Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

CÔ NHI VIỆN CHÙA ĐỨC SƠN

Tôi cùng một số bạn bè trên không gian mạng đã cũng nhau bước ra đời thực để đến thăm một cô nhi viện do 18 nữ sư chùa Đức Sơn - Huế đảm trách. "Địa chỉ: Thôn Cư Chánh xã Thủy Bằng huyện Hương Thủy - TP Huế. Điện thoại: 0543865901 - 0906404629. Email: chuaducson@dng.vnn.vn"
Nơi đây không ghi biển "cô nhi viện" hay bất kỳ một chỉ báo nào về việc đã nuôi rất nhiều thế hệ các em bé mồ côi lớn lên và trưởng thành. Hiện tại, nhà Chùa đang nuôi 180 em từ 0 tháng tuổi đến những sinh viên đại học. Đến đây để học thêm cách làm người, thật đẹp đẽ cho cuộc sống này.
Hiện tôi vẫn đang trên hành trình đi đến những nơi đẹp đẽ của quê hương đất nước Việt Nam, vậy tranh thủ đưa lên trang Blog nhỏ này một vài hình ảnh về nơi đây, xin hẹn trong bài viết sau.
Sư Bác Thích Nữ Minh Tú đang kể chuyện về cuộc đời mình và các giao đoạn xã hội bà đã trải qua. Bà đã theo Phật hơn 40 năm nay để làm việc thiện tâm.


Sư Bác nói: Nếu đề biển "Trại trẻ mồ côi" thì các cháu sẽ có cảm giác mặc cảm, vậy nên không nên ghi gì hết. Những tấm lòng thiện nguyện đến nới đây tất cả là do sự tự giới thiệu của những người đến trước!

Sư Bác nói: Có những ngời, khi trưởng thành ra khỏi nơi đây có thể sẽ lại bị quay cuồng vào vòng quay của vòng xoáy cuộc đời, có thể sa chân lỡ bước, nhưng đó là thực tế mà Bà chấp nhận. Nhưng con người đó hãy lại quay về đây bất kỳ lúc nào thấy cần để được sống trong tình thương yêu bao bọc và sẻ chia với đồng loại!

Bác đang kể về một cái tết màu xanh khi mà Bà được Sư Trụ trì giao đi mua đồ sắp tết cho Chùa, nhưng rồi bà đã không thể giữ lại một đồng bạc nào khi Bà vào Bệnh Viện và đã cho những bệnh nhân đau khổ trong đó đến đồng bạc cuối cùng. Vậy là bà về Chùa và bày lên ban thờ những cành cây - "Những bông hoa màu xanh"


Rất quy củ.

Tại khu của trẻ sơ sinh. Nơi đây các cháu bé mồ côi được mang tới từ các bệnh viện, vỉa hè góc phố hay một nền đất lạnh lẽo.

Để rồi, các cháu khi đủ 16 tháng tuổi là được đi học tại các trường công lập từ mần non đến đại học và cao học. Lớp mẫu giáo này là nơi các con sinh hoạt trong các ngày trường công lập nghỉ. Và bảo mẫu là một Sư cô đảm trách cùng các anh chị lớp trên phụ giúp!

Một Sư cô đang dạy các cháu nhận biết các con thú. Sư cô nói, mỗi năm Sư vẫn phải đi họp phụ huynh tại các trường công lập nơi các con học và đóng góp cho các con như một phụ huynh bình thường, đầy đủ và đều đặn cho mỗi con sống tại nơi đây.

18 nhận xét:

  1. Các nhóc ở đây được nuôi dậy rất đáng yên tâm! Cám ơn các nhà như ở đây!

    Trả lờiXóa
  2. "Nhà sư" ba ới, ko phải "nhà như". he he :)

    Trả lờiXóa
  3. Có những tấm lòng đáng trân trọng như thế ! Vô cùng cảm phục !

    Trả lờiXóa
  4. Xin được đồng cảm với Thành, anh Chốt và Chíp , Bửi.

    ( Thành ui, chị nói nhỏ nè : hình như trong phòng trẻ con ngừi ta ko đi giầy dép vào ấy !? )

    Trả lờiXóa
  5. Đi thế mới thấy cuộc đời này mình học làm người mãi vẫn chưa đủ em nhỉ?Đi nhiều quá?Nhớ giữ sức khỏe em nhé!

    Trả lờiXóa
  6. Trại trẻ này tốt lắm Bạn Thành ạ,phần nhiều những trại trẻ mình qua rồi không được vậy đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm kích và khâm phục Thành !

    Trả lờiXóa
  8. @ hth
    Bác ơi, bọn trẻ ở đây được dạy dỗ rất quy củ, em sẽ lên bài về nơi đây khi nghỉ tết. Em đang đi thực tế cáy!

    @ tiêu dao
    Cám ơn bác nhiều, đã động viên khích lệ nhóm chùn em luôn luôn và kịp thời!

    @ Lam Khê
    Vì là khách quý và đã được rửa giày dép ngoài cửa lớn nên các Sư không cho bỏ giày dép ra chị ạ. Cán ơn chị nhắc nhở!

    @ Chị Thủy
    Chúng ta, những con người binhg thường thì thấy học làm người chẳng thể đủ. Buồn thay một số người lại nói và nghĩ hị đủ từ lâu rồi, và có loại người ngồi xổm lại bảo "Tao đếch cần học".

    @ hl
    Ok bạn mềnh. Mê đắm chưa tình nè!

    @ Bác Trà
    Cũng bình thương thôi bác ạ, chỉ là nhân duyên! Cá ơn Bác!

    Trả lờiXóa
  9. Cảm phục quá bác Chốt, Thành, Chíp, Bưởi...
    Hôm nay mới vào được nhà Thành.

    Trả lờiXóa
  10. co ai co so dien thoai chua chua Duc Son nay khong? Cam on

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Địa chỉ: Thôn Cư Chánh xã Thủy Bằng huyện Hương Thủy - TP Huế.
      Điện thoại: 0543865901 - 0906404629

      Xóa
  11. nho chua qua!!!!!!!!!!
    muon ve tham....
    ma so.......

    Trả lờiXóa
  12. Cac em nho that toi nghiep

    Trả lờiXóa
  13. Mình ở TPHCM, tên Kim Nhi, 29t. Trung thu này, mình có tổ chức tặng quà cho trẻ em khuyết tật, bại não: 2 địa điểm TPHCM, 2 địa điểm ở Củ Chi, kết hợp với hội Từ thiện Đà Nẵng ở 1 điểm nữa. Vì 30.9 mình ra Đà Nẵng nên sẵn dịp 1.10 mình ra Huế luôn. Đang lang thang trên mạng tìm địa điểm để từ thiện thì gặp trang mạng này, đó là 1 cái duyên. Vào ngày 1.10.2012 mình sẽ có mặt ở Huế và đến địa điểm này để tặng quà cho các bé. Vậy bạn nào ở Huế muốn đi chung với mình tặng quà thì liên hệ mình nha, vì lần đầu đi Huế nên hơi lo lo. Số đt mình là : 0932020783.
    Vì sao mình k tập trung làm từ thiện 1 chỗ, vì trung thu là tết của thiếu nhi, nên mình muốn tặng quà cho trẻ em ở nhiều nơi, điều này rất vui và hạnh phúc lắm các bạn. :)

    Trả lờiXóa
  14. cam on nhung tam long cao ca

    Trả lờiXóa