Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

KIỀU HỐI & PHẢN ĐỐI

Kiều hối về Việt Nam nhiều nhất thế giới
Rõ ràng với gần 4 triệu Việt kiều sống trên 90 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hàng vạn lao động xuất khẩu, hiện nay, nguồn lực kiều hối trong tương lai vẫn được coi là còn dư địa và tiềm năng tăng trưởng. Hiện tại, với 9 tỷ USD, ít nhất sức ép về sự thiếu hụt cán cân vãng lai và là nguồn cung ngoại tệ cho nền kinh tế cũng sẽ được giảm thiểu rất nhiều. 


Việt Nam phản đối tổ chức ở Ðài Loan trao giải thưởng cho BPSOS

Theo tin của hãng thông tấn Trung ương của Đài Loan, Văn phòng Đại diện Việt Nam ở Đài Bắc hôm thứ hai đưa ra thông cáo nói rằng Việt Nam cực lực phản đối việc Quỹ Dân chủ Đài Loan (Taiwan Foundation for Democracy) trao Giải thưởng Dân chủ Nhân quyền Á châu năm 2011 cho Tổ chức Báo nguy cứu người vượt biển. Thông cáo nói rằng đây là một việc “hoàn toàn sai trái.” Thông cáo cho rằng Tổ chức Báo nguy cứu người vượt biển, do ông Nguyễn Đình Thắng thành lập  ở Mỹ từ năm 1980, đã lợi dụng danh nghĩa nhân quyền để trục lợi cá nhân và có những hành động bất lợi cho Việt Nam, kể cả việc phá hoại chính sách xuất khẩu lao động của Việt Nam.


Lời bình của Thông tấn xã vỉa hè (Basamnew)
Sao kỳ vậy? Đáng lẽ Việt Nam phải hoan nghênh Đài Loan mới phải, vì đã trao giải thưởng cho Tổ chức Báo nguy Cứu người Vượt biển (Boat People SOS). Nhờ có tổ chức này cứu những người vượt biển, nên bà con mình mới sống sót được mà qua bên đó mần ăn, kiếm tiền gửi về giúp ta hàng năm, như năm nay đã gửi về Việt Nam tới 9 tỷ đô, gần 10% GDP cả năm. Nếu bà con vượt biển không ai cứu, rủi chết hết thì lấy ai gửi tiền về?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét