Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Nhân dân đã đứng về phía chính quyền.

Người Buôn Gió.
Tín hiệu đáng mừng nhân dịp xuân Nhâm Thìn. Trong khi ông Tổng Bí Thư ĐCS VN lo lắng trăn trở chỉnh đốn Đảng, cải thiện năng lực lãnh đạo cán bộ Đảng để không làm giảm sút niềm tin nơi nhân dân. Thì tại huyện Tiên Lãng, nhân dân theo như lời ông Thoại phó chủ tịch tỉnh Hải Phòng cho biết, nhân dân ở đây đang đứng về phía chính quyền khi xông vào đập phá nhà của đối tượng Đoàn Văn Vươn.

Tương tự trường hợp này cách đó vài tháng, nhân dân phường Quang Trung, quận Đống Đa, TP Hà Nội vào ngày 3/11/2011 đã bức xúc trước những hành vi của nhà thờ giáo xứ Thái Hà họ đã kết thành nhóm đủ các thành phần kéo vào nhà thờ hỏi tội các linh mục, tu sĩ ở đây vì cả gan phản ứng lại chính quyền trong vụ việc đòi lại đất đai.

Nhân dân thủ đô Hà Nội cũng đứng về phía chính quyền trong nhiều vụ việc như lên án Cù Huy Hà Vũ, lên án nhóm trí thức, sinh viên biểu tình....

Theo nhưng gì ông Đỗ Trung Thoại nói thì việc phá nhà ông Vươn là do dân chúng bức xúc do không đồng tình với ông Vươn chứ không phải chính quyền cưỡng chế.

Nếu quả như vậy thì ông Nguyễn Phú Trọng không còn việc gì để lo, vì dân chúng như ông Thoại nói đã đứng về phía chính quyền phá tan nhà ở của người khác. Việc như thế dân ta còn làm thì còn việc gì mà không đứng về phía chính quyền.?

Trở lại với vụ ông Vươn, theo nhiều người dân kể lại thì đám ''nhân dân bức xúc'' đó không những đập phá nhà cửa bằng máy ủi, đốt nhà mà còn càn quét sạch ao vườn nhà ông Vươn , tận diệt bằng máy xung điện nôm na là đốt sạch, phá sạch cướp sạch. Thậm chí là đám nhân dân này còn xả súng AK vào nhà, vào vườn ông Vươn trước khi xông vào đập phá, tiếc là không còn ai thân nhân của ông Vươn. Nếu không có cả giết sạch nữa...

Trước kia nhân dân ta đã đứng về phía chính quyền trong kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, diệt chủng Khơ Me đỏ, bành trướng Bắc Kinh ... ngày nay nhân dân ta tiến bộ một bậc nữa là đứng về phía chính quyền để cướp, phá, đốt nhà và tải sản của ''nhân dân khác''... điều đó chứng tỏ chính quyền hiện nay hoàn toàn được lòng dân.

Ông TBT ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng khỏi phải lo xa nữa, đã có những người như ông PCT Hải Phòng Đỗ Trung Thoại, Đỗ Hữu Ca, Lê Văn Hiền, Lê Văn Liêm làm quan chức thì lo gì lòng dân còn không ủng hộ chính quyền dài dài nữa.

2 nhận xét:

  1. Ông Đặng Hùng Võ đã lên tiếng thì mọi việc sẽ được làm sáng tỏ. Hy vọng đây sẽ là bài học cho những người thực thi công vụ mà lợi dụng chức vụ quyền hạn để làm bừa, làm ẩu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa chắc đâu chị ơi, bo_xít còn đó, vinashin còn đây. Tất cả chỉ tại cơ chế thôi mà!
      Buồn cho phận dân đen phải cúc cung chính quyền vô điều kiện!

      Xóa