Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Lại là cái logo cắt đường lưỡi bò.

Một chuyện thật chả ra thể thống gì của các anh an ninh Hà Nội.
Số là, hôm nay nhân dịp tết Trung thu 2013, chúng tôi nhóm "NO-U và những người bạn" có tổ chức buổi trao quà và phá cỗ với các em thơ và cán bộ CNV trung tâm "Nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Thụy An - Ba Vì - Hà Nội"
Chúng tôi đã chuẩn bị chương trình một cách chu đáo và thận trọng từ lâu.
Sáng nay 14/09/2013, gần 50 con người già trẻ gái trai đã đến trung tâm lúc 8h00' và đã triển khai trao quà. Những phần quà như đường sữa - mỳ tôm gạo - xe nôi quần áo và các vật dụng cần thiết để các em sinh hoạt đã được trao tận tay trong tình nhân ái tới đại diện trung tâm. Trước đó chúng tôi đã đến từng phòng trao bánh trung thu đến tận tay người bệnh, bao gồm nam phụ lão ấu, bình thường về sức khỏe cũng như những trường hợp có bệnh tật. Một nhóm đã chung tay cùng các cô bác cấp dưỡng nấu một nồi cháo gồm 400 xuất ăn để phát cho toàn bộ mọi người thuộc trung tâm. Tất cả đã được thực hiện xong trước 11h00'
Vậy mà 13h30' trước khi chúng tôi triển khai tiết mục phá cỗ và văn nghệ vui trung thu, đại diện trung tâm "bị bắt buộc" nói với chúng tôi là chiếc banner (có kèm theo dưới đây) không phù hợp vì trên banner là hình ảnh em bé sao lại lè lưỡi??????? "Chưa được đẹp!!!".
Tôi tiếp nhận thông tin và nói với đại diện trung tâm theo ba ý sau:
- Chúng tôi đã bị dẹp banner nhiều rồi nên đã quen và các anh đừng ngại vì những hình ảnh cần thiết đã được lan truyền đi khắp nơi trên hành tinh này, vậy nên tháo hay để giờ không quan trọng.
- Các anh nói với đối tác "tôi biết là ai nhưng có hỏi các anh cũng sẽ chẳng dám nói ra" nơi đề nghị các anh rằng nếu cần cứ thẳng thắn trao đổi với chúng tôi, đừng làm trò mà "chẳng ai còn lạ" ấy nữa - cũ quá rồi. Điều quan trọng họ chê xấu và thè lè là cái logo NO-U kia cơ. Cái lưỡi bò thò ra biển Đông bị cắt làm họ sợ!!!!!!!!
- Tấm ảnh em bé chính là em bé đang sinh sống ở trung tâm này đấy. Nó rất đẹp và nhân văn, tôi nghĩ vậy, còn các bạn thì sao?

Hối hả chuẩn bị sân khấu trên nền banner bị "lè lưỡi"

Trao quà tận tay giám đốc trung tâm trước lưỡi bò bị cắt.

10 nhận xét:

  1. Lưỡi bò là của đầu bò,đụng tới đầu bò đầu bướu đến ngay

    Trả lờiXóa
  2. Thần hồn nát thần tính! An ninh nhìn đâu cũng thấy "Thế lực thù địch" kể cả cái lưỡi của em bé.
    Tiểu nhân vô cùng!

    Trả lờiXóa
  3. Chừng nào mấy tên tay sai bán nước, gián điệp của Trung Cộng còn nằm trong BCT, thì chừng đó "Lưỡi Bò" liếm Biển Đông của Trung Cộng vẫn còn được bọn chúng bảo vệ tới cùng!
    Bọn gián điệp Trung Cộng rắp tâm bán nước này không biết thế nào là sức mạnh bảo vệ tổ quốc của nhân dân VN!

    Trả lờiXóa
  4. Người Việt Yêu Nướclúc 10:46 15 tháng 9, 2013

    Lũ bán nước hèn hạ cứ làm những trò bẩn thỉu chẳng ai lạ gì. Chỉ buồn cho "nhiều người" vẫn sợ mà phải nghe lời bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  5. Con trai tôi ngày nhỏ, khi chụp ảnh cho cháu nhân dịp kỷ niệm 1 năm tuổi tại hiệu ảnh, có 1 cái ảnh vô tình cháu cũng thè lưỡi ra và tôi đã rất thích thú khi thấy tấm ảnh này. Có phải lúc nào cũng chớp được khoảng khắc ngây thơ, tự nhiên đến vô tư trong sáng đó đâu. Nhìn vào tấm ảnh này cũng thấy cháu bé đang có vẻ say mê, thích thú với đám đồ chơi, nên mới lè lưỡi ra - nó rất có ý nghĩa khi các anh các chị làm được những điều mà chính quyền không làm nổi cho những "người già và trẻ em tàn tật" của trung tâm này. Thực ra điều "họ" thấy phiền lòng, chính là cái lưỡi bò bị cắt trên Logo phông và áo của các anh chị đó thôi. Đáng lẽ họ phải ủng hộ phong trào của các anh chị (kể cả khát vọng "cắt lưỡi bò Trung Quốc") mới đúng chứ. Đằng này...Mà vị giám đốc trung tâm sợ gì mà không dám đối đáp lại? Còn ra nói với các anh các chị như thế? Ông ta cũng phải tự cảm thấy xấu hổ khi cho mọi người thấy mình cũng đứng vào hàng ngũ những kẻ hèn chứ.
    Việc làm của các anh chị thật dũng cảm, mang đầy lòng nhân ái và đáng ngợi ca. Xin cám ơn tấm lòng của những người dám đứng thẳng vì dân, vì nước!

    Trả lờiXóa
  6. Kiểu này bà con nghèo chắc là không ai được tặng Bò nũa. Nói đén bò hoặc lưỡi bò họ không thich đâu.

    Trả lờiXóa
  7. KHÔNG CÒN VIỆC GÌ ĐỂ LÀM NỮA HAY SAO? LÀ CÁI GÌ VẬY?
    BỨC XÚC HƠN CẢ NHỮNG NHỮNG TRÒ BẨN THỈU ĐÃ TỪNG DIỄN RA.
    MỘT LŨ THỐI THA.
    ÔI ĐẤT NƯỚC TÔI!

    Trả lờiXóa
  8. Đ/c giám đốc phải đề nghị Bill gate đừng sx internet nữa kia. Hoặc cấm cái logo từ lúc chưa photoshop kia! Mà đúng ra là an ninh hơi bị ngu. Cứ dể vậy thì logo này cũng bình thường như cân đường hộp sữa. Có chữ "cấm" là có người tò mò tìm hiểu (như tui chẳng hạn) Tìm thì ra được 2 chuyện:
    1- NoU là gì.
    2- Tội nghiệp mấy anh an ninh, làm chuyện vuốt đuôi, PR không công cho NoU.

    Trả lờiXóa
  9. nói gì thí nói, các bạn đi hoạt động từ thiện là tốt. việc in logo NoU - cắt lữoi bò cũng bình thường và là việc của các bạn thích. Nhưng rõ ràng để hình ảnh em bé thè lưỡi ra thì phản cảm ( ít nhất là với cá nhân tôi, bạn thấy đẹp là tùy bạn). Vả lại, đọc những gì bạn viết ở trên thì bạn nên xem lại cách dùng cầu, từ: đi từ thiện mà viết bài đậm vẻ hằn học.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cám ơn một ý kiến khác.
      Nhưng tôi e là không có sự hằn học nào ở đây từ phía tôi hoặc chúng tôi - những người tham gia chương trình thiện nguyện!

      Xóa