Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

TUYÊN NGÔN THÁNG BA - Thanh Chung


Chúng tôi khẳng định một chân lý hiển nhiên rằng mọi người sinh ra đều bình đẳng. Rằng tạo hóa đã ban cho PHỤ NỮ những quyền tất yếu và bất khả xâm phạm, trong đó có quyền được làm đẹp, quyền được tự do shopping và quyền được chia sẻ với bạn bè không giới hạn thời gian. Rằng để đảm bảo cho những quyền lợi này, các tổ chức xã hội được lập ra và có quyền lực chính đáng dựa trên cơ sở nhất trí của chị em; và rằng bất cứ khi nào có một cá nhân hay tổ chức nào đó phá vỡ mục tiêu này thì chị em có quyền thay thế kẻ đó bằng một cá nhân khác đặt trên nền tảng những nguyên tắc đã đề ra sao cho chị em được thực thi quyền lợi một cách tốt nhất đối với các sở thích và thú vui của họ.
Để tránh những suy diễn thiếu thiện chí của những cá nhân hoặc tổ chức khác giới, chúng tôi xin được cụ thế hóa các quyền cơ bản nêu trên của chị em như sau:

1- Quyền được làm đẹp:
Chị em được quyền mỗi ngày bỏ ra ít nhất hai giờ đồng hồ chăm sóc bản thân, từ đắp mặt nạ dưỡng da, tỉa lông mày, thử quần áo, sơn sửa móng tay, móng chân cho đến việc tham gia các câu lạc bộ thẩm mỹ, yoga, sport dance, và múa bụng.
Mỗi tháng, có ít nhất hai ngày, chị em phải được tạo điều kiện đi chơi xa cùng bạn bè, đi sauna tắm trắng, xóa vết nhăn, tẩy nám.
Những chị em thiếu tự tin với số đo các vòng phải được chu cấp kinh phí để thực hiện những điều chỉnh cần thiết.
Trong suốt khoảng thời gian chị em thực hiện quyền được làm đẹp của mình, tuyệt đối các cá nhân không được lấy danh nghĩa phu quân để tụ tập nói xấu, ăn nhậu hoặc gọi điện thoại, nhắn tin làm ảnh hưởng đến trạng thái thư giãn của họ.

2- Quyền được shopping:
Với trọng trách là nửa đẹp của nhân loại, phụ nữ luôn luôn ý thức về trang phục của mình. Ngoài vai trò làm vợ, làm mẹ, họ còn là chủ nhân thường trực của ngôi nhà, chăm lo từ chiếc bình hoa cho đến những thiết bị hiện đại như máy tính, máy giặt, điều hòa nhiệt độ… Chính những trách nhiệm nặng nề này đã khiến phụ nữ phải xuất hiện thường xuyên ở các hãng thời trang, các cửa hàng gia dụng và thiết bị điện máy. Xuất phát từ thiện chí muốn chia sẻ với đức ông chồng gánh nặng tài chính nên chị em luôn quan tâm đến các mặt hàng giảm giá mỗi đợt khuyến mãi. Họ có thể mua một lúc 5 con dao dùng dần trong mười năm, nếu giá bán chỉ còn 1/3 giá ban đầu. Họ cũng có thể mua thêm một chiếc máy lạnh cất vào kho để dành khi cửa hàng có kèm theo quà tặng là chiếc mũ bảo hiểm. Những hành vi có tính chất ngăn cản hoặc chỉ trích sẽ bị điều chỉnh bởi luật định hiện hành.

Về thời trang, phụ nữ không thể mặc một chiếc váy hai lần trong cùng một tuần. Càng không thể đi giày hay mang túi xách không cùng gam màu với quần áo. Trách nhiệm của họ là làm đẹp cho thế giới. Nhiều công trình nghiên cứu xã hội học cho thấy, ở các cơ quan, công sở có phụ nữ biết cách làm đẹp, cánh nam giới vồn bê tha, nhàu nhĩ cũng phải cố gắng tu sửa bản thân, ăn mặc chải chuốt, nói năng lich thiệp và làm việc hiệu quả hơn.

Vì những lý do trên, chị em phụ nữ phải được ưu tiên làm việc 36 giờ một tuần. Chị em được toàn quyền sử dụng buổi chiều thứ sáu để cùng nhau khảo sát thị trường ở VINCOM, Trang Tien Plaza, hoặc những hãng thời trang được nhiều người biết đến như: Burberry, Louise Vuitons, Mango, Lord & Taylor, Banana Republic. Vào những dịp khuyến mãi lớn như Năm mới, Giáng sinh, số thời gian shopping vào ngày cuối tuần phải được tăng lên theo nhu cầu cụ thể của từng cá nhân mà không đòi hỏi bất kỳ một lời giải trình nào.

Những người đàn ông có may mắn được một người đẹp yêu thương dù là với danh nghĩa bạn gái hoặc vợ phải có trách nhiệm tạo điều kiện tối đa cả về tài chính và thời gian để họ thực hiện quyền lợi này. Tuyệt đối nghiêm cấm những cuộc bàn luận trà dư tửu hậu cho rằng thú vui mua hàng giảm giá là căn bệnh trầm kha ở phụ nữ.

3- Quyền được chia sẻ:
Tặng hoa cải cho 8.3
Phụ nữ có nhu cầu chia sẻ rất cao. Một số nghiên cứu khoa học mới đây đã chỉ ra rằng, năng lượng phục vụ cho nhu cầu này của phụ nữ nếu bị ức chế có thể gây ra những vụ nổ Big Bang. Phụ nữ online để bàn về thời trang, để thông tin về các mặt hàng giảm giá, khoe chuyện học hành của con cái, ôn lại kỷ niệm thời đi học, nhắc lại những cuộc tình chưa từng dám gọi tên, vân vân và vân vân… Khi có những nghi ngờ xung quanh hiện tượng đi sớm về muộn của đức lang quân, phụ nữ cần trò chuyện với bạn bè để hỏi những kinh nghiệm về dàn tên lửa bảo vệ tầm xa. Họ cần biết những bí quyết phát hiện son môi, mùi nước hoa lạ hoặc những tin nhắn ỡm ờ không đầu không cuối trong những con dế. Họ cần hiểu được những nụ cười bí hiểm và sự quan tâm đột ngột tinh tế của chồng. Quan trọng hơn cả là họ phải tìm hiểu thị trường bán buôn bán lẻ thiết bị phát hiện nói dối nhằm xử lý chính xác thông tin từ những câu nói nhừa nhựa của chồng trở về từ tàn cuộc rượu. Hãy để cho phụ nữ được tự do chia sẻ với bạn bè. Hãy để cho họ được ngồi hàng giờ trước máy tính hoặc bên máy điện thoại. Các bạn được quyền chọn lựa: hoặc làm cử tọa bất đắc dĩ cho những kêu ca than thở hàng giờ mỗi khi bước vào nhà, hoặc để cho bạn bè của cô ấy gánh bớt cho mình những năng lượng dư thừa đó.
Nhân tháng “Hành động vì Phụ nữ”, chúng tôi đăng tải rộng rãi tuyên ngôn này trên các phương tiện thông tin web, net, nhằm giúp các đối tượng có liên quan thực hiện tốt quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.

Chúc chị em phụ nữ luôn khẳng định được vị trí và vai trò của mình trong xã hội

Chúc phái mày râu ngày càng thông cảm và chia sẻ được với bạn đời của mình.

1 nhận xét:

  1. Very shortly this web site will be famous among all blog viewers, due to it's pleasant articles or reviews
    my website - Taste Of The Wild Dog Food Recall

    Trả lờiXóa