Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

CHƯA ĐƯỢC DANH HIỆU QUÁN QUÂN

Theo BBC Vietnamese hôm thứ hai, 5 tháng 12, 2011. Tại Nhật Bản hôm Chủ nhật 4/12 đã sảy ra một vụ tai nạn xe hơi mà giá trị thiệt hại là một trong những vụ tai nạn xe hơi đắt tiền nhất thế giới.

Tám chiếc Ferrari, ba chiếc Mercedes-Benz, một xe Lamborghini cùng hai ô tô khác đụng nhau ở tỉnh Yamaguchi.
Không ai bị thương nặng, nhưng xa lộ phải đóng suốt sáu tiếng sau vụ tai nạn.
Truyền thông địa phương ước tính tổng cộng các chiếc xe trị giá khoảng 2.46 triệu bảng.
Đoàn xe thể thao đang trên đường đi đến Hiroshima.

Nhưng vụ tai nạn này cũng chỉ đạt hạng 2 thế giới, nếu so sánh mức độ thiệt hại với vụ đắm con tàu Vinashin của Việt Nam.
Trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 11 năm 2010, Thanh tra Chính phủ đã thanh tra Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin).
Tiếp mạch sự cố Vinashin từ phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh, chiều 23/11, đại biểu Nguyễn Minh Thuyết, Lạng Sơn lại tiếp cận vấn đề ở góc độ số nợ của Vinashin chính xác là bao nhiêu. Ông Thuyết dẫn ra số nợ lên tới 100.000 tỷ từ chính báo cáo của Chính phủ và muốn vị Bộ trưởng giải trình.
Vậy là:
Vụ đắm tầu Vinashin có thiệt hại về tài chính nặng hơn, xứng danh vụ tai nạn đắt giá nhất thế giới, ước thiệt hại khoảng 3,15 tỷ bảng (100 nghìn tỷ đồng) so với 2,46 triệu bảng của vụ tai nạn xe hơi kể trên "ôi là con dĩn".
Vụ tai nạn trên đường cao tốc ở Nhật Bản nặng hơn về vấn đề thương vong vì có 10 người bị thương nhẹ và nặng hơn nữa về tài chính vì chắc hẳn sẽ không có biện pháp tái cơ cấu!
BBC Vietnamese chắc quên Vinashin nên giật tít ẩu "đắt tiền nhất thế giới", còn lâu nhá nhá! 

3 nhận xét:

  1. Vụ tai nạn ở NB không ảnh hưởng đến ngân sách quốc gia bạn Thành nờ!đó là tiền cá nhân!

    Trả lờiXóa
  2. Bác về học lại môn toán đi nhá , 3,15 tỷ bảng ( 100 ngàn tỷ VND ) đấy nhá .
    Tai nạn Vinashin ở VN thì có 14 người và một số ăn theo không bị tổn thương , còn lại mấy chục triệu dân đen bị đấm sưng vêu mỏ hết òi .

    Trả lờiXóa
  3. @ Đônga
    Xin lỗi và cám ơn, ôi kinh nhở!

    Trả lờiXóa