Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

ĐÌNH LÀNG MỄ

Một số hình trạm Rồng trong di tích lịch sử văn hóa Đình làng Mễ - Phú Xuyên - Hà Tây (cũ) tôi ghi lại trong dịp xuân mới Nhâm Thìn xin được đưa lên entry này. Thay lời chúc một mùa du xuân lễ hội với nhiều lý thú, chúc các bạn thu hoạch thêm nhiều hiểu biết về lịch sử - văn hóa của cha ông ta đã để lại.
Theo lời cụ Từ trông coi đình làng và nơi đây cũng là nơi thờ Thành Hoàng Làng thì, ngôi đình này tới nay đã phải di dời và cất dựng lại nhiều lần bởi chiến tranh - thiên tai và chính bàn tay con người tàn phá. Nhưng thực sự khâm phục "tôi chỉ là người ngoại đạo" khi được tận mắt nhìn thấy những hình trạm khắc công phu và tinh xảo trên các cột gỗ - vì kèo cũ tại nơi đây.
Mời các bạn cùng xem một vài hình ảnh tôi ghi lại. Các bạn nếu có điều kiện hoặc cần nghiên cứu về môn nghệ thuật tinh hoa này hãy ghé qua đình làng Mễ.
Nhìn bề ngoài cũng như bao ngôi đình trên quê hương Việt Nam.









4 nhận xét:

  1. Lúc này thì lại như ông già ấy! cứ lẩn thẩn, ngó nghiêng với những đồ mốc thếch quên cả ăn uống. Nhưng nhìn kỹ cũng thấy cầu kỳ, tinh sảo nhỉ? Từ lẩu từ lâu rùi nó đã có. Trộm cướp tới lấy hết cả đồ đi rồi chỉ còn lại mấy thứ không thể lấy đi ấy thôi đấy. Tội ghê cơ!
    ----
    Cái số em cũng khổ quá! sao lắm đam mê để nhọc lòng ra thế! Cảm ơn em thân yêu! Xin cope sang nhà của chị nhé. Mộc mạc thôi nhưng đẹp quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị lào đấy?
      Thỏe mé đê, bất kể cái gì trong trang Blog này mọi người đều có thể dùng chung "trừ lề phải"

      Xóa
  2. Tự dưng lại khêu gợi sự tò mò? "lề bên phải" là chi hầy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "lề bên phải" là để câu view ấy mà.
      Cám ơn bạn đã quan tâm!

      Xóa