Chủ Nhật, 4 tháng 3, 2012

NGƯỜI THỢ KHÂU GIÀY CHỢ ĐỒNG VĂN



Em bé này đã không biết buộc giây giày - Tôi đã làm em vui

Ông ngồi đây trên khu chợ mới

Lại có thêm người cần ông.

Thắt dây nốt chiếc chân trái cho em


Những người thợ sửa giày xưa trên ngôi chợ cũ

13 nhận xét:

  1. TẺM TEM TEM. Người thợ ấy xứng đáng được xếp vào kỉ lục ghi nét bởi sự kiên nhẫn và khéo léo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ÔI ,giá mà bác ý được ở các nước tư bản thì giầu to rồi .
      Mình bị tai nạn ,gẫy xương ,đi không bị chấm phẩy ,nhưng đi nhiều bị đau ghê lắm ,và người thợ giầy ở Đức đã đo bằng tay ,khâu bằng máy cho mình một đôi giầy giá 1256,68 € ,mình chỉ trả 38 € thôi còn thì bảo hiểm trả .Ấy vậy mà mình phải mất 3 tháng trời chờ đợi đo đo sửa sửa ,kiểu cách mình chọn còn lại theo đơn của bác sĩ .Đáng ra kiện mấy cậu cờ đỏ hôm 21.8 đã xô đẩy bắt bớ mình ở bờ Hồ (vì người tàn tật ở Đức xã hội rất ưu tiên và được bảo vệ tuyệt đối ,mình lại là thành viên nữa .Hội chữ thập đỏ và hội tàn tật mà biết hội viên "tàn tật " của mình bị xô đẩy bắt bớ ...thì ...),nhưng mình vẫn bị cái đạo đức phương đông trói buộc :Không được vạch áo cho người xem lưng,nhưng mình thì :chưa muốn vạch áo...mà thôi.

      Xóa
    2. Khéo léo đến tuyệt vời bạn nhẻ.

      Xóa
    3. Chị Hường ơi, đân Việt ở trong nước là vậy đấy, đâu dám hy vọng gì đâu. Đến cả xuống đường biểu tình chống lại bọn bành trướng còn bị bắt bớ học tập cải tạo thì còn gì mà nói đây. Chị chứng kiến tận mắt rồi đó.
      Chị ạ, hôm trước chị nói có ủng hộ cho bọn em, bọn em đội bóng No-U rất cám ơn và mong đợi sự hảo tâm của chị nhiều!
      Thôi thì hãy sống với lòng yêu nước chảy trong huyết quản của mình thôi chị ạ!

      Xóa
    4. Chị không quên ,chị có nói cuối tháng tư có người về chị gửi mà ,chị chưa nói láo bao giờ ,em yên tâm ,hãy đọc lại :(tranthihuongFeb 12, 2012 01:25 AM
      Thành ơi,150k là bao nhiêu vậy ? có phải là 150 nghìn không ? 30 bộ là 4,5 triệu phải không ? để chị tài trợ cho.Em cứ vay quỹ đi nhé ,hơn hai tháng nữa chị sẽ gửi về .)chị viết hôm 12.2 và hơn hai tháng nữa là cuối tháng tư đấy ,em cứ vay quỹ ra trả chị trả cả gốc lẫn lãi OK .Nhưng vừa rồi thi đấu giao hữu để thua tỉ số đậm quá ,nên chỉ còn GỐC thôi không được tính LÃI nữa đâu ,tư bản mà hưởng theo thành quả ,sắp tới có thi nữa không ?,chị vẫn theo dõi đấy ,đến lúc đó thắng trận nào sẽ tính LÃI (thưởng ) đồng ý không nào ? OK nhé .
      Cố lên .

      Xóa
    5. Chị Hường!
      Em xin lỗi nếu làm chị không vui. Chỉ là quần áo đấu thiếu quá, vả lại bọn em đang muốn mua thêm bộ mới để in hai màu và trên lưng áo mỗi màu đó có thêm Hoàng Sa - Trường Sa chị ạ.
      Em rất cám ơn chị - Thay mặt toàn thể đội bóng cám ơn chị!

      Xóa
    6. http://s14.directupload.net/file/d/2820/qvdfeg2k_jpg.htm
      http://s7.directupload.net/file/d/2820/hjhjivk8_jpg.htm
      Chị gửi về hóa đơn và ảnh đôi giầy giá 1256,68 € ,để mọi người tin chị không nói láo và nói tốt cho tư bản đâu .Ở Việt nam mình chắc sẽ suýt xoa :thà bảo hiểm cho mình số tiền đó mình tiêu sướng hơn .Xin nói là không bao giờ được ,người thợ giầy đo từng milimet theo cỡ chân mình ,lấy katalog để mình chọn mẫu mầu ,loại da ....được chọn loại tốt nhất ,không hạn chế ,rồi theo toa bác sĩ cao thấp ,lót gì cho cố định xương mà đi êm ....mình đi thử 2 tuần và bác sĩ theo dõi nếu chưa OK thì sửa nữa,đến lúc nào mình đi dễ chịu thì thôi (dù mình chưa trả đồng nào mà đi thử sửa đi sửa lại người thợ rất vui vẻ với mình và xin lỗi đã làm mất thời gian của mình )khi thật sự OK báo cho bảo hiểm ,và người của bảo hiểm đến tận nhà mình lấy chữ ký của mình(kiểm tra đột xuất xem mình có đi giầy đó không ),có đỡ đau hơn không ....có yêu cầu gì nữa không ,lúc đó họ mới trả tiền cho ông thợ làm giầy .Bảo hiểm ở tư bản tuy trước mắt tốn tiền ,nhưng họ rất có trách nhiệm với khách hàng của mình .
      Với đôi giầy này có thể dăng ký vào đội bóng NO -U rồi đấy .
      Thân ái

      Xóa
    7. Chị Hường ơi, em muốn gửi tặng chị món quà nhỏ, chị cho em xin địa chỉ mail của chị nhé để em sẽ liên lạc với chị qua mail. Chả là tuần sau em có người nhà sang bên đó nên em có thể gửi ạ!
      Cám ơn chị!

      Xóa
    8. Thành ơi !chị cám ơn em nhiều lắm ,ở bên này chị không thiếu một thứ gì ,hơn nữa nhu cầu cuộc sống của chị rất đơn giản,không son phấn ,không schopping,không Ca sino,không nhảy nhót ...chỉ đi konzert,festival có cháu út biểu diễn thôi .Không hiểu sao chị không thích nghi được -quê quá .Mỗi lần" bị" mời đi dự lễ (của Đức ) là chị ngại lắm,vì ai cũng sang trọng ,quý tộc cả ...cứ cầm cốc sâm banh ,rồi chị lỉnh vào góc khuất mà trốn .Nên em không cần gửi quà gì ,cứ coi như chị đã nhận ,chị cảm ơn em nhiều .

      Xóa
    9. Vâng chị!
      Cũng nhân dịp có cô em sang bên đó, cô ấy sống ở Frankfurt nên em muốn tặng chị 2 chiếc cốc No-U cũng là tình cảm của em dành đến chị thôi. Không phải là em mới tôn trọng chị đúng không ạ? Kể từ hôm biết tin chị phải về lại bên đó em đã có đôi lần comment trên các trang blog khác rồi! Vậy nên mong chị đừng hiểu sai ý em!
      Thôi đành, hẹn dịp nào có nhân duyên chị em mình sẽ được tay bắt mặt mừng chị nhé!
      Gửi tới chị lời chúc mừng 08/03 thật tốt lành - hạnh phúc!

      Xóa
    10. Ôi Thành ơi !xin lỗi em nhé ,món quà hấp dẫn mà chị ao ước bấy lâu nay làm sao mà từ chối được ,Vì đấu tranh cho NO-U này mà bao người khốn đốn ,gửi cho chị nhé ,sẽ gửi mail của chị cho em liền .Cảm ơn em và các biểu tình viên ,cùng đội bóng nhiều lắm .Cố lên,toàn thắng ắt về ta .
      Nhân ngày quốc tế phụ nữ xin chúc mừng tất cả phụ nữ ,của căn nhà nhỏ "Mỗi ngày sẽ có thêm những việc làm yêu nước này" ai ai cũng hạnh phúc .

      Xóa
  2. Nên cứ lang thang như người mất hồn ở chợ Đồng Văn miết là phải! Lại còn trách chị sao không gọi đi ăn thắng cố thì làm sao quay được clip tự nhiên rứa? Chị thì ham vui lắm nên quên phắt còn thằng em chưa được nếm. Với lại HN bảo " còn đang mải..." nên càng quên ợ! Chả gì thì chị chú cũng hay có phút thăng nên hay lú. Công nhận bác thợ giầy điệu nghệ nhỉ? Thế mà có người lại bảo em chị bị giở hơi! giở là giở thế lào! Chị cũng hay bị bảo leng keng đó thôi nhưng trong 1 ngày vài phút keng vẫn coi là bình thường mà.
    -----
    yêu cái tật điên điên của em à nha! Chỉ cần thu xếp hài hòa là đẹp tổng thể ngay thôi. ối người mong còn chẳng được!

    Trả lờiXóa
  3. ồ! chú bé ảnh thứ 2 từ dưới lên có phải em đã hỏi "có phải giầy của em không? đúng không? Nhìn thương quá! Minh họa mấy ảnh này vô sẽ sinh động thêm cho clip đấy.
    ----
    Mùa Chay này tối nào cũng cầu nguyện nhất là CN nên mọi người bên Thái Hà sẽ vắng cho hết tuần đầu tháng 4 em ạ. Chị rất muốn về Tân Độ dự lễ CN. Ở HN không khí không được bình an lắm so với ở quê chị. Chị cầu mong sao trời ấm lên thì chị sẽ khỏe và chị có thể bay tới bất cứ chỗ nào chị muốn.

    Trả lờiXóa