Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Con đường yêu nước!

Kể ra, ở đất nước Việt này, người dân muốn được biểu tỏ tình yêu cũng lắm gian nan.

Tình yêu đôi lứa thì không được dạy dỗ đầy đủ từ cha mẹ, từ ghế nhà trường. Những nơi chốn hẹn hò như công viên, rạp chiếu phim, nhà hát kịch thì quá ít ỏi và xa vời với đại bộ phận thanh niên. Và nhà nghỉ đành phải mọc lên hơi bị nhiều vậy!

Lòng yêu nước của mỗi con dân Việt Nam từ khi bọn ba Tàu quấy rối leo thang tàu thăm dò thềm lục địa đang hừng hực tuôn trào, đang chảy trong huyết quản, đang muốn hô vang trên đường phố. Vậy mà cũng lắm gian nan!
Hôm 12/06/2011 mình cũng dẹp bỏ nỗi sợ hãi mơ hồ vì bắt bớ của chính quyền sang một bên, quyết xuống đường cùng những người yêu nước, vậy mà.........
Hôm đó đang trong Sài Thành, không biểu hiện lòng yêu nước được, thôi đành ngậm ngùi và hơi xấu hổ với anh bạn ngoài Hà Nội khi nghe anh ấy nói: "Chỉ cần hình ảnh người biểu tình thôi". Và suy nghĩ mãi, đành đưa lên đây mấy hình ảnh những nẻo đường đi tới lòng yêu nước cho tạm thanh thản!














1 nhận xét:

  1. Tình yêu nước là một tình cảm thuần khiết, xuất phát từ trái tim mỗi người, ngủ yên khi đất nước thanh bình, và trỗi dậy cuồn cuộn như sóng vỗ mỗi khi đất nước có nguy cơ bị xâm lăng. Tình yêu đó mãi mãi sáng cháy trong trái tim của mỗi người dân Việt. Không thể vì những toan tính quá bài bản mà dội nước vào tình yêu lớn đó.

    Trả lờiXóa