Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

THẰNG ANH ĐỂU

Dạ em chào anh ạ, em mới vừa bên nhà sang thăm anh, mong anh sức khỏe!
- Không dám! Chú dạo này thế nào? Gia đình khỏe cả chứ?

Vâng anh. Em hôm nay đến là thăm anh, thứ nữa là bàn với anh về việc đào cái giếng xa xa phía đông nhà em đấy ạ.
- Ôi sời, bàn bạc cái gì chú? Thế ý chú dư lào, chú thấy chú làm được đến đâu.

Dạ, em biết em không đủ nhân tài vật lực vào lúc này, cơ mà họ hàng nội ngoại nhà em thì chưa muốn đào cái giếng này vì giếng đất sỏi ong là ngon mát ngọt nhất, vả lại cũng muốn để lại cho hậu thế chúng nó còn có chút lộc của cha ông!
- Chú lại nói sai rồi, anh thấy chú cũng nhăm nhe mời thằng nọ thằng kia vào để nó chuẩn bị đào đó thôi.

Vâng anh! Cũng là do các cụ nhà em, con cháu nhà em muốn nhờ mấy thằng đó nó vô tư hơn, bọn đấy nó dù sao cũng đáng tin anh ạ. Vả lại cái vụ anh vào đào củ quả phía tây nhà em, em vẫn chưa làm yên lòng mấy ông cha chú có tí học nhà em được
- Chú nói ngu bỏ mẹ, chúng nó dáng tin thì đúng rồi, thế anh hỏi chú, chúng nó có quà cáp cho chú và các anh chú được nhiều như anh không nào? Còn cha chú nhà chú, chú đéo nhớ là cụ anh có nói bọn đó như cục phân sao?

Cái đó em biết, nhưng thôi anh ạ, cứ theo ý bà con họ hàng nhà em đã ạ.
- Chú lại đéo hiểu anh rồi, cái giếng đó anh đã chuẩn bị hết chão, cần giếng, tang giếng, máy đào và tất cả rồi, chú bảo anh đéo đào thì của nhà anh thành đồng nát à. Thôi ra ngoài, gọi điện cho mấy thằng anh nhà chú đi, đéo dừng lại được đâu. Anh vừa nói con mụ vợ anh rồi, nó đã chuẩn bị thêm cho chú mang về bên nhà hơn chục cái ruột tượng, yên tâm đi, anh đéo để các chú thiệt đâu mà lo.

Vâng, thôi anh ạ, em cũng đã được dặn dò kỹ lưỡng, có thêm cái của chị thì tạm ổn.
- Thế về đi.

Anh ơi, nhưng mấy người nhà em đi hái lượm cạnh khu giếng đấy anh đừng đuổi đánh, đừng thu hết mấy cành củi - mấy củ mài, để cho người nhà em còn kế sinh nhai anh nhé.
- ĐCM thằng này ngu vãi, bọn người nhà mày lè vè quanh đấy hái lượm, nó nhìn thấy nó lại la làng lên với cả nhà nhà mày, cùng mấy thằng hàng xóm thì mặt tao thành mặt dày hả? Phải dọa - đuổi - đánh - giết để nó đéo dám lè vè nữa chứ. Ngu VL!

Vâng anh. Thôi em về đây.
- Về đi, nhớ là đã đồng thuận vậy đấy. Nhớ dẹp họ hàng nội ngoại nhà mày đừng có mà bù lu bù loa lên đấy. Khu phía đông này xa xôi, có phải lúc đéo nào cũng ra mà giám sát được đâu, chỉ cần im lặng là xong. Nhớ nghe lời vậy, thi thoảng anh xí cho tí nước giếng ngon mát ngọt ấy mà dùng. "Nói vậy chứ, ngữ chúng mày, xong việc tao bóp chết"

1 nhận xét: