Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012

HẾT ĐẾN ĐẠI SỨ LẠI MỞ ALÔ

Nguồn: vnexpress.net
“Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc ngư dân Việt Nam hoạt động nghề cá tại các vùng biển thuộc hai quần đảo này là việc làm bình thường từ bao đời nay và phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982", thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam.
Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để phản đối hành động nêu trên của phía Trung Quốc.

Nguồn: mofa.gov.vn
Chiều 2/3, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Trương Chí Quân đã điện đàm chính thức khai trương đường dây nóng giữa hai Bộ Ngoại giao.

Nội dung điện đàm:
- Lương Thanh Nghị  tố cáo phía Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, đối xử vô nhân đạo, “đe dọa nghiêm trọng tính mạng và gây thiệt hại nặng nề về tài sản cho ngư dân Việt Nam”. Ông còn nói thêm “hoàn toàn không thể chấp nhận được việc công dân Việt Nam lại bị sách nhiễu ngay trên vùng biển của nước mình”.

- Hồng Lỗi nhấn mạnh: "Trung Quốc không hề dùng vũ lực trong việc thực hiện pháp luật, và không lên tàu Việt Nam. Các thông tin liên quan đến vụ này không phù hợp với sự thật". Và nhắc lại lập luận cố hữu là Bắc Kinh có chủ quyền không thể chối cãi trên quần đảo Tây Sa, (tên Trung Quốc gọi Hoàng Sa) và các vùng biển lân cận.

Nhân dân yêu nước:
- Chỉ có xuống đường biểu tình để cho toàn thế giới biết rằng Trung Quốc không tôn trọng Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982
Đánh cho sử tri nam quốc anh hùng chi hữu chủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét