Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

CHIỀU CHỦ NHẬT THẮM ĐẮM TÌNH NGƯỜI 31.07

Chiều nay, tại 36 phố Điện Biên Phủ, trong một không gian cà phê ấm áp, mặc dù mưa giong bão rả rích, nhưng nơi đây đã hội tụ bao nhiêu con người thân thương, bao tấm lòng hừng hực khí phách yêu nước. Không có ai giống ai, không lời hiệu triệu, nhưng tất cả gặp nhau tại một điểm chung, là lòng yêu nước đang bùng cháy nơi con tim họ.

Một nghệ sỹ già, ông, chỉ cuộc đời ông thôi đã là một câu chuyện sống động hùng hồn mà ai nghe - biết cũng phải thán phục và kính trọng. Bản thân ông là người gốc Tràng An hào hoa - thanh lịch, khi ông đang tuổi xuân xanh ông là một người chống tham nhũng tiêu biểu. Nhưng cuộc đời ai đo hết chữ ngờ, từ người chống điều xấu, ông đã bị bắt bị làm đến trắng tay bởi thời của "nén bạc ném toác tờ giấy". Ông hiện nay ở thuê ở phố chợ Gạo, một thân già cô đơn. Nhưng ông đã nhiều lần bắt nhịp cho các cuộc xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn trên biển Đông trong tháng 6 và tháng 7 năm 2011 này.

Từ bắt nhịp cho Nguyễn Văn Phương đọc tuyên cáo yêu nước hào hùng trước cửa nhà hát lớn ngày 03/07/2011. Đến hôm nay, ông lại đến hòa cùng tiếng nhạc lời ca với bạn bè yêu nước tại nơi đây.

Cháu gái ơi, hãy sống thật hạnh phúc và trẻ trung trong tình yêu cuộc sống, ông sẽ kéo đàn cho cuộc đời thêm đẹp!

Và hai ông cháu say sưa trong bài hát lên đàng!

Các bạn hãy cứ bàn về biểu tình và yêu nước, hãy ngập tràn trong hạnh phúc được sẻ chia tình yêu của mình, tôi đang đặt từng nốt nhạc cho lời yêu nước đó ngân vang, bay xa và vĩnh cửu!

Chia tay rồi, bùi ngùi ghê, cứ làm như là ra chiến tuyến vậy. Chí Tuyến - Kim Tiến - Cháu HS cấp 3 không nhớ tên - Mềnh!

Lại còn được chép lời mấy bài hát của Bác Tạ Trí Hải "thay lời", mời ai quan tâm học thuộc để hôm nào có điều kiện hát cùng bà con xuống đường.

Lên Đàng – Lưu hữu Phước
Cải lời: Tạ trí Hải – Nghệ sĩ Violin tự do.

Nào dân Nam ơi cùng nhau xông lên chống Tàu chiếm Việt Nam ta.
Nước Việt ngàn đời Bắc kinh lăm le xâm chiếm, đồng hóa dân Việt.
Hoàng sa – Trường sa giờ đây Bắc kinh xâm lược chiếm làm của riêng.
Toàn dân Nam phẫn nộ.
Toàn dân Nam xuống đường
Cùng liên kết chống Tàu.

Tiến quân ca
Cải lời: Tạ trí Hải – Nghệ sĩ Violin tự do. “Xin cố nhạc sỹ Văn cao lượng thứ”

Đoàn quân tầu ô đi, sao mà ốm thế, bước chân thù lê thê trên đường Việt Nam.
Cờ đỏ thắm rách nát như rê váy, đứa nào sang không chết cũng phù chân.
Ngàn năm cha ông ta chống quân Tàu với oai hùng lịch sử.
Lý thường Kiệt, Trần hưng Đạo, Quang Trung, Bà Trưng vang lẫy lừng.

2 nhận xét: