quyền hợp pháp. Vậy NO-U là không chữ U trên biển Đông.
Về cụm từ FC là viết tắt theo tiếng Anh của cụm từ Football Club, một sự hài hước được nhiều người - nhiều hãng thông tấn nói đến là Fuck China không là chủ trương của chúng tôi.
Chúng tôi, cùng loài người tiến bộ trên hành tinh đều là những người yêu chuộng hòa bình và có quan điểm sống thân thiện cùng nhân dân Trung Quốc, không thù hận với người dân lương thiện Trung Quốc.

Một lần nữa, chúng tôi tuyên bố phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc bành trướng đòi chiếm giữ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.



La Gazzetta dello Sport còn viết:
Global Times, một tờ báo chính thống ở Bắc Kinh, chế giễu những người bất đồng chính kiến bằng quần short. "Ít nhất là họ đã cẩn thận lựa chọn là điểm yếu của Trung Quốc: bóng đá". "Hà Nội phải xử lý đúng những tư tưởng chủ nghĩa dân tộc. Nếu không, những áp lực ngay từ trong nước chính là một mối nguy hiểm tiềm tàng để xảy ra một cuộc xung đột với Trung Quốc."
Điều này chúng tôi không bình luận, bởi ai cũng biết bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất hành tinh và có biết bao nhiêu người hâm mộ. Chúng tôi không quan tâm điểm yếu của Trung Quốc là gì - điều chúng tôi quan tâm là chủ quyền của Việt Nam trên hai hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như an toàn về tính mạng và cuộc sống của những ngư dân Việt Nam.


Các thành viên NO-U FC trong lễ sinh nhật 01 tuổi

5 nhận xét:

  1. FC means Fuck Communist

    Trả lờiXóa
  2. Nếu ai đó muốn gán ghép FC là Fuck China thì cũng không có gì là lạ. Đó chỉ la cách phản ứng lại với kiểu hành xử của họ ma thôi.
    Tôi có thêm bình luận nếu FC được hiểu là Fuck China thì ai viết chữ TQ cũng có thể hiểu là "tổ quỷ", "thằng quỷ" cũng diễn tả được kiểu hành xử quỷ quyệt của họ ...

    Trả lờiXóa
  3. Tuyệt vời tuyên bố của NO-U FC!
    Nhưng tôi góp ý nhỏ, có thể bỏ chữ "xin" trong câu "... xin chính thức tuyên bố rằng:" thì ổn hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Người Việt Yêu Nướclúc 16:04 30 tháng 1, 2013

    Lời đanh thép gấp ngàn ngàn lần Lê thanh nghẹo của bộ NG VN ( định nói câu gấp vạn lần thì nhớ đến câu của phó doan, nên không thèm dùng nữa để khỏi mất đi danh giá )

    YÊU THƯƠNG ĐỘI BÓNG NO-U

    Trả lờiXóa