Thứ Tư, 26 tháng 10, 2011

THÁU CÁY

1/. Báo cáo của Thủ tướng Chính phủ trước Quốc hội về tình hình kinh tế- xã hội năm 2011, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2012 và 5 năm 2011-2015

VỀ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2011


Tai nạn giao thông 9 tháng đầu năm tính trên 1 vạn phương tiện giảm so với cùng kỳ năm trước cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

9 tháng đầu năm 2011, xảy ra 10.002 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8.416 người, bị thương 7.615 người, giảm 1,38% số vụ, tăng 0,21% số người chết, 1,82% số người bị thương. Tai nạn giao thông đường bộ tính trên 1 vạn phương tiện cơ giới đường bộ là 2,66 vụ; 2,28 người chết và 2,07 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2010 giảm 0,31 vụ, giảm 0,23 người chết và giảm 0,17 người bị thương.
----------------------------------

2/. Theo VOA Tai nạn giết chết 34.000 người mỗi năm ở Việt Nam


Mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 900.000 vụ tai nạn khiến hơn 34.000 người thiệt mạng, chiếm từ 11% đến 12% số ca tử vong ở Việt Nam. 


Đó là số liệu mới nhất về tình trạng tai nạn ở Việt Nam mới được Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Viết Tiến công bố tại Hội nghị Khoa học toàn quốc lần thứ 2 về phòng chống tai nạn thương tích do Bộ Y tế Việt Nam tổ chức với sự phối hợp của Tổ chức Y tế Thế giới, WHO, và Quĩ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, UNICEF.  Diễn ra sáng 25/10/2011 tại Hà Hội.


Thống kê tại hội nghị cũng cho thấy, đứng đầu là tử vong do tai nạn giao thông (chiếm gần 45%), trung bình trên 15.000 người tử vong/năm. 


Đứng thứ hai là đuối nước với trung bình 6.000 người tử vong/năm, trong đó trẻ em và vị thành niên dưới 19 tuổi chiếm trên 50%.

-----------------------

THỦ TƯỚNG ĐỌC BÁO CÁO THÁU CÁY KINH!

8 nhận xét:

  1. Lạc đề tí. Tình hình là Ốc luộc Liễu Giai đang tính gọi ngồi. đ/c cho xin cái địa chỉ email để liên lạc với chớ gọi toáng lên hẹn hò ở đây kỳ quá.
    Cái vụ tô đỏ trên kia, con số báo cáo đã không biết đâu mà lần, lại còn báo cáo qua báo chí thì hai lần 'không biết đâu mà lần'. Nản lắm.

    Trả lờiXóa
  2. @ Lana
    Tháu cáy ở chỗ có kiểu báo cáo giảm lạ kỳ, tính trên 1 vạn phương tiện giảm còn thực tế số vụ là tăng, tăng 0,21% số người chết, 1,82% số người bị thương.
    Đúng là miệng nhà thủ tướng có gang có thép!

    Trả lờiXóa
  3. Thăm bạn!
    Không biết việc thống kê báo cáo có chính xác hay không, nhưng thực tế, đát nươc ta đang phát triển, lượng xe 2 bánh khá nhiều, trong khi cơ sở hạ tầng chưa phát triển toàn diện, với ý thức người tham gia giao thông kém nên dẫn đến tai nạn rất lớn. Tình hình chung cho số tai nạn hành đầu về giao thông và chết đuối là đúng.
    GPN mến chúc bạn luôn có những tài liệu quý.
    Thân mến!

    Trả lờiXóa
  4. các số liệu này không quy về 1 hệ quy chiếu nên khó so sánh. 1 bên là nói số vụ tai nạn, số người tử vong trên 1 vạn phương tiện, 1 bên thì nói số tổng người chết, tai nạn trong 1 năm.

    Các con số thống kê có thể được vận dụng theo cách này hay cách khác nhằm 1 mục đích nào đó. Nhìn báo cáo của thủ tướng thì thấy giảm (vì số phương tiện tăng nhanh hơn số tai nạn hoặc người bị nạn), nhưng theo báo cáo bên dưới của UNESCo, WHO...thì số tai nạn tăng lên, số người chết tăng lên so với năm trước.

    Ai muốn hiểu sao thì hiểu.

    P/S:
    Ngoài ra tổng số của người chết và bị thương/1 vạn xe cũng bằng 15k người. Mà các bạn đọc báo hàng ngày cũng thấy cách ghi tổng số: ví dụ 5 người chết và bị thương (chứ không ghi x người chết, y người bị thương)

    Trả lờiXóa
  5. @ 3lap3sam
    Thế nên tôi chỉ nói cái báo cáo của Thủ tướng là theo kiểu tháu cáy thôi bác. Theo tôi nghĩ cũng không nên so sánh làm gì, nên theo con số của vị thứ trưởng cho đơn giản.
    Cám ơn Bác ghé thăm nhà và cho ý kiến ạ!

    Trả lờiXóa
  6. Cái còm của bạn 3lap3sam rất hay. Phía báo cáo sẽ "chọn" hệ quy chiếu nào thuận với 'ý chí', hị hị. Dân thường đọc một hồi là chíp quay tứ lung tung thôi, biết đường nào mà lần.
    :((

    Trả lờiXóa