Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

CÂU CHUYỆN TAGIA

Xin dành tặng Entry này tới PHN "Người Phụ nữ với tấm lòng từ thiện" và 
NNC một con người lặng lẽ nhưng đáng tôn vinh như một tiền đạo cắm tôi yêu mến "Filippo Inzaghi"

Vậy là sau hơn một tháng chính thức kêu gọi cùng với sự trăn trở và nỗ lực của một người phụ nữ, mà như là cuộc sống của con người ấy là một phần tất yếu của các dự án thiện tâm. Từ tháng 9 năm 2011, trong một trương trình thiện nguyện "Sửa chữa lại một số lớp học mần non TaGia" (Nguồn: Đây ạ!). Nhờ sự đóng góp chung tay của nhiều tấm lòng hảo tâm, chương trình đó đã thành công và cũng từ đó, một kế hoạch khác lại ấp ủ trong lòng người phụ nữ nhỏ nhắn ấy. Cô đã đứng lên kêu gọi để mọi tấm lòng cùng nhau chung tay giúp cho các em học sinh THCS dân tộc miền núi Than Uyên - Lai Châu có được một nguồn nước sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh và đầy đủ, không còn cảnh phải đi xách từng chai nước "Vỏ nhựa CoCa" về lọc theo "Kiểu TaGia" nữa.

Xưa rồi - Lọc nước "Kiểu TaGia - Lai Châu"
Lắp đặt bồn nước Sơn Hà

Và hệ thống lọc nước NUSA

Cùng với hai bồn nước Inox Sơn Hà "2x3.000 lít" được lắp đặt là một chuyến đi tình nghĩa của rất nhiều con người thiện tâm. Các Bác Sỹ trẻ đi theo đoàn để khám bệnh và phát thuốc cho các em. Những món đồ chơi mới, những chiếc chăn ấm áp cho các em bé mầm non. Những giáo cụ trực quan, tủ thuốc cũng đã được dành cho các em tiểu học. Bộ lọc nước tinh khiết "NUSA" và bình, cốc cũng được một doanh nghiệp gửi lên nơi này. Trên miền núi non, những chai dầu ăn, nước mắn không thể không đồng hành cùng bút, mực, thước, vở, cặp sách để lên theo những chuyến xe chuyên chở nghĩa tình.


Những chiếc xe chất đầy tình nghĩa đang ở sân trường THCS TaGia
Để giúp đỡ một phần nào khó khăn cho các em, bao gồm 325 học sinh THCS với 217 học sinh ở bán trú. 275 học sinh cấp tiểu học, 85 cháu cấp mầm non của 3 dân tộc (Dân tộc Thái chiếm 75 %; dân tộc H'Mông chiếm 17 %; dân tộc Khơ Mú chiếm 8%). Trải rộng trên tổng diện tích tự nhiên là 9.564,6 ha được chia ra làm 10 thôn bản, Bản Hì, Bản Huổi Cầy, Bản Noong Quài, Bản Mì, Bản Mè … (Nguồn: Đây ạ!). Chúng tôi, đoàn thiện nguyện đã nhận được sự đóng góp về tài chính của rất nhiều tấm lòng nhân ái, sự đóng góp về vật chất của nhiểu tổ chức và cá nhân. Không thể liệt kê hết trong một bài viết này, nhưng cũng chính qua entry này xin cám ơn tất cả các bạn - những tấm lòng thiện nguyện!
Có lẽ, lại như chính chương trình này, một chương trình mới đã lại nhen nhóm trong chuyến đi này, trong mỗi con tim chúng ta!
Để ánh mắt các em thơ mãi mãi thơ ngây như thế này:



Chạy nhảy vô tư như mọi em thơ trên hành tinh này.
(Cám ơn jack_jack và xebokeooto rất nhiều)

5 nhận xét:

  1. Chị rất vui và chia vui cùng các bạn nhé!Cảm ơn em và các bạn nhiều...

    Trả lờiXóa
  2. toi la nguoi THan Uyen toi cam on moi nguoi rat nhieu mong rang cac em o Khoen On cung se nhan duoc qua nhu cac enm o Ta Gia

    Trả lờiXóa
  3. Thật đáng quý - những tấm lòng cao cả

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn anh đã nói lên suy nghĩa của tất cả các thành viên trong đoàn. Mong rằng chuyến đi lên Khoen On - Than Uyên - Lai Châu cũng sẽ nhận được nhiều những sự giúp đỡ quý báu của nhiều bè bạn, như chuyến lên TaGia lần này.

    Trả lờiXóa
  5. @ Chị Thủy
    Thay mặt đoàn thiện nguyện, thay mặt các em thơ TaGia cám ơn tấm của chị và tất cả những tấm lòng nhân ái!

    @ Nặc danh (nguoi Than Uyen)20:04 Ngày 19 tháng 12
    Hy vọng được biết tên hoặc nick name của bạn để tiện liên hệ cũng như trao đổi thông tin cho chuyến đi sắp tới!

    Trả lờiXóa