Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

CÂU CHUYỆN KHOEN_ON 2

Em bé đó đây
Khi đến điểm trường Hua Đán (thuộc điểm trường Khoen On số 1), trong lúc phát quà cho các em học sinh mầm non, tôi rất chú ý đến 1 em bé trai trạc cỡ 5 tuổi, có 1 vết thương kỳ dị ngay sát trên lông mày (bên trái - xem hình). Nói là kỳ dị bởi tôi nhìn thấy rõ đó là 1 vết thương còn mới, nhưng lại mọc ra thứ lông màu vàng kỳ lạ. Hỏi cô giáo vì sao lại như vậy, thì được cô cho biết: Em chạy chơi ngoài suối, ko may vấp ngã, mặt đập vào cạnh đá nên bị rách 1 miếng to, bố mẹ em đã lấy da (còn nguyên lông) của 1 con khỉ để đắp vào vết thương cho em, chỉ sau vài ngày, vết thương đó đã liền lại với mảnh da khỉ, nên mới tạo ra 1 vẻ kỳ dị trên vết thương của em. Cô giáo nói, ở đây các em mà bị ngã, ko cần đưa vào viện khâu, cứ bắt con khỉ, cắt 1 mảnh da khỉ ghép ngay vào chỗ vết thương hở toác đó, là sau 1 thời gian vết thương sẽ liền lại, và tất nhiên, lông khỉ cũng sẽ rụng đi.

Trường Khoen On số 1 nhìn từ trên cao.
Tôi ko biết nói gì, chỉ biết khâm phục những em bé lẫm chẫm chạy ngoài sương, gió, trên những ngọn núi cao, bên những con suối nhỏ, bị ngã đau là chuyện thường ngày. Chẳng thể làm gì được cho các em, ngoài sự động viên tinh thần quá nhỏ bé. Chẳng thể làm được gì hơn!



Cám ơn Photo OF; người kể chuyện PHN và các bạn!

1 nhận xét:

  1. Chị nghĩ cách làm lành vết thương đó không hay vì rất nhiều những nam thanh, nữ tú người dân tộc khi đi học ở HN đã tới BV Da liễu yêu cầu làm đẹp lại vết vá do ngã ngày xưa rồi bố mẹ làm lành lại bằng cách đó. Lông có thể rụng đi nhưng mầu sắc của da không đồng nhất khiến xầu nhất là ở chỗ không thể che khuất.
    -----
    Y tế cơ sở của mình quá kém nên người dân mới khổ vậy.
    Bs ở HN thì thừa bứa còn ở đó thì thiếu thốn.
    Cũng vẫn chỉ là chính sách của mình chưa thỏa đáng nên không ai muốn lên vùng đó làm đấy em yêu!

    Trả lờiXóa