Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC CƯỚP NGƯ CỤ CỦA NGƯ DÂN VIỆT NAM!

Nguồn: laodong.com.vn (Tên bài đã được blogger thay đổi)
Các thành viên trên tàu cá QNg 50003 TS mịt mờ trước kế sinh nhai.
Ảnh: phạm khang

Chiều 25.5, sau hơn hai ngày được trở về đoàn tụ cùng gia đình, các thành viên đi trên hai tàu cá QNg-50003 TS và QNg 55003 TS, ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) tập trung tại nhà ngư dân Võ Minh Quân (42 tuổi), để bàn kế sinh nhai. Khuôn mặt ai cũng buồn so khi nghĩ về hướng làm sắp tới.
Quân kể tiếp: “Hoàng Sa là vùng biển quê hương nên chúng tôi vẫn quyết chí ra khơi. Tuy nhiên, khoảng 9h30’ ngày 16.5, khi đang đánh bắt tại vùng biển đảo Bạch Quy, thuộc quần đảo Hoàng Sa, chúng tôi lại bị tàu Trung Quốc, mang biển số 306 cùng một chiếc ca nô ép sát, bắt giữ. Sau đó, chúng dồn 7 anh em đến mũi tàu, lục soát khắp tàu, tịch thu nhiều ngư lưới cụ cùng toàn bộ hải sản đánh bắt được trước đó 13 ngày. Chúng buộc dây kéo tàu cùng tất cả anh em về đảo Phú Lâm.
Đến khoảng 5h cùng ngày, chúng phát hiện và tiếp tục bắt giữ tàu QNg-55003 TS, do anh Trần Thế Anh làm thuyền trưởng, trên tàu cũng có 7 ngư dân đưa về đảo Phú Lâm. Đến 11h ngày 21.5, sau khi ép chúng tôi ký, điểm chỉ vào các giấy tờ bằng tiếng Trung và một giấy bảo đảm được soạn trước bằng tiếng Việt, buộc tôi viết lại, với ý là không được đánh bắt ở vùng biển Hoàng Sa nữa. Biết là vô lý nhưng tôi buộc phải thực hiện, vì không còn cách nào khác để cứu lấy tính mạng anh em. Sau đó, chúng dồn 14 anh em vào tàu QNg-50003 TS thả về, giữ lại tàu QNg 55003 TS cùng toàn bộ ngư lưới cụ”. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét