Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

CHI TIẾT KẾ HOẠCH NƯỚC SẠCH CHO XÉO DÌ HỒ

Thưa toàn thể các anh chị, các bạn đã ghé qua tranh blog này. Đầu tiên tôi xin gửi lời cám ơn tất cả các bạn đã quan tâm, ủng hộ và động viên tôi trong công tác thiện nguyện trong suốt thời gian qua.
Theo dự định của tôi tới đây sẽ kêu gọi các anh chị, các bạn cùng tôi chung tay ủng hộ cho trường tiểu học và mần non Xéo Dì Hồ thuộc xã Lao Chải huyện Mù cang Chải tỉnh Yên Bái một hệ thống nước sạch để nhà trường bớt đi phần nào những khó khăn về vật chất và tinh thần trong sinh hoạt và chú tâm - tận tụy thêm với sự nghiệp giáo dục trẻ em dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc. (Mời xem thêm tại đây: Đây ạ!)

Theo dự kiến ban đầu, tôi dự định ủng hộ Xéo Dì Hồ hệ thống nước sạch bằng đường ống nhựa cứng, đường kính ống D=15mm và được chôn chìm từ đầu nguồn nước đảm bảo vệ sinh cho sinh hoạt từ trên cao dẫn về trường với chiều dài 3.000m. Nước sẽ được chứa vào hai bể Inox có thể tích 3m3 (2x3m3 = 6m3). Nhưng sau khi tham khảo một số ý kiến của các chuyên gia và nhất là các thầy cô giáo trực tiếp khai thác sử dụng trên Xéo Dì Hồ, chúng tôi thấy như vậy không khả thi và thời gian sử dụng hạn chế. Vậy nên, tôi đã chủ động tính đến phương án là xây bể gạch đặc - ximang có đánh màu thì thời gian sử dụng được bền lâu và thể tích hữu ích khai thác tăng đáng kể so với cùng mức kinh phí.
(Bể Inox 2 chiếc 18 triệu, ống dẫn nhựa cứng 15 triệu, sơ bộ kinh phí 33 triệu)
Cụ thể, bể xây với các kích thước 2m x 2m x 2m bằng gạch đặc, VXM cát mịn 100#. Láng sân khu sử dụng 10m2 bằng VXM cát vàng 150#. Bể được xây trên đế bê tông xi măng đá 1x2 250# dày 15cm. Nắp bể bê tông xi măng có cốt thép D=10 đá 1x2 250# dày 15cm (Có cửa để người vào vệ sinh bể định kỳ).
Vì việc vận chuyền vật liệu rời là một công tác rất gian khó, phải vận chuyển bằng thủ công toàn bộ khối lượng trên một đoạn đường 8km. Độ cao thay đổi từ 800m lên cao độ 1500m, vậy độ dốc trung bình là 10% trên toàn hành trình. Tôi đã đề nghị nhà trường thuê bà con dân tộc địa phương đảm nhận công việc này, cũng là góp một phần cho các nhân công nông nhàn tại địa phương có thêm thu nhập. Số tiền vận chuyển toàn bộ khối lượng vật liệu rời là 7.000.000đ (bảy triệu đồng).
Tổng cộng công trình hoàn thành là 33.500.000đ (Ba mươi ba triệu, năm trăm nghìn đồng chẵn).
Ngoài ra, chúng tôi xin tiếp nhận mọi đóng góp của các anh chị, các bạn về vật chất để góp phần cải thiện cuộc sống cho tập thể giáo viên học sinh nơi đây.
Một lần nữa xin trân trọng cám ơn!

Tài khoản tiếp nhận đóng góp về tài chính: Số tài khoản 32265979 - Vpbank Kim Liên - chủ TK Nguyễn thị thanh Nhàn (Sẽ được minh bạch thường xuyên).


BẢNG TỔNG HỢP VẬT TƯ VÀ CHÊNH LỆCH GIÁ
CÔNG TRÌNH :  BỂ NƯỚC XÂY XI MĂNG - GẠCH CHỈ CHO TẬP TẬP THỂ GV; HS TIỂU HỌC & MẦN NON XÉO DÌ HỒ
STT Mã số Tên vật tư Đơn vị Khối lượng Đơn giá Thành tiền
I/.  VẬT LIỆU
1 A24.0175 Cát mịn ML=0,7-1,4 m3 1.0 200,000. 200,000.
2 A24.0176 Cát mịn ML=1,5-2,0 m3 2.0 200,000. 400,000.
3 A24.0180 Cát vàng m3 1.5 300,000. 450,000.
4 A24.0008 Đá 1x2 m3 1.0 450,000. 450,000.
5 A24.0383 Gạch chỉ 6,5x10,5x22 viên 2500.0 1,500. 3,750,000.
6 A24.0524 Nước lít 791.3 0. 0.
7 A24.0797 Xi măng PC30 kg 1500.0 1,500. 2,250,000.
8 Ống nhựa D=15 m 3000.0 5,000. 15,000,000.
9 Thép CT 3 D=10 kg 50.0 20,000. 1,000,000.
II/. NHÂN CÔNG
1 0 Vận chuyển vật liệu rời Trọn gói 1.0 7,000,000. 7,000,000.
2 0 Xây bể - láng nền khu bể nước Trọn gói 1.0 3,000,000. 3,000,000.
III/. Cộng 33,500,000.







2 nhận xét:

  1. Ủng hộ chương trình “cấp nước sạch”

    Kính thưa Trang chủ,
    Tôi được biết Trang nhà qua chị Thùy Linh nên có ghi trên dashboard để theo dõi; Tuy nhiên, do thời gian hạn chế nên chỉ có thể đọc chi tiết 5-6 Trang mỗi ngày. Tôi cho rằng đề tài “Từ thiện” rất ý nghĩa trong cuộc sống ngày nay.
    Tôi đã theo dõi bên anh Tuấn và chị Thùy Linh và cũng có trao đổi rằng nếu các chương trình trợ giúp và kiến tạo có ý đồ chi tiết thì có thể tập hợp đủ tri thức của các thân hữu trong việc thực hiện. Từ “bữa ăn có thịt” đến “nhà bếp, nhà ăn” đã có tiến trình cụ thể và khi đọc thấy các trẻ ở đây chỉ có trò chơi là chạy nhảy thì việc “kiến tạo” cũng đã đề ra “vấn nạn”. Đó cũng là lý do chú ý của tôi tới “kế hoạch nước sạch” của Trang chủ.
    Sự thực là đến thể kỷ 21 này, tri thức và thực tế cuộc sống “văn minh cơ bản (cơ sở)” là khá đủ. Môi trường sống, trong đó có dạy và học, đã có mô hình khá đơn giản gồm: Nguồn thực phẩm, hệ thống cấp-thoát nước (theo và bảo đảm môi trường), sinh hoạt và đi lại. Bắt đầu từ việc giúp các “mầm non” chống đói và rét là cụ thể và thiết thực; Nhưng hình như điều kiện hiện tại đã cho phép làm gì đó “tổng thể” hơn mà “chương trình nước sạch” với thiết kế và các bước thực hiện cụ thể đã chứng tỏ điều đó. (Việc “góp một phần cho các nhân công nông nhàn tại địa phương có thêm thu nhập” là rất đúng!)

    Xin tỏ lời tán thán nơi đây và tạm dừng để sớm có được “việc làm đi đôi với lời nói”.
    Thân kính.

    Trả lờiXóa
  2. Ừ vậy là hay đó bạn Thành.
    Mềnh ủng hộ luôn cái khoản hôm nọ gửi bạn nhé!
    Cứ đi sâu vào một mảng thế này hay bạn nhỉ? và mềnh nghĩ có khi nếu không được đông người thì cứ trọng tâm 01 điểm trường đi nhẻ?

    Trả lờiXóa