Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

ÁNH MẮT THỨ THA

Tôi đã có nhiều lắm các chuyến đi đến các miền quê nghèo khó, đến những đô thị phồn hoa. Tôi đã làm mọi công việc lương thiện để mưu sinh và tôi cũng làm được một số việc thiện nguyện, mang lại chút niềm vui cho những hoàn cảnh mà tôi cho rằng còn vất vả hơn mình. Đơn giản là tôi nhận định rằng tôi đã hành động đúng là tôi sẽ dấn thân.
Có vài lần tôi đã làm thiện nguyện bằng cách kêu gọi những tấm lòng hảo tâm cùng chung một chút đóng góp về tài chính của mỗi người để làm một điều tốt lành nào đó cho những nơi khốn khó. Đã liên quan đến tài chính chắc hẳn rằng không thể có những sơ xuất nhỏ, nhưng chỉ là sơ xuất về hành động thôi, tuyệt nhiên tôi không làm sai hoặc không vì kêu gọi vậy mà ăn gian ăn bớt một đồng xu nào của bất kỳ ai cho lòng tham của cá nhân mình.
Tôi mời các bạn xem qua những tấm ảnh tôi và các bạn bè tôi đã ghi lại những khoảnh khắc của đôi mắt, hơi nhiều nhưng các bạn hãy cố xem hết rồi cảm nhận, rằng: "Những ánh mắt ấy có đủ sức mạnh để xóa tan những THAM SÂN SI của con người hay không?"
Cũng là một entry để cám ơn những tấm lòng đã tin tưởng ở nơi tôi mà chung tay ủng hộ tôi trên con đường thiện tâm. Cũng là một lời xin lỗi nếu tôi đã làm cho ai đó phải mếch lòng hay còn trắc ẩn. Xin nói với mọi người một điều rằng: "Tôi không thể và không phải là kẻ tham lam!"

Mần non Xéo Dì Hồ chuẩn bị khám bệnh từ thiện


Cô giáo đang chải lại đầu tóc cho các con sau giờ ngủ trưa

Giường ngủ một góc và chạn "Cặp lồng cơm" một góc.
Lại còn tháp dinh dưỡng nữa chứ!

Chúng tôi yêu tổ quốc tôi

Các em tiểu học vẫn còn ngái ngủ

Vẫn còn lớp tranh thủ viết bài trong lúc đợi đến lượt khám bệnh

Đầy ưu tư chăng? Không phải đâu đó là ngại ngần


Chỉ là món đồ chơi đã qua sử dụng cũng làm tất cả thêm chút hạnh phúc đó


Háo hức đợi chờ





Đại diện chính quyền địa phương giám sát trong niềm tin yêu






Em bé này làm duyên trước ống kính

Hạnh phúc có phải như lúc này!



Xong bài rồi mà sao lâu đến lượt lớp mình khám bệnh thế!

Niềm vui của Bác Sỹ




Lại suy tư cho Khoen On tiếp rồi






Các bà mẹ đi làm về

Niềm vui nở bừng trên môi khi biết con em họ được quan tâm chăm sóc!

31 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Cám ơn bạn đã ghé qua trang blog nhỏ này và thấy được chút chút cái đẹp!

      Xóa
  2. Cầu xin Chúa ban cho con sức khỏe để con có thể đi tới những nơi mà con muốn!
    Cầu xin Chúa ban cho em sức mạnh để em có thể vượt qua tất cả những khó khăn,trắc trở ở đời. Để em có thể lưu ý tới lợi ích của những con người đáng được quan tâm nhất.
    -----
    Chị luôn tin tưởng và sẽ ủng hộ cho những việc làm tốt lành của em. Entry buồn phiền ấy sẽ chẳng là gì so với những ánh mắt trong ngần, cùng nụ cười thơ ngây nơi mà chúng ta đã tới. Một chút gợn lên trong tâm hồn mênh mang, một chút trắc ẩn trong tấm lòng tràn ngập yêu thương cho những con người cần sự chở che, giúp đỡ thì có là gì chứ?
    Hãy im lặng để cảm nhận có hơn không em?

    Trả lờiXóa
  3. Tuyệt, bạn ạ.
    Chỉ có cái hình "đại diện chính quyền địa phương", tớ thấy cứ lạc lõng thế nào :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là bạn nghĩ vậy thôi chứ Bác ấy vô sờ tư lắm, Bác ấy rất hạnh phúc vì lần đầu tiên Bác ấy được đưa và đợi cháu nội của Bác ấy phải khám bệnh và được nhận thuốc bổ đấy!

      Xóa
    2. Không đâu Lana! Bác chủ tịch xã ấy hiền và dễ thương lắm nhất là khi bác ấy nói tiếng Kinh lơ lớ. Bác ấy nhận tiền trao tặng xong thì đưa ngay cho trường để xây bể làm đường nước mà.
      -----
      Em mà lên theo chuyến đó chắc sẽ muốn ôm bác chủ tịch đó 1 cái. Họ không quen ôm đâu nhưng vì quá thương yêu chị cũng cứ ôm mỗi người 1 cái đấy!

      Xóa
    3. @Thanhvd: Tớ xin lỗi nhé, thú nhận là tớ có thành kiến tỉ lệ 80% về các 'nô bộc' hành chính NN nên đang coi serries hình bọn trẻ tới một hình 'bác chính quyền' tự nhiên dừng lại một chút.

      Xóa
    4. Không có gì đâu Lana! Tớ chỉ muốn bạn có chút niềm vui thôi mà.

      Xóa
  4. Cây ngay không sợ chết đứng! Phải có tấm lòng nhân hậu và hy sinh bản thân mới có thể làm được những việc đáng Trân trọng như vậy! Không phải ai có tiền và thừa thời gian cũng sống vì người khác..như Anh. Nếu sống tham lam và vụ lợi thì không thiếu gì cách để tư lợi cá nhân! Mọi thứ đều rõ ràng và Minh bạch như thế rồi ( a đã thông báo cụ thể) có lẽ một số người k chịu đọc! Nếu ai nghĩ sai về a thì họ mới đáng xem lại mình...
    Nhím!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "CHÓ CỨ SỦA; NGƯỜI CỨ ĐI"
      ---
      Các cụ ta vẫn dạy thế!

      Xóa
    2. Nhím!
      Nhím đừng lo cho anh nhiều nhé, sẽ vượt qua tất cả thôi mà. Chỉ là anh lên entry này cho mọi người xem những ánh mắt đáng yêu đến thế!

      Xóa
  5. Nếu chỉ nghĩ cho bản thân thì không ai chọn con đường vòng và đầy chông gai gian nan như vậy! Hãy vững tâm cho sự chọn lựa của mình! Đôi khi ở đời làm ơn còn mắc oán là chuyện khó tránh... Vậy mới là cuộc sống mà! Nên Anh hãy vững tâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn nhé, cám ơn bạn đã khích lệ động viên và tin tưởng!

      Xóa
  6. Ô, có cả cô Ngô Anh Thơ - giảng viên ĐH HN đi cùng.
    Vậy là đi hồi nào đây mà lên tận Xéo sì hồ?

    Trả lờiXóa
  7. @Các thiện nguyện viên :
    Cách đây gần 40 năm ,khi đó đường sá ở Hà nội còn quang đãng lắm,có một cụ bà già run lẩy bẩy đứng ở ngã tư phố Huế và Tô hiến Thành ,tưởng bà cụ muồn sang đường, tôi vội xuống xe đạp và đỡ lấy bà cụ định đưa qua đường ,thì bị bà mắng và chửi cho một trận ...xấu hổ và tự ái ,tôi bỏ cụ đấy và lên xe đi ,chưa kịp đạp xe thì đã thấy cụ bị ngã khi bước xuống bậc vỉa hè ...Tôi ân hận đến tận bây giờ .Nên các bạn làm thiện nguyện ,ngoài lòng nhân hậu ,phải có lòng dũng cảm ,hãy làm tất cả những gì mà lương tâm mình thấy đúng .CÂY NGAY không sợ chết đứng ,chúc các bạn thành công .
    @ Các ủng hộ viên : Tôi rất cảm kích những tấm lòng vàng của các bạn ,các bạn thật là những người hạnh phúc khi biết những đóng góp của các bạn đã đem lại nụ cười rạng rỡ,những dòng nước mát ,những manh áo ấm,những tập vở....cho các em nhỏ còn nghèo.Người có công thì góp công ,người có của thì góp của ,ai không có gì thì động viên các thiện nguyện viên ,chỉ một câu nói ,một ánh mắt là đủ khích lệ các tình nguyện viên tiếp tục đi lên những vùng xa xôi hẻo lánh để giúp đỡ mọi rồi.Mẹ Việt nam sẽ mỉm cười khi chúng ta đùm bọc lẫn nhau .Đoàn kết là sức mạnh các bạn ạ ,nếu có gì sai sót hãy chân tình chỉ giáo ,và châm chước thì PHÚC ĐẲNG HÀ SA ,mong lắm .

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện nhỏ:
    Chắc là theo thói quen thôi; Nhưng xin không nên dùng cụm từ "đã qua sử dụng", vì nó đã bị thô tục hóa. Việc nhận và trao các món quà to hay nhỏ cho các bé thân thương đều gói ghém tình yêu lớn.
    Trân trọng bài viết và tấm lòng Anh trong việc giúp các em nhỏ bé - Niềm hy vọng của chúng ta.
    Thân mến.

    Trả lờiXóa
  9. Những Tấm Lòng Bồ Tát như thế này sẽ cứu độ thế giới, dù là qua những việc thiện nguyện thoạt nhìn rất nhỏ bé, rất đơn sơ. Đừng nản, bác Thành và các bác nhé. Tôi nhớ có ai đó đã nói rằng thế giới này, hơn bao giờ hết, rất cần những người như Mẹ Têrêsa Calcutta. Con người đã bay tuốt được lên vũ trụ rồi nhưng vẫn chưa học được cách đến với những anh chị em thiếu thốn ngay bên cạnh mình! Tôi rất kính trọng những việc làm tốt lành của các bác.

    Trả lờiXóa
  10. Thành ơi,

    Hôm nay chị mượn của em vài bức ảnh để cám ơn bạn bè và đồng nghiệp của chị ở bên này. Những người đã cùng chung tay góp sức với nhóm "Vì ta cần nhau" để có những chuyến đi như vậy.
    Cám ơn em nhé.

    Chị Thanh Chung

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng chị, em lại đồng hành cùng "Vì ta cần nhau" ạ!

      Xóa
  11. Cám ơn thành và CL từ FB bọn anh đã được chiêm ngưỡng ánh mắt trẻ thơ vùng cao sau gần 4o năn thống nhất non sông và xây dưng kính tế trong hòa bình ! ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "ngọc còn có vết" anh ơi! Mình cũng chỉ là người trần mắt thịt đâu phải là thánh sống. Ai cũng có tấm lòng như anh thì VN mình đã không phải thế lày!
      ----
      "hãy quẳng gánh lo đi mà vui sống" anh ạ!

      Xóa
  12. "Người Mông mà đẹp thế nhỉ? Làm gì cô và chú ấy cứ dong duổi hoài vào những ngày cuối tuần như thế" (lời của 7 cháu trong phòng làm việc của GH khi xem entry này)
    ----
    Chỉ nhìn thôi thì làm sao biết được những vất vả, gian lao từ khâu chuẩn bị cho tới khi chuyến đi và về kết thúc dư lào? Bữa nao mời các cháu tham gia 1 chuyến như bsNh, BsL...thì các cháu sẽ hiểu... để trân trọng thêm những con người thiện nguyện, những tấm lòng ủng hộ người thiện nguyện, những nhà tài trợ...

    Trả lờiXóa
  13. Làm gì có trời biết , đất biết và hơn hết có lòng mình biết. Lo gì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng động viên thằng em trai chị dư vầy!
      Tội nó thật đó! cái tính hay cảm nên rất hay động lòng trắc ẩn! Có khi nghe người ta nói chưa đâu vào đâu đã buồn rồi.
      -----
      Em mà thấy gì đúng thì có chởi em cũng mặc xác (mọi người vẫn bảo " nhìn hiền thế là lỳ). Vả lại khi em đã quyết làm việc gì đúng em sẽ không bao giờ cần lời khuyên của ai hết. Sẽ dám làm và dám chịu trách nhiệm về việc mình làm.

      Xóa
    2. Ôi giời! hôm nay gõ vào chữ "Trả lời" là hiện ngay ra cái 1 khung cho Chốt Còm, chứ không bị biến mất như mọi hôm.
      Những ánh mắt thơ ngây,trong trẻo không hề vướng bận điều gì.(Ngoại trừ ảnh 1cô bé vận áo dân tộc vắt 2 tay qua lan can thì đang.. nhíu mày vì điều gì đó)
      Ảnh rất đẹp Thành ơi!
      Chúc khỏe luôn nghe.

      Xóa
  14. Những đôi mắt biết nói ! Thật đẹp !
    cầu chúa cho những đôi mắt thơ kia mãi thơ ngây, đừng bao giờ biết nói ! ( Nói ra mà lòng thắt lại ..... )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói lên nhiều lời anh nhỉ! Cám ơn anh!
      Im lặng là đỉnh cao của âm thanh!

      Xóa
  15. Chuẩn không phải chỉnh - “im lặng là đỉnh cao của âm thanh”

    Trả lờiXóa
  16. Thành ơi,

    Chị Thanh Chung đây. Chị xin em vài tấm hình trong bài này để đưa vào cuốn sách sắp in dành cho quỹ thiện nguyện của nhóm "Vì ta cần nhau" nhé. Sẽ ghi rõ nguồn "Blogs Thành".
    Cám ơn em.

    Thanh Chung

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một lần nữa em xin trả lời rằng: Vâng chị, em luôn đồng hành cùng "Vì ta cần nhau" ạ!
      Chị có thể sử dụng bất kỳ tấm ảnh nào trong trang nhật ký này của em vào công việc tốt mà không cần hỏi lại đâu ạ. Cám ơn chị đã sử dụng!
      Chúc chị nhiều sức khỏe và niềm vui!

      Xóa