Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

KẺ THỦ ÁC LÀ AI ???

Nhà thơ Trần Trương

Ngôi nhà 2 tầng của anh Vươn (Nằm ngoài phạm vi cưỡng chế)
Đã bị chính quyền phát lệnh san phẳng.
Suốt mấy ngày nay tôi đã đọc khá nhiều bài báo nói về vụ “Đoàn Văn Vươn nổ súng vào những người thi hành công vụ trong việc bị cưỡng chế đất đai trái phép “. Nhiều bài báo , nhiều phát ngôn của các vị Phó chủ tịch Hội Nông Dân VN, Hoặc nguyên thứ trưởng Bộ tài nguyên môi trường, và khá nhiều nhà quản lý khác đều cho rằng việc cưỡng chế đất  của ông Đoàn Văn Vươn do chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng ký quyết định và chỉ đạo là sai hoàn toàn, trái pháp luật.  Đồng thời người thực thi tích cực nhất trong việc làm sai này lại là ông chủ tịch xã - em ông chủ tịch huyện Lê Văn Hiền, phù họa theo và phát ngôn vô trách nhiệm, vô văn hóa là ông chánh văn phòng UBND Huyện Tiên Lãng, gây thêm biết bao bức xúc cho người dân cả nước.

Đoàn Văn Vươn chống lại Đảng, chống lại chính quyền đã bị bắt và sẽ phải ra trước vành móng ngựa để rồi sẽ chết thêm một lần nữa khi mà những “Quan tòa” sẽ được giật dây, chỉ đạo.Bây giờ gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã ly tán,bởi sự “căm thù” của chính quyền Tiên Lãng đối với ông Vươn , cho nên đã cho những tên hung đồ phá sạch và san phẳng nhà ông ta?! Đấy lại là một tội ác nữa, bởi ai cho phép chính quyền huyện Tiên Lãng phá nhà dân khi mà mọi việc chưa rõ ràng, tòa chưa xử,thì chính quyền muốn làm gì thì làm hay sao?, nếu cứ   tư duy như kiểu trả thù này của Lê Văn Hiền thì đến nay chắc Dinh Độc Lập cũng đã bị san phẳng. Kẻ tạo ra “tiếng súng Đoàn Văn Vươn” không phải là Đoàn Văn Vươn mà chính là ông Lê Văn Hiền , chủ tịch huyện Tiên Lãng.Suy rộng ra một chút, như  Nhân dân ta có muốn chiến tranh đâu, nhưng do giặc Mỹ gây nên sự kiện vịnh Bắc Bộ nên ta không nhường nhịn mãi được thì phải nổ súng thôi. Chính ông chủ tịch Huyện Tiên Lãng đã gây ra “sự kiện Vịnh Bắc Bộ”.Vậy rõ ràng ông chủ tịch Huyện Tiên Lãng cũng phải liên đới chịu trách nhiệm hình sự như ông Đoàn Văn Vươn. Công an bắt ông Vươn gây ra vụ nổ thì phải bắt cả ông chủ tịch huyện người đã khơi mào làm ra nguồn gốc sự  việc ấy để thật sự công bằng và đúng luật.Chẳng lẽ chính quyền làm sai, gây hậu quả nghiêm trọng mà lại đứng ngoài cuộc hay sao? Thử hỏi nếu chủ tịch huyện Tiên Lãng không ra quyết định cưỡng chế đất trái pháp luật thì làm sao Đoàn Văn Vươn lại nổ súng được? Người Nông Dân chân chính đã bị dồn vào đường cùng bởi kẻ mang danh Đảng và chính quyền “Do dân, vì dân”, đấy chính là kẻ thủ ác Lê Văn Hiền, không thể là ai khác.Đây chính là một điển hình đặc sắc trong đời sống chính trị hôm nay mà nhân dịp Đảng kêu gọi chỉnh đốn Đảng, thì Đảng hãy lấy điển hình này để xem lại mình, cán bộ mình ở cơ sở, liệu còn bao nhiêu những vụ như vụ Đoàn văn Vươn đã và sẽ xảy ra làm mất dần uy tín của Đảng.Chắc chắn Đoàn Văn Vươn sẽ trở thành điển hình văn học hiện đại như anh PHA trong bước đường cùng của Nguyễn Công Hoan thời kỳ mà chúng ta gọi là Hiện thực phê phán.Tôi viết nhanh mấy dòng này, vì nghe đâu “Trên” đã có ý kiến chấm dứt phản ánh vụ ĐVV, kẻo gây xáo trộn trong dư luận.? Nhưng chắc gì đã phải vậy? Bài viết này của tôi chắc cũng chẳng góp  thêm gì hiều cho công lý, năm hết tết đến rồi, tôi cầu chúc cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn hãy cố gắng vơi bớt nỗi buồn của oan ức để vui chút  xuân về, chúc bà con nông dân Tiên Lãng yên tâm đón tết, kẻ thủ ác không thể nhâng nháo mãi .Mùa xuân sẽ nở hoa ngay trong chính sự nghị lực và sự đấu tranh cho công bằng  của bà con . 

2 nhận xét:

  1. Lại nữa rùi! Mệt wá!

    Trả lờiXóa
  2. Đây là lí tưởng của đảng cầm quyền nên không thể bàn cãi gì hơn ! Nó chỉ là phải xảy ra nơi này , nơi kia, lúc này lúc khác mà thôi !
    Nó chỉ mới với những ai còn lơ tơ mơ về chủ nghĩa cộng sản mà thôi !
    Ngày xưa ông Cụ đã dạy " giặc đến nhà đàn bà cũng đánh " và lời hiệu triệu của ông cụ còn vang mãi " ai có súng dùng súng , ai có cuốc thuổng gậy gộc dùng cuốc thuổng gậy gộc .... "
    Anh Vươn đã là học trò xuất sắc của ông Cụ ! Anh ta không chống ai cả, anh ta chỉ bảo vệ chủ quyền hợp pháp mà chính phủ ban cho khi bị lực lượng vũ trang xâm nhập , tấn công bất hợp pháp mà thôi.
    Một tấm gương lớn về việc học tập làm theo đạo đức Hồ Chủ Tịch !

    Trả lờiXóa