Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Giá mà gà lậu biết nói tiếng Trung Quốc!


Ông Nguyễn Huy Đăng
"Giá mà con gà lậu nói tiếng Trung Quốc để dân ta biết mà phân biệt. Giá mà nhiều người tiêu dùng hiểu rằng ăn gà loại thải chỉ sướng cái mồm còn khổ đủ thứ vì thịt của chúng tồn dư vô số thuốc kháng sinh, hoóc môn, chất độc hại…". Ông Nguyễn Huy Đăng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội ao ước.
Từ những đối tượng bị bắt khai ra, không chỉ vận chuyển lén lút, các ông chủ trong đường dây buôn lậu còn lách luật bằng cách bắt gà về nuôi dưỡng ở nội địa một thời gian rồi xin giấy kiểm dịch và đường hoàng vận chuyển trên đường. Loại gia cầm có đầy đủ giấy tờ này chúng tôi không thể bắt được.
Hiện nay gà lậu chủ yếu đi qua đường chính ngạch, đi cả xe ô tô lớn vì vận chuyển tiểu ngạch rất tốn công trèo đèo, lội suối. Vì thế cần xem lại trách nhiệm của những chốt liên ngành, kiểm tra xem đêm hôm họ có móc xích gì với giới buôn lậu không.
Cũng giống như cái anh công an phường, trên địa bàn mình có ai vi phạm pháp luật họ đều biết hết nhưng có điều chịu bắt hay không mà thôi.

Theo điều tra, khảo sát của một số phóng viên thì đặc điểm và tính chất của gà thải Trung Quốc là:
*/. Theo các tiểu thương  tại chợ gà Hà Vĩ (xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội)  thì gà Trung Quốc gọi là gà thải bởi loại gà này đã "hết đát" thải ra từ những trang trại chăn nuôi bên kia biên giới phía TQ.
*/. Một tiểu thương bán gà công nghiệp nói: Những nốt u màu xanh tím sẫm nhỏ bằng ngón tay ở cánh gà và bắp đùi gà. là do thuốc tiêm. Thuốc này được tiêm vào những con gà sức khỏe yếu để chống chết trên đường di chuyển. Theo người bán gà công nghiệp này thì những con gà tiêm thuốc có dáng điệu ủ rũ, mắt gà lờ đờ, cầm cả con gà bắt lên vẫn còn sống mà chẳng thấy cựa quậy gì...
*/. Gà  gà thải Trung Quốc tại chợ gà Hà Vĩ có giá 45 đến 50 nghìn đồng/kg. Và bị "được" bán với giá gà mía ra thị trường (là gà chưa sinh sản, tỷ lệ bán ra trên thị trường nhiều lắm chỉ độ vài %, lượng cung ra hiếm). Giá gà mía trên thị trường khoảng 130 nghìn đồng/kg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét