Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

QUẢ NHỘI

Mọi người có biết cây này không? Nó có tên khác không? Ai biết nói cho tôi với nhé.

Còn ở trên đường Trần Hưng Đạo quê tôi có mấy cây này gọi là cây Nhội, một chiều đi qua thấy những chùm quả Nhội chín nâu một góc hè. Nhội nhắc lại tuổi thơ đập Bàng - trèo Me - hái Nhội - bẻ Phượng để cùng chúng bạn chia nhau ăn, có lúc còn cãi nhau chí chết vì đứa nhiều đứa ít. Trong các loại quả thời thơ ấu có thể ăn thì Nhội mờ nhạt nhất, ăn hơi chát và có nhiều nhựa xít lưỡi. Nhưng không sao, ăn được hết bởi khi đó đâu có BimBim hay ChípChíp và bao nhiêu loại hoa quả ngon ngọt như bây giờ.

Mời các bạn, các anh chị quay về tuổi thơ cùng chủ trang Blog này nhé!








Cây Nhội nữa nè, có vẻ trẻ hơn cây kia nhiều! Nhưng có lẽ không phải, vì khi trồng người ta hay trồng theo đợt, vậy nên cây Nhội này có vẻ thiếu dinh dưỡng thôi


8 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Cây này chắc nhiều tuổi lắm, mà quả nhiều ghê, nhìn trong hình hơi giống chùm nhãn. Mình chưa ăn thử quả Nhội bao giờ, nhưng lúc còn bé cũng đã từng chén thứ quả rất chát. Đó là quả "dái mít", cái quả đực nho nhỏ của cây mít í mà, ăn chát xít họng, nhưng trẻ con tụi mình cứ chấm muối chén tuốt, rồi tu nước lã thông họng, và cứ thế lớn lên cùng bom đạn tem phiếu.

    Trả lờiXóa
  3. @ HAT
    Dái mít bọn nhà tớ cũng đâu có xa lạ, Nhội ăn khác cái đó, cảm giác như xít răng lại. TN có quả Sang không? Thực ra là hạt Sang trong bông hoa Sang đỏ như cánh buồn í, hạt Sang cũng ngon!

    Trả lờiXóa
  4. Nưm nay Nhội có vể được mùa , nhìn ắc lỉu đầy cành thích nhẻ .
    Ngon dở không cần biết , chỉ cần nó giúp trang chủ gõ cửa tuổi thơ trở về với những ngày xưa thân ái , để có thể dạt dào cảm hứng chia sẻ với mọi người , cho mọi người được đồng cảm và hình dung ra những chùm Nhội " chín nâu cả một góc hè"
    Cảm ơn em với entry này nhé .

    Trả lờiXóa
  5. Anh, ở Hà nội hình như không có cây này?

    Trả lờiXóa
  6. Tớ không biết quả và hạt Sang. Thái Nguyên đất trung du, ngày xưa đồi còn nhiều, toàn Sim với Mua, mấy thứ quả ăn rất chát (sim chín thì cũng ngọt, nhưng tụi trẻ chẳng bao giờ chờ được nó chín), đã thế ăn xong môi với răng đen sì cả.

    Trả lờiXóa
  7. xin lỗi cho tôi hỏi địa chỉ quê bạn ở đâu để tớ về thăm những cây nhội cổ thụ nhiều quả và đẹp mắt thế bạn ơi. vui lòng gửi địa chỉ của cậu vào mai của tớ nhé. Phuongkimthvp@gmail.com cam ơn bạn nhiều hẹn gặp lại nhau tại quê bạn nhé.

    Trả lờiXóa