Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

MỪNG TẾT THIẾU NHI

Nhân ngày tết thiếu nhi 01.06 Blog thanhvdgt1.blogspot xin gửi tới các em thơ lời chúc thương yêu nhất. Chúc các cháu hay ăn mau lớn, vâng lời mẹ cha, ngoan ngoãn với ông bà và học giỏi.

Chú Lekima Hùng gửi lời chúc nè!

Chú Lưu Đức gửi lời chúc nhé!

Quên còn phải chúc các cháu thật xinh đẹp nữa chứ nhỉ!

Bà Anh Thơ cũng gửi lời chúc các cháu này.
Nàng thiên sứ Maria cũng thương yêu các cháu lắm nhé!

Chủ blog thì đương nhiên rồi. Các cháu nhớ những lời chúc đấy nhé!
Và nhiều lắm những ông bà cô chú cùng các anh các chị đều gửi lời chúc các cháu chăm ngoan nhân ngày 01/06 đấy các cháu ạ. Chủ Blog sẽ dần dần gửi tới các cháu!


Lịch sử ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
Vào rạng sáng ngày 1-6-1942, bọn phát xít Đức bao vây làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc), chúng bắt 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em. Tại đây, chúng đã tàn sát dã man 66 người và đưa 104 em thiếu nhi vào trại tập trung, 88 em đã bị chết trong các phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít. Làng Li-đi-xơ không còn một bóng người. Hai năm sau, ngày 10-6-1944, bọn phát xít Đức lại bao vây thị trấn Ô-ra-đua (Pháp), chúng dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em, phóng hỏa đốt cháy một cách thảm thương.


Căm phẫn trước tội ác dã man của phát xít Đức, cả loài người tiến bộ trên toàn thế giới đã kịch liệt lên án và đấu tranh để tiêu diệt chủ nghĩa phát xít. Sau khi phát xít Đức bị đánh bại, Nhà nước Tiệp Khắcđã cho xây dựng lại làng Li-đi-xơ và Đài tưởng niệm để khắc sâu tội ác của bọn phát xít. Tháng 12-1949, Liên hiệp Hội phụ nữ Á Phi họp ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đề nghị và được Liên đoàn phụ nữ Dân chủ thế giới nhất trí chọn ngày 1-6 hàng năm làm ngày Quốc tế Thiếu nhi, nhằm nhắc nhở nhân dân toàn thế giới nhớ đến vụ thảm sát Li-đi-xơ và Ô-ra-đua của bọn phát xít, và hành động để bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

7 nhận xét:

  1. Bài viết chả thấy tính đảng ở đâu, đề nghị các cháu yêu cả đảng nữa nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Xin rút kinh nghiệm "xâu xắc" và cám ơn bác đã nhắc nhở!

      Xóa
  2. Cám ơn vì thông tin ngày 1/6. Thật cảm đọng. Từ nhỏ tôi đã được quà ngày 1/6 , sau này tôi đã tổ chức nhiều năm sinh hoạt 1/6 cho con mình và các cháu nhỏ khác và chỉ biết đó là ngày tết của thiếu nhi quốc tế. Và thuộc lòng câu thơ hồi lớp 1 hoặc vỡ lòng: Mồng 1 tháng Sáu, Tết của thiếu nhi, Mẹ đưa em đi, sắm quà mậu dịch, Có nhiều thứ thích, Có con voi ot, có gà mổ thóc, có cả con cóc, va con thỏ bông, thứ nào em trông, cũng đều thích cả, em chọn khó quá, mời các bạn xem, chọn dùm cho em, thứ gì hơn cả

    Trả lờiXóa
  3. Xin lỗi, 2 câu thơ cuối tôi nhớ sai và viết sai chính tả. Xin tự sửa: Mách giùm cho em, chọn gì hơn cả.

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn những hình ảnh ấy lòng GH lại nghẹn ngào thương xót! Nhớ cồn cào và chỉ còn biết cầu xin Chúa cho GH khoẻ mạnh để lại tiếp tục những đam mê giản dị của mình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những đam mê đến những nơi núi non để sẻ chia với những em thơ nghèo khó những gì mình có thể!

      Xóa