Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

BÓNG ĐÁ

Một sân chơi lành mạnh và hữu ích đang dần được hình thành, một lối đi hạnh phúc và mãn nguyện cho những tấm lòng yêu nước.


Kể từ tháng 6 năm 2011 sau khi nhà cầm quyền Trung Quốc hành sử một cách đớn hèn và nhỏ nhen đối với chủ quyền lãnh thổ của một Nhà Nước XHCN anh em Việt Nam. Trung Quốc đã hai lần cho tầu của họ cắt cáp và gây rối tầu Bình Minh và Viking 2 đang thăm dò địa chất trên thềm lục địa Việt Nam, vùng biển thuộc lãnh thổ Việt Nam. Điều này là xâm phạm an ninh lãnh thổ của Việt Nam một cách trắng trợn và không thể chối cãi. Đã có rất nhiều những hành vi côn đồ với ngư dân Việt Nam trong suốt thời gian qua, như cướp ngư cụ và hải sản đã được đánh bắt của ngư dân, bắt ngư dân vô tội đòi tiền chuộc, dùng vũ khí giết hại ngư dân Việt Nam không có tấc sắt trong tay khi đang làm ăn trên ngư trường truyền thống của họ. Không thể không nhắc đến những cuộc xâm lăng bằng vũ lực tàn bạo của Trung Quốc trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam như Hoàng Sa 1974; Biên giới 6 tỉnh phía bắc 1979; Gạc Ma 1988; Lão Sơn 1984, đó là những tội ác chống lại loài người của nhà cầm quyền Trung Quốc.

Mặc dù, với sự kiện cắt cáp tầu thăm dò tháng 6 năm 2011 chính phủ Việt Nam đầu tiên có những phản đối yếu ớt rồi sau đó có các cuộc gặp gỡ cao cấp của hai nước để rồi sự việc lại đi vào bốn tốt và mười sáu vàng như vốn có. Nhưng một bộ phận Nhân Dân Việt Nam không chấp nhận như thế, họ những tấm lòng ái Quốc đã làm theo cách của mình, cách mà lương tri mách bảo. Đó là các cuộc biểu tình của đông đảo người Dân Việt Nam đã diễn ra ở nhiều nơi trên trái đất này để nói lên tiếng nói của hòa bình và công lý. Họ không thể chấp nhận một Trung Quốc bá quyền ngang ngược.

Cùng với Hà Nội; thành phố Hồ Chí Minh là Nhật Bản; Cộng hòa liên bang Đức; Cộng hòa Pháp; Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và nhiều nơi trên khắp hành tinh này. Người dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình sánh vai cùng những người tiến bộ trên thế giới đã xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc.

Riêng Hà Nội thân yêu của tôi, thủ đô thân thương của cả nước, của Dân tộc Việt Nam từ tháng 6 năm 2011 đến nay đã tập hợp được 11 cuộc xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc thành công. Trong đó có cuộc biểu tình thành công nhất là đã đọc bản tuyên cáo được đông đảo quần chúng Nhân Dân; nhân sỹ trí thức ký tên vào ngày 03/07 trước cửa nhà hát lớn Thành Phố. Và nhiều lắm những hoạt động thể hiện chính kiến ái Quốc, phản đối Trung Quốc của những tấm lòng yêu nước hàng ngày hàng giờ diễn ra trên lãnh thổ Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng.

Mặc dù bị chính quyền thành phố Hà Nội cùng với các quan chức cấp cao của chính phủ dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ tinh vi; quyền hành; trang bị tối tân ngăn cấm việc biểu tình phản đối Trung Quốc. 


Mặc dù nhiều cá nhân, tổ chức bị nhà cầm quyền và chính quyền Hà Nội đe dọa như bắt giữ, vận động, ngăn chặn dẫn đến nhiều cuộc biểu tình bị giải tán ngay từ khi chưa sảy ra. 


Mặc dầu nhiều cá nhân đã bị đưa về trại tạm giam Hỏa Lò, trại tam giam Công an Quận nhưng tất thảy đều không thể bỏ tù lòng yêu nước của những người yêu nước. Họ không thể bỏ tù một tinh thần dù họ có đài báo vô tuyến truyền hình hay công cụ quyền lực trong tay.

Trong những cuộc biểu tình đã viết lên rất nhiều những câu chuyện nhân văn, những hành động mang tính giáo dục, những cử chỉ thương yêu đồng loại thương yêu con người trong một tình yêu lớn, tình yêu non sông gấm vóc mà cha ông ta đã để lại từ muôn đời trước. Xin kể ra đây vài ví dụ ngắn gọn.
Một bà cụ già bé nhỏ nghèo khó luôn mang theo chút thức ăn ít ỏi của mình để cho những người nghèo khó hơn bên bờ hồ Hoàn Kiếm mối sáng chủ nhật bà ra đây để đi biểu tình. Một nhà văn lớn đi đầu đoàn người để những con người đi sau thấy rằng "Cạnh một cây xà nu mới ngã gục, đã có bốn năm cây con mọc lên, ngọn xanh rờn, hình nhọn mũi tên lao thẳng lên bầu trời". Một bà bán nước chè dạo sẵn sàng rót cho ông già kéo Violin chén nước nóng để ông tấu lên những bản nhạc hùng tráng về tình yêu đất nước.
Nhiều lắm những câu chuyện nhân văn như vậy. Một nhà văn đã phải viêt rằng "Xin tất cả mọi người hãy sexy lòng yêu nước và sự tử tế, còn những gì thuộc về riêng tư xin hãy kín đáo, lựa lời…". Hay, đừng đãm chân lên cỏ, đó là biểu hiện yêu nước của những người biểu tình.
Một Đảng viên thốt lên "họ “chơi” đồng chí của mình". VV và vv....

Mới đây nhất, sáng chủ nhật 30 tháng 10 năm 2011 sau khi ra bờ hồ Hoàn Kiếm uống cà_fe về, anh Lê Dũng - một người đi biểu tình gần như đầy đủ nhất bị một số nhân viên an ninh nhẩy vào đánh đấm túi bụi. Cùng ngày, tôi cùng hai anh chị lớn tuổi ngồi chuyện trò trong nhà hàng Thủy Tọa cũng bị rất nhiều người lấm lét quay phim chụp hình, thật buồn.

Chiều chủ nhật 30 tháng 10 năm 2011 chúng tôi, những người bạn mới trở nên thân thiết từ sau tháng 6 năm 2011, không kể tuổi tác, thành phần, giới tính đã quy tụ nhau lại để bắt đầu thành lập một sân chơi mới. Một sân chơi bổ ích và lành mạnh. Chúng tôi chơi một môn thể thao đang được cả hành tinh đồng tình mến mộ đắm say, đó là bóng đá.

Câu lạc bộ bóng đá mang tên No-U, Câu lạc bộ bóng đá nói không với đường lưỡi bò phi lý của Trung Quốc trên biển Đông. Câu lạc bộ tiếp nhận mọi thành viên gia nhập, bất kể họ là ai, miễn rằng người đó yêu chúng tôi, yêu những người yêu nước và bản thân họ yêu nước - phản đối bá quyền, phản đối sự ngang ngược và khát máu của nhà cầm quyền Trung Quốc. Câu lạc bộ bóng đá mang tên No-U không chấp nhận quá khích - bạo lực - băng rôn phản động - các tổ chức thù địch muốn lợi dụng lòng yêu nước.

Hy vọng, câu lạc bộ bóng đá mang tên No-U sẽ phát triển tốt đẹp và không bị phiền phúc cũng như không bị chính quyền ngăn cấm - cản trở. 
Câu lạc bộ bóng đá mang tên No-U là nơi "tất cả mọi người hãy sexy lòng yêu nước và sự tử tế". Là nơi an ninh - công an - chính quyền được tôn trọng vì không cần đến những hành vi đàn áp, khiêng vác, vu khống, bôi nhọ người dân của họ. Họ sẽ làm chính những nhiệm vụ mà người dân đóng góp mồ hôi nuôi họ mong chờ!
Hy vọng, câu lạc bộ bóng đá mang tên No-U sẽ được đông đảo người yêu nước ủng hộ nhiệt tình. Là nơi chúng ta thỏa trí hô vang Hoàng Sa chiến thắng; Trường Sa chiến thắng.....

Xin đăng một số hình ảnh của FC No-U trong buổi ra mắt đầu tiên trên sân cỏ.


Toàn bộ thành viên CLB







11 nhận xét:

  1. Yêu nước mà cũng phải tìm đường đi như hồi xưa bí mật hoạt động cách mạng , có vẻ như ngày nay không cùng chí hướng ấy nhẩy .

    Trả lờiXóa
  2. Ok. Một sự đổi hướng thật tuyệt, chúc các bạn mạnh khoẻ.

    Trả lờiXóa
  3. @ Chị Lan
    Vất vả quá chị ạ, nhưng em tin bóng đá sẽ làm được điều kỳ diệu hơn cho mooic người!

    @ Cỏ May
    Cám ơn sự động viên, cổ vũ của em!

    Trả lờiXóa
  4. Em nghĩ sao nếu như mỗi địa phương đều có một đội bóng No-U

    Trả lờiXóa
  5. Rất vui được biết câu lạc bộ và mong muốn được tham gia. Xin hỏi bác thanhvdgt1 đăng ký tham gia thế nào nhỉ.
    Kính chúc phong trào và câu lạc bộ mau chóng lớn mạnh.
    BRG

    Trả lờiXóa
  6. @ Chị Lan
    Nếu được như vậy thì quá tốt, em chưa đủ ngôn từ để nói nó tốt như thế nào chị ạ.

    @ pdhuy
    Chúng tôi luôn chào mừng bất kỳ ai tham gia CLB, bạn và các bạn chỉ cần thu xếp chút thời gian chiều chủ nhật mỗi tuần đến với chúng tôi là được. Trận đấu tiếp theo tôi sẽ thông báo khi có lịch và địa điểm chính xác trên đây. Cám ơn bạn!

    Trả lờiXóa
  7. Cứ lấy tên đội Hoàng Sa đấu với đội Trường Sa để cổ động viên tha hồ hò hét , cổ vũ : Hoàng Sa cố lên - Trường Sa cố lên .

    Trả lờiXóa
  8. Ghé đọc trang của bạn để cảm nhận... và cảm ơn bạn đã quan tâm đến thăm trang TT nhé !Chúc an lành vui vẻ!

    Trả lờiXóa
  9. @ Đônga
    Có lẽ như vậy! Cám ơn Đônga.

    @ thuy59
    Cám ơn chị đã quá bộ chơi nhà, hy vọng chị rảnh rang qua chơi nhiều!

    Trả lờiXóa
  10. Chính nghiện, vẫn chưa hết cay Tung Của à?

    Trả lờiXóa
  11. @ Nặc danh 11h31 ngày 03/11
    Không thể nói là cay được, tôi có một mối thù đến tận xương tủy bọn Tàu khựa!

    Trả lờiXóa