Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

BAO NHIÊU TUỔI THÌ ĐƯỢC GỌI LÀ GIÀ?

Nguồn: Hai Lúa
Image
Ảnh hạnh phúc tuổi già (internet)

Chà, coi bộ khó à nghe.
Lên mạng tìm hiểu thì nhận được những câu thế này
“không có người già, chỉ có người cao tuổi”
“Tình yêu không phân biệt tuổi tác”
Nhiều ông nhìn…già háp mà cứ thích mấy em tuổi tầm 20 gọi bằng anh cơ….
Thời đại bây giờ tuổi thọ tăng lên rất nhiều nên trên 70 tuổi mới gọi là già vì những tiến bộ của y học, chế độ dinh dưỡng cũng như nhu cầu tinh thần của cuộc sống mà tuổi thọ con người luôn tăng lên nhưng thường thì người ta hay dùng từ “có tuổi ” cho lịch sự. Những biểu hiện của tuổi già là: tóc bạc, da mồi, mắt mờ, chân chậm, răng rụng, giọng nói yếu thì thào hay quên, ăn ít, ngủ ít,dễ xúc động v..v..
Tính về tuổi sinh học thì hơi khác một chút so hơn tuổi đời, ví dụ mới 40 tuổi mà nhìn như người 50 hoặc đã ngoài 60 mà nhìn như mới 50 tuổi thôi (tóc còn đen, da còn mọng và chưa trổ đồi mồi, đi đứng nhanh nhẹn, giọng nói vang xa thánh thót, nét mặt tươi vui, rạng rỡ,…)
Một nhân vật khá nổi tiếng là “Lão Ngoan Đồng” trong tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung (Lão Ngoan Đồng dù 60 nhưng tâm hồn còn trẻ hơn tuổi 30, nhân vật này hơi đặc biệt là trẻ như trẻ con)
Trong ca dao có câu:
Trăng bao nhiêu tuổi trăng già.
Núi bao nhiêu tuổi vẫn là núi non .
Đại loại như thế nhiều lắm. Tóm lại là cái khát vọng được trẻ mãi không già luôn luôn cháy bỏng trong tâm khảm của con người. Bởi vậy ngành hóa dược, mỹ phẩm, rồi y khoa, giải phẫu thẩm mỹ….ra đời cũng là chỉ đáp ứng cái nhu cầu đó. Chẳng ai đi thẩm mỹ viện với lý do, muốn làm cho mình già thêm hơn hiện tại. Một số tội phạm, họ cũng chỉ chỉnh sửa cho khác với khuôn mặt ban đầu chứ tuyệt đối không chỉnh cho già đi.
Vậy mà….trên lĩnh vực ngân hàng (nó được xem như “máu” trong “cơ thể” xã hội) lại xuất hiện một cái tên “bố già Đức Kiên”. Nội ngoại ơi, hắn sinh năm 1964, hơn Lúa chỉ ngoài chục tuổi, mà hắn được gọi là “bố già ” chắc khoảng hơn chục năm nay rồi. Vậy tức là khi hắn bằng tuổi Lúa là hắn đã được gọi là “bố già” một cách đầy ngưỡng mộ….Vậy thì bây giờ có ai gọi Lúa là “mẹ già Hai Lúa”….dù có ngưỡng mộ hay gật mộ thì Lúa cũng không bằng lòng đâu. Đi đâu mà nghe khen “cô Hai Lúa xinh thế, trẻ thế” thì cảm tình với người đó liền, còn nghe nói “nhìn em già dặn hẳn lên” dù cho khen cũng…ghét lắm.
Thế nhưng bầu Kiên hình như rất thích cái nick “Bố Già ” thì phải. Vậy hóa ra, cái xưng danh bố già dành cho bầu Kiên không phải do tuổi tác mà dân tình tính đến mức độ giảo hoạt, gian hùng, lưu manh, khả năng “chăn voi”,….. của Nguyễn Đức Kiên mà thôi….Mà lúa nói với bầu Kiên nè, già là phải chết, ông đã già lâu lắm rồi, chắc cũng sắp chết rồi đó. Mới nghe một tin này, hổng biết ông có vui hông: Lý Xuân Hải, lính của ông làm tổng GĐ ngân hàng ACB đó bị bắt rồi, rồi cái này mới vui nữa nè “Thủ tướng điều tra xử lý nghiêm hành vi thâu tóm ngân hàng”, ông đã thấy ông “già” sắp chết chưa? Nói cho biết nhé, coi chừng có cơn độ quỵ nào “bất tử” để cái miệng chúm chím (dân quê như tui gọi là miệng tu hú, tướng miệng này dở lắm, hoặc nghèo hèn, hoặc chết bất đắc kỳ tử, ông thì không nghèo chắc cái vụ chết bất đắc kỳ tử coi bộ hợp hơn) bị câm luôn đó à nghe.
Nè, ai gọi Lúa là “mẹ già” coi chừng ăn vả chứ không chơi đâu nhé. Không chịu già đâu!

2 nhận xét:

  1. 1 vote cho em Hai Lúa! Vui quá à! hé!hé!hé! chởi thế mới là chởi chớ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một nụ cười cho chị gái Maria - người luôn vô tư nhất trên thế gian này!

      Xóa