Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

QUYỀN ĐÁ BÓNG Ở XỨ VỆ

Tác giả: Anh Chí (Nguồn: Anh Chí FB)

Chiều nay, đội bóng NO U FC (đội bóng của những người yêu bóng đá ghét đường lưỡi bò) ra sân tập luyện như thường lệ tại sân bóng Thành Nam, quận Cầu Giấy. Trước đó, nhận lời mời thi đấu giao hữu với một đội bạn, đội No U FC chia quân làm hai đội: Đội hình chính thức đá đấu với đội bạn, đội hình dự bị chia làm 2 luyện tập đá nội bộ với nhau. Có rất nhiều các cổ động viên bao gồm nhiều lứa tuổi cũng ra sân cổ vũ đội thi đấu và tập luyện.
Trận đá đấu với đội bạn vừa tiến hành được vài phút thì chủ sân bóng Thành Nam ra yêu cầu hai đội dừng thi đấu. Trước sự vô lý đó, các cầu thủ No U FC đã yêu cầu chủ sân cho biết lý do vì việc thuê sân đã được làm hợp đồng trước đó và sau mỗi trận đấu, đội No U FC đều thanh toán tiền thuê sân bãi và nước uống đầy đủ. Chủ sân đã quanh co lý do ngừng trận đấu. Tuy nhiên, trước sự truy hỏi của toàn đội, chủ sân đã phải thú nhận lý do ngừng trận đấu là do bị an ninh ép buộc. Đội bóng đã truy hỏi tên người ra lệnh cho chủ sân và xin số điện thoại của người đã ra lệnh đó nhưng chủ sân không cho biết. Với lý do như vậy, đội bóng kiên quyết không chấp nhận dừng trận đấu và vẫn tiến hành trận đấu cho dù chủ sân đòi dừng. 
Bên ngoài sân, hai nhân viên an ninh mặc thường phục (những người được nhân viên sân bóng mách là đã đến ép chủ sân dừng trận đấu) ngồi uống nước bên quán nước vỉa hè. Khi anh em cầu thủ trong đội bóng đi tới và hỏi họ có phải là những viên an ninh được phái đến và đã ra lệnh cho chủ sân ép đội No U FC ngừng trận đấu hay không thì họ chối bay và nói chỉ là người ngồi uống nước ven đường. Hèn quá! Dám làm mà không dám nhận.
Các cầu thủ tiếp tục thi đấu. Những cầu thủ dự bị kéo qua sân bên trong để chia quân ra luyện tập. Mọi chuyện tưởng như vậy đã yên ổn. Nhưng không. Sau khi chủ sân bị đấu lý và không dừng được trận đấu, phía an ninh cho gọi thêm người đến và một trong số họ vác dao đến đe dọa. Thấy vậy, mọi người dừng trận đấu và kéo ra đấu tranh và phản đối. Trước phản ứng mạnh mẽ và kiên quyết của các cầu thủ cũng như các cổ động viên, các nhân viên an ninh không dám manh động mà chỉ dám theo dõi đội bóng từ bên ngoài sân bóng cho đến khi hết giờ.
Câu hỏi được đặt ra: Ai đã chỉ đạo cho các nhân viên an ninh đến phá đám trận đấu chiều nay? Công an quận Cầu Giấy, công an thành phố Hà Nội hay Bộ Công An? Cho dù là ai chăng nữa thì những hành động đó đều vi phạm pháp luật, vi phạm quyền tự do của các công dân.

Chúng tôi, các cầu thủ và cổ động viên của đội No U FC, cực lực phản đối những hành động vi phạm pháp luật, vi phạm quyền con người từ phía công an. Lần này không biết là lần thứ bao nhiêu kể từ khi đội bóng No U FC được thành lập (30.10.2011) cho đến nay đã bị phía công an gây sức ép với các chủ sân, đe dọa các thành viên mới xin gia nhập đội, đe dọa các đội bóng thi đấu giao hữu với No U FC: Từ sân bóng MIC trên đường Lê Văn Lương, sân bóng Liên đoàn bóng đá Việt Nam trên đường Lê Đức Thọ đến sân bóng Sơn Trang 2 trên đường Hoàng Minh Giám và đến nay là sân bóng Thành Nam trên đường Trần Thái Tông. Việc họ ra sức tìm đủ mọi thủ đoạn để đánh phá đội bóng No U FC chỉ vì những người này DÁM cất lên tiếng nói PHẢN ĐỐI ĐƯỜNG LƯỠI BÒ (hình chữ U) trên biển Đông phải chăng là hành động tiếp tay cho phía Trung Quốc nhằm trấn áp tiếng nói từ người dân Việt Nam đối với những hành động xâm lấn ngày càng leo thang của phía Trung Quốc? Vụ việc xảy ra ngay sau chuyến viếng thăm Trung Quốc của ông Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mới đây khiến cho người dân đặt câu hỏi phải chăng chính quyền Việt Nam hành động như vậy để "làm đẹp lòng" chính quyền Trung Hoa??? 

Ngày 27-3-1946, báo Cứu Quốc số 199 [...] phải chăng họ đã chứng minh rằng những lời trên của ông Hồ là xúi dân làm bậy? Câu hỏi này xin được dành cho các lãnh đạo ngành công an.

Chúng tôi, đội bóng No U FC tuyên bố: Nếu tình trạng phá rối những sinh hoạt của đội bóng No U FC của lực lượng công an còn tiếp diễn, thì thay vì đá bóng, chúng tôi sẽ tiến hành tổ chức những cuộc biểu tình phản đối những hành động đó của lực lượng công an ngay tại trước sân bóng bị cấm đoán, tổ chức những cuộc biểu tình trước trụ sở của ngành công an một cách công khai. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tiến hành những biện pháp phòng vệ chính đáng nếu phía công an tiến hành những hành động vi phạm pháp luật xâm hại đến thân thể và tính mạng của các cầu thủ cũng như các cổ động viên. Mọi trách nhiệm đều thuộc về phía công an - những người nhận tiền lương từ những người dân như chúng tôi đóng góp để đảm bảo trật tự trị an của xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét