Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

CHÁY HẾT MÌNH

Thế là hết ba ngày tết, lọ hoa Ly cũng đã cháy hết mình. Những nụ đào giờ còn lại lưa thưa, bông ho rực rớ hôm nào nay đã đậu quả. Một năm đầy công việc nhọc nhằn lại tới, tương lai vẫn là tương lai...


5 nhận xét:

  1. Em thật sự không biết à? Hoa không tàn thì làm sao ta nhớ? Tương lai không lẽ là quá khứ?
    ----
    Tất cả sẽ diễn ra đúng qui lật của nó. Dù tàn nhẫn nhưng đó là cuộc sống mà ta phải chấp nhận như bản chất vốn có của nó. Đơn giản hãy tiến lên phái trước.

    Trả lờiXóa
  2. Làm người đàn ông khổ lắm. Chị vẫn luôn dạy 2 con gái mình làm gì thì làm cũng chỉ là người đàn bà ủi an, vỗ về cho chồng mình đỡ áp lực, khó nhọc ở đời. Người đàn ông luôn sẵn những đam mê và con cũng phải làm quen và chấp nhận những đam mê đó nếu con muốn cuộc sống dài lâu. Hãy thứ tha và bao dung nếu con muốn giữ gìn.
    ----
    Đàn ông trong mắt chị GH luôn vất vả và khó nhọc hơn đàn bà. Nên khi Chúa sinh ra đàn ông Ngài cũng đồng thời lấy ngay dẻ xương sườn của anh ta để làm nên người đàn bà để nâng đỡ, ủi an họ trong mỗi trận chiến trở về. Mà đàn ông kể cả trong cơn mê họ vẫn phải làm người lính hy sinh xương máu đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Thật ra chị không tin có một thiên đường nào khác ngoài cuộc sống mà ta đang sống. Nên hãy trân trọng bản chất cuộc sống cho dù nó vốn rất tàn nhẫn. Hãy chấp nhận như bản chất vốn có của nó. TY, hp cũng là 1 phần tất yếu của cuộc sống nên cũng không tránh khỏi qui luật muốn đời đó - cũng thật tàn nhẫn nhất nếu ta quá yêu thương và dành cho nó quá nhiều sự tử tế mà lại không được đối xử lại tử tế. Nhưng nếu em hiểu TY có thể tự đến thì cũng có thể tự đi thì em sẽ lấy lại được sự bình tĩnh để sử sự sao cho chuẩn xác những việc làm của mình. Những gì là của em thì em không cần giữ nó vẫn còn. Nếu nó không còn thuộc về em nữa thì em có cố giữ mấy nó cũng vẫn sẽ mất. Chỉ cần em lựa chọn cách sống sao cho bình an nhất là được. Và em hãy tin là sự tử tế sẽ luôn được đối sử lại bằng sự tử tế. Không nhất thiết cứ phải là chính người mình đã từng đối xử rất tử tế. Chúa sẽ ban sự tử tế đến em bằng sự kỳ diệu cứu cánh khác. Chỉ cần em tin và biết đặt chữ nhẫn lên hàng đầu trong những tình huống bất lợi cho mình thôi em trai thương yêu ạ.
    -----

    Sông có khúc, người có lúc nhưng nhất định lúc nào cũng phải là chính mình biết chưa em trai yêu thương!

    Trả lờiXóa