Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

Ba DŨng, từ cống Rộc đến cống Sirt



Cả ngày hóng tin Hải Phòng. 3h15, Hà Nội nắng hửng. Có tiếng trực thăng phành phạch. Chẳng biết có phải Ba DŨng muộn màng thị sát Tiên Lãng?

Theo đường chim bay từ chỗ Ba DŨng ngồi gần hồ Xác Cáo đến Cống Rộc khoảng 99 km, nếu dùng trực thăng, thời gian bay mất gần 30 phút.

Khoảng cách này bằng một phần mười quãng đường tới làng Ô Khảm nơi vừa thổi bùng lên sự nghiệp …đòi đất vỹ đại của những người nông dân Trung Quốc. Một cuộc quyết đấu của dân quyền với sói lang Trung cộng.

Cự ly này bằng một phần trăm quãng đường tới cống Sirte nơi “liệt sỹ” Kaddafi, người đồng chí trung kiên của Ba DŨng và những người cộng sản toàn thế giới vừa miết mải đi tìm Ahla.

Khó có thể tưởng tượng, sau khi Đoàn Văn Vươn nổ súng vào bọn đàn em, một lãnh đạo “kiệt xuất, nổi bật” châu Á như Ba DŨng phải …đi… một tháng, một ngày mới có thể tới cái địa điểm sẽ trở thành biểu tượng của cách mạng hoa cải.

32 ngày đùn đẩy, mặc cả với Trọng Phú và Tư Sang…?

768 giờ để Ba DŨng nghiền ngẫm và học điều gì từ kinh nghiệm, trảm tướng, dẹp loạn, giả vờ an dân của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông- Uông Dương?

Không lẽ khoảng thời gian đó, Ba DŨng vẫn loay hoay bày đặt cho ông con trai, Tiến sỹ, kiến trúc sư yên vị chỗ có thể thòng chức Bộ trưởng Xây Dựng và chàng út thạc sỹ từ London về ngồi ngự cho nghiêm ngắn dưới cái lọng TW Đoàn?

Về lý thuyết, lý luận, liệu có cách gì để giúp Ba DŨng nhào trộn Hiến pháp, định hướng XHCN, Luật đất đai 93… và quyền sống cơ bản, tối thiểu của người nông dân thành một thứ lẩu dễ nếm trong tiệc mừng sinh nhật 82 của Hồ đảng?

Nhìn lại quá khứ, ngặt nỗi, Ba DŨng không thể rảnh tay như Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu khi dẹp loạn nông dân Thái Bình sau khi làm “bốc hơi” rất nhiều cựu chiến binh hồi mùa hè 97?

Ngó quanh cửa Cấm, Nam Triệu, Bạch Đằng chỉ thấy ngổn ngang đàn tàu Vinashin mắc cạn hay chìm nghỉm?

Những người như Lê Đức Anh cũng đã lên tiếng bênh nông dân, tố cáo bọn đàn em. Chính ông tướng này đã từng gác “thù” riêng, ngồi lại rồi chung tay với Võ Văn Kiệt xốc nách Ba DŨng rũ bùn Cà Mau vụt đứng lên làm tể tướng?

Bậu xậu của Ba DŨng thì sao, ngoảnh lại phía sau, nhơn nhơn Đinh La Thăng- kẻ tiếp nối hoàn hảo sự nghiệp phá nát ngành GTVT mà tiêu biểu nhất là… cảng Hải Phòng của “cha” mình- ông Đinh Đức Thiện?

Ghé sang kế cận, Ba DŨng chạm phải gương mặt lúc nào cũng như sắp khóc của ông tiến sỹ- Nhâm Dần- Vũ Đức Đam…

Vậy là nhào zô Nhâm Thìn mà chung quanh Ba DŨng nào thấy có rồng chầu, hổ phục, voi quỳ, loan ca, phượng hót?

Trong hoàn cảnh ngặt nghèo này, chắc hẳn, Ba DŨng không thể đẩy Đoàn Văn Vươn đến chỗ chết như đã tuyên với trí thức Cù Huy Hà Vũ. Ba DŨng càng không muốn xử sự như lũ cường bá Ô Khảm, tra tấn đến chết một nông dân như Tiết Cẩm Ba vì can tội đòi đất sống và thèm công lý?

Liệu Ba DŨng có diễn lại kịch bản khóc lóc, mị dân như “cha già dân tộc” từng “xót thương” cả trăm nghìn…. địa chủ… chết lẹ, chết tức tưởi, chết thảm, chết vô cớ dưới tay mình, trong cải cách ruộng đất?
….
Mọi con đường qua cống Rộc- VN của Ba DŨng đều trực chỉ cái cống ở Sirte- Libi?

Không hẳn vậy! Trước mắt Ba DŨng là một cơ hội rất lớn để thực sự thâu tóm quyền lực nếu ông ta và đồng đảng chấp nhận thay đổi Hiến pháp, thừa nhận hệ thống Luật, đặc biệt là Luật đất đai còn có quá nhiều sai phạm. Hàng chục năm qua, trong hành xử, các cấp chính quyền luôn không đếm xỉa đến người dân…Có vẻ như mọi “nỗ lực” của chính quyền đều đẩy người dân đến tình trạng cùng quẫn?

Tiên Lãng chính là một tín hiệu, cơ hội để VN…. vượt sóng.

TT Nguyễn Tấn Dũng có thể xứng đáng với danh vị cao quý nếu ông ta làm tất cả để loại trừ trách nhiệm hình sự cho anh em Đoàn Văn Vươn!

Cầu cho Ba Dũng một lần biết VÌ DÂN!

Chờ ít phút nữa xem vô tiếng tàng hình Vi en (VTV) đưa tin thế lào?

5 nhận xét:

  1. Bài hay quá ! Dưng mà " mèo lại hoàn mèo " thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả lại Nguyễn y Vân Bác nhể.
      Mai bác có đến nhà chị "Thủy quân lục chiến" không ạ?

      Xóa
    2. "uy tín của thủ tướng TIẾP TỤC được NÂNG cao" như "nguyên" chủ tịch nước Lê Đức Anh .Đỉnh điểm uy tìn của thủ tướng được nâng cao nhất là lúc thủ tướng tuyên bố:
      không chống dược tham nhũng tôi sẽ từ chức.Và tôi nhớ không nhầm thì cái uy tìn đó đang tự chìm dần với quả đấm thép Vinasin rồi bác "nguyên " chủ tịch ạ.

      Xóa
    3. Tin gì bọn ấy hả bác Hường!
      Một phường lẻo mép cả!

      Xóa
  2. Nín thở cả đây, nhiều triệu dân đen ngong ngóng mai, 10/02... có lẽ phải gần trưa mới có động đậy gì... Hồi hạ màn khó kéo!

    Trả lờiXóa