Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

NƯỚC NGUỒN ẤM ÁP

Sáng 04 tháng 12 năm 2011, trời Hà Nội rét ngọt. Đang đến thăm "cu Mô" vì hôm qua không hóng hớt được thì nhận được một cuộc điện thoại. Đó là cuộc gọi từ chị Thanh Thủy, người có blog http://thanhthuy1959.vnweblogs.com. Chị nói chị đang về quê ngoại ở Mê Linh, chiều 14h00 chị có hẹn đến thăm thày giáo cũ, là thày Lân Dũng của chị và vì thế chị muốn hai chị em tranh thủ gặp nhau để cùng "ra mắt" sau bao thời gian hai chị em đã làm quen trên thế gới mạng. 13h00 chị nhắn tin chị đang ngồi ở cafe 23 Lê Thánh Tông. Vội vàng chạy xe gắn máy tới, mình làm bà chị đợi mất 20'. Vừa bước chân vào cửa mình nhận ra ngay, chị Thanh Thủy hiệu trưởng trường THCS Uy Nỗ - Đông Anh - Hà Nội.
Chị nói, hôm nay chị phải đi mấy việc riêng vì kể từ hôm đau chân đến giờ, hôm nay mới đi được thoải mái. Hai chị em nói chuyện như đã thân thiết từ lâu, không khoảng cách, không dò xét, không xa lạ.
Và chị nói, chị đã đọc bài "...BÌNH THƯỜNG KHÔNG TÊN TUỔI..." trên Blog của mình vậy nên chị muốn đóng góp cho các cháu học sinh dân tộc miền núi chút tình cảm của chị như là tấm lòng mà đã 32 năm nay chị gắn bó với sự nghiệp giáo dục. Cô giáo Thu Trang cùng đi với chị hôm nay cũng gửi cho các em bé vùng cao chút quà riêng của cô. Thế là các cháu học sinh miền núi Lai Châu có thêm nguồn nước ấm áp trong mùa đông này của các cô, các bác.
Xã hội đang nhiều giá trị mất giá quá, nào gạo nào vàng nào chứng khoán. Riêng chỉ những tấm lòng như các chị vẫn mãi mãi một giá trị thương yêu và trân quý cho công cuộc giáo dục thế hệ tương lai là bất biến!
Xin thay mặt nhóm từ thiện và các em thơ TaGia cám ơn các chị rất nhiều!
Hai chị em chụp chung một tấm hình để kỷ niệm buổi hạnh ngộ thật ấm áp này!


Chúng tôi rất mong nhận được những đóng góp tiếp tục cho các em trong chuyến đi này!

3 nhận xét:

  1. Sống trên đời sống cần có 1 tấm lòng

    Trả lờiXóa
  2. Chiều nay mãi 7 giờ tối chị mới về đến nhà.Một ngày tung tăng khắp nơi vui quá!Gặp em rồi gặp thầy Lân Dũng và anh Lèn Dặm & Ngọc Du thật ấm áp !
    Cuộc đời này vẫn còn nhiều Thạch Sanh lắm em ạ.Chị em mình vui với những gì mình tự nguyện nhé!Cảm ơn em và các bạn nhiều nhé!Chúc thành công !

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn chủ blog đã có những người bạn thât tuyệt vời, cảm ơn hai cô giáo với tấm lòng thiện nguyện thật chân tình. Món quà các anh, chị gửi tặng sẽ được chuyển đến các em nhỏ trong những ngày trung tuần tháng này.

    Trả lờiXóa