Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

ĐAU LÒNG - ĐAU ĐỚN - XẤU HỔ và XIN ĐI TÙ

Bộ trưởng Kim Tiến trong buổi thị sát hoạt động KCB
 tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 - TPHCM ngày 28-11.
 Ảnh: NLĐ
1/. Mới đây chị Kim Tiến bộ trưởng Y tế đau đớn:


Ngày 28/11, sau khi thị sát ba bệnh viện lớn tại TP.Hồ Chí Minh (gồm Bệnh viện Ung Bướu, Nhi Đồng 1 và Chấn thương Chỉnh hình), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã phải than rằng:"Nhìn thấy bệnh nhân nằm trên, nằm dưới, nằm hành lang, một giường dồn 2-3 người, tôi cảm thấy đau đớn".


Nguồn: tuanvietnam.vietnamnet.vn

2/. Và ngay ngày 13/12/2011 thôi, ông Phó tổng cục trưởng Lâm nghiệp Hà Công Tuấn thì xót xa và xấu hổ:

 Kiểm lâm "áp tải" gỗ lậu như ở Nghệ An không phải lần đầu tiên xảy ra, song đây là vụ nghiêm trọng, được tổ chức rất quy củ và xe chở gỗ lậu gây tai nạn làm chết 10 người. Tổng cục đã chỉ đạo Chi cục kiểm lâm Nghệ An phải xử lý kiên quyết.
Ông Tuấn cho rằng, vụ việc này khiến người dân mất niềm tin và hình ảnh về người kiểm lâm cũng xấu đi. "Kiểm lâm tham gia vào vận chuyển gỗ lậu thể hiện sự sâu mọt quá mức. Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng, là người làm công tác kiểm lâm tôi thấy xót xa và xấu hổ", ông Tuấn nói.
Nguồn: vnexpress.net

3/. Chiều 19/11, Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh rất đau lòng:

Tại buổi họp công khai khoản lỗ của ngành điện chiều 19/11, Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh cho biết, lương bình quân năm 2009 của cán bộ, nhân viên toàn ngành điện là 7,3 triệu đồng mỗi tháng. Riêng năm 2010, ông Thanh không đưa ra con số cụ thể mà chỉ cho biết, lỗ bằng 95% lương.

“Đây là mức tương đối thấp, nếu ở nông thôn thì có thể được, còn ở thành thị thì không thể sống được. Là tổng giám đốc, tôi rất đau lòng khi lương của cán bộ tập đoàn chỉ có ngần đó”
Nguồn: vnexpress.net

4/. Ngày 6-11-2011 ông Trần Văn Tâm - chủ tịch UBND huyện Nông Cống - thừa nhận cách cưỡng chế để thu nợ của UBND xã Thăng Bình đối với gia đình anh Mai Công Thái là “rất bậy bạ”.

Gia đình nghèo này không còn thóc nên tài sản duy nhất là một con lợn nái và một tivi cũ đã bị đoàn cán bộ xã Thăng Bình gồm 13 người đến “bắt nợ - sinh con thứ ba và với số sản thuế trong bốn vụ là 2.426.444 đồng”. Nhưng chuyện buồn ở Thăng Bình không chỉ có thế.
Nguồn: tuoitre.vn

5/. Tháng 04/2011 Cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt, chủ nhiệm của cháu K.H bàng hoàng:

Nhận xét về cô học trò tội nghiệp, cô giáo Nguyệt cho biết K.H là học sinh ngoan, có học lực khá. So với các bạn gái cùng lứa thì K.H có cơ thể nhỉnh hơn một chút, làn da trắng hồng và khuôn mặt xinh xắn. Trong lớp, em khá kín đáo, chỉ chơi với các bạn cùng giới. Vì vậy khi hay tin K.H mang thai, không chỉ mình cô Nguyệt bàng hoàng mà cả BGH nhà trường đều mang tâm trạng này vì không bao giờ ngờ tới. “Có lẽ do thời gian mang thai là mùa đông, cô bé thường mặc áo khoác dài đến tận đầu gối nên chúng tôi không nhận thấy sự khác biệt này”- cô Nguyệt nói trong tiếng thở dài.
Nguồn: giadinh.net.vn

6/. Ngày 28/6/2011 bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đề nghị rằng, đã đến lúc không nên nhìn nhận nghề mại dâm là một tệ nạn xã hội.


Trong ngày này, đích thân bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội (LĐ-TB&XH) đã đề nghị rằng, đã đến lúc không nên nhìn nhận nghề mại dâm là một tệ nạn xã hội. Đặc biệt hơn, lời đề nghị này ngay lập tức đã nhận được ý kiến ủng hộ của Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng.
Tuy nhiên đề xuất của “cuộc cách mạng giải cứu những người hành nghề mại dâm” năm ấy đã nhanh chóng bị phản đối bởi những tổ chức xã hội khác, nhất là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Những người đại diện cho tiếng nói của phụ nữ Việt Nam lên tiếng chỉ trích rằng, hợp pháp hóa mại dâm là một việc làm băng hoại đạo đức, đi ngược lại lợi ích của người phụ nữ Việt Nam. Dẫu quan điểm ấy không thật sự thuyết phục, nhưng quan trọng nhất là nó đứng về phía các bà vợ.
Nguồn: petrotimes.vn

7/. TS.Nguyễn Văn Khải, nếu không chữa được bệnh chân tay miệng thì ... xin đi tù.


Tôi xin đảm bảo giả sử cháu nào có 3 vết mụn ở chân, nếu sau 2 ngày rửa bằng nước này, mụn tăng lên dù chỉ một nốt, tôi sẽ xin đi tù vì không giúp được cháu. Rất mong tin tức này đến được với đông đảo bà con gần xa, để kịp thời chữa bệnh được cho các cháu nhỏ, giảm thiểu các nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra.
TS. Khải cho hay, việc chữa bệnh chân tay miệng không khó, nhưng các bậc cha mẹ cần phải chú ý tới con cái, ngay khi xuất hiện các dấu hiệu mẩn ngứa (biểu hiện của bệnh chân tay miệng) thì lập tức liên hệ với ông theo số máy di động để được chỉ dẫn. 
Nguồn: giaoduc.net.vn

***
Cầu mong cho những đau lòng - bàng hoàng - xấu hổ - đau đớn không còn phải thốt ra từ những cái miệng vàng ngọc kia nữa và có nhiều tiến sỹ tự nguyện đi tù như ông Khải Ozon!
***

11 nhận xét:

  1. chúc câu ngủ thật ngon sau những đau đớn xót xa...

    Trả lờiXóa
  2. Các vị đầy tớ dân ở xứ thiên đường có khác, cứ như đang ở trên trời ấy nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. Ơn đảng ơn chính phủ đã cho nhân dân nhìn rõ bộ mặt thật của chủ nghĩa xã hội

    Trả lờiXóa
  4. "Ơn đảng ơn chính phủ đã cho nhân dân nhìn rõ bộ mặt thật của chủ nghĩa xã hội"
    Câu ni hay nhất trong năm !

    Trả lờiXóa
  5. Quan chức: Bàng hoàng - Đau đớn - Xót xa...Dân nghe phát ói!
    Xin phát tán

    Trả lờiXóa
  6. Tranh cử- hứa- lên ghế - quên- chuyện bình thường của quan chức. Nói chung tự mềnh phải xoay xỏa thôi

    Trả lờiXóa
  7. Hì, nhìn đám ĐBQH như đám rối, thành viên CP như phường tuồng, hy vọng đếch gì mà đề cập. Tụi này cho đi hát Karaoke tay vịn một đêm về nói năng khác ngay.

    Trả lờiXóa
  8. "Gia đình nghèo này không còn thóc nên tài sản duy nhất là một con lợn nái và một tivi cũ đã bị đoàn cán bộ xã Thăng Bình gồm 13 người đến “bắt nợ - sinh con thứ ba và với số sản thuế trong bốn vụ là 2.426.444 đồng”. Nhưng chuyện buồn ở Thăng Bình không chỉ có thế."

    Chị Dậu của Ngô Tất Tố bán chó, bán con nộp thuế thân cho chồng, để 70 năm sau cháu chắt chị tiếp tục bị xiết nợ vì nợ thuế và phạt vạ sinh con thứ ba!

    Trả lờiXóa
  9. Bác Thành,

    Tôi cũng đang "sưu tập" các nỗi đau và nhận thấy năm tới có thể còn nhiều nỗi đau nữa. Bác có quen mối nào buôn Panadol không? Có gì mình chung vốn...

    Trả lờiXóa
  10. @ huongbuoi
    Cám ơn cậu, tớ luôn ngủ ngon mặc dù nhiều đau đớn và xót xa quá. Cậu cũng mạnh giỏi nha!

    @ Nguyễn Xuân Liên
    Đầy tớ nơi thiên đường chính là các vị độc tài, độc đoán và nọc độc đó!

    @ đônga
    Cám ơn lần nữa!

    @ Tranhung09
    Bác ghé thăm em thường xuyên đừng phát tán là tốt rồi, còn bọn đấy để yên cho có chuyện anh em mình tán cho đời thêm vui!

    @ Chị Zoe
    Thì từ hồi nào tới giờ vẫn vậy mà chị, chị em mềnh rảnh rỗi rách việc và là "Cỏ rác" thì cứ 8 cho vui thôi!

    @ hth
    Rối - Tuồng thì đi phục hồi nhân phẩm cũng không ăn thua nói chi đi hát karaoke anh zai!

    @ Nặc danh 12:23 Ngày 15 tháng 12
    Còn đen tối hơn cả tắt đèn ấy chứ nhỉ!! Cả một thời để cáng đã lên ngôi mà.

    @ xoithit
    Em đang đi tìm mối Panadol đây, dưng mờ có ai đó đọc được comment của bác ở đây đi thu gom trước mất rồi, tìm mãi chưa mua được mối nào. Nếu bác gom được nhớ cho em hùn với nha!

    Trả lờiXóa
  11. Hì, nhìn đám ĐBQH như đám rối, thành viên CP như phường tuồng, hy vọng đếch gì mà đề cập. Tụi này cho đi hát Karaoke tay vịn một đêm về nói năng khác ngay.
    --------------------------------------------------------
    Còm ni hay thiệt.

    Cả bài sưu tầm ni cũng hay. Giờ e mới đọc.

    Trả lờiXóa