Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

KEO 502 VÀ THẰNG CHỦ NGƯỜI TÀU

Không khởi tố chủ quản A Vương đổ keo 502 vào tay công nhân.
Chiều 14/12, ông Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh cho biết, theo kết quả điều tra, hành vi của A Vương (Công ty giày Hung Fu Việt Nam địa chỉ Khu công nghiệp Hoàng Long, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hoá)  dùng keo đổ vào tay nữ công nhân Lê Thị Phương không cấu thành tội cố ý gây thương tích theo điều 104 Bộ luật hình sự. Do đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự mà chuyển xử lý hành vi của A Vương bằng hình thức khác.
Nguồn: vnexpress

Vụ đổ keo 502 vào tay công nhân.
Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 26/11, các công nhân tại xưởng C do chị Nguyễn Thị Phương làm tổ trưởng chuẩn bị nghỉ làm để ăn trưa, lúc đó A Vương đi kiểm tra các khâu dán giày thì phát hiện có một số đôi giày bị hở nên ông ấy quát tháo, chửi bới mọi người. Khi thấy chị Phương đang dùng keo 502 dán lại chiếc đế giày bị hở, chủ quản A Vương tiến đến rồi đổ keo dán lên lòng bàn tay chị Phương và lấy nắp lọ keo xoa đều phần keo khắp lòng bàn tay chị. Sau đó, ông ấy bắt chị Phương ốp 2 tay lại với nhau. Chúng em đã nhanh chóng lấy dung dịch để rửa tay cho Phương và báo cáo sự việc với phòng nhân sự công ty rồi đưa chị Phương đi cấp cứu tại bệnh viện”. Chị Lê Thị Thắm (cùng tổ với chị Phương) cho biết.
Ông Phạm Bá Oai, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa khẳng định: “Cách xử lý với công nhân của A Vương là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đã yêu cầu lực lượng công an điều tra làm rõ, để xử lý nghiêm, không để tái diễn tình trạng bạo lực đối với công nhân”. 
Nguồn: giadinh.net.vn

Cô gái tấn công cảnh sát giao thông, Phạm Thị Mỹ Linh (18 tuổi) đã nhận bản án 9 tháng tù giam.
Sáng 23-8-2011, tại Nhà Văn hóa phường Tân Thới Hiệp, quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh, Tòa án Nhân dân quận 12 đã tiến hành xét xử lưu động Phạm Thị Mỹ Linh về tội “chống người thi hành công vụ”. Phiên tòa thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dân địa phương và dư luận xã hội.

Gương mặt thanh tú trong chiếc áo sơ mi trắng, Linh vừa khóc vừa giải thích thêm là do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả nhà chỉ có một chiếc xe gắn máy được mẹ mua trả góp, sợ bị mất xe, không làm chủ được bản thân. Linh cũng thừa nhận việc tát cảnh sát Long 4 cái.


Theo chủ tọa phiên tòa, ông Trần Đức Nam, hành vi của bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, đe dọa tính mạng, sức khỏe của những người được nhà nước giao trách nhiệm giữ gìn trật tự an toàn xã hội, cần phải có bản án nghiêm khắc để làm gương cho những người khác. 
Nguồn: qdnd.vn



Tát người bốn cái bạt tai bằng cánh tay của cô gái 18 tuổi là rất nguy hiểm, lần sau muốn tát ai nên mua keo dán "Con Voi -  слон"  502 xịt cho lành vì không đủ cấu thành tội cố ý gây thương tích!

11 nhận xét:

  1. Eo ôi...
    May cho cô công nhân kia được "cấp cứu" nhanh chứ không thì hậu quả k biết ra sao?
    tội nghiệp những người cùng khổ!

    Trả lờiXóa
  2. "Theo chủ tọa phiên tòa, ông Trần Đức Nam, hành vi của bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, đe dọa tính mạng, sức khỏe của những người được NHÀ NƯỚC giao trách nhiệm giữ gìn trật tự an toàn xã hội, cần phải có bản án nghiêm khắc để làm gương cho những người khác."

    Ông Trần Đức Nam nói sai rồi. Chính NHÂN DÂN chứ không phải NHÀ NƯỚC mới thực sự có quyền giao trách nhiệm cho ai đó giữ gìn trật tự an toàn xã hội! Ông hiểu sai một ly nên mới xử... quá tay đến một dặm. Bản án 9 tháng tù với cô bé mới 18 tuổi, chỉ đáng tuổi con gái ông, trong trường hợp này là quá nặng so với tội! Hình phạt của luật pháp là nhằm giúp cải hóa tội nhân chứ không phải bất kể đến số phận của người ta sau những tháng tù bất hợp lý như thế này!

    "... ông Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh cho biết, theo kết quả điều tra, hành vi của A Vương (Công ty giày Hung Fu Việt Nam địa chỉ Khu công nghiệp Hoàng Long, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hoá) dùng keo đổ vào tay nữ công nhân Lê Thị Phương không cấu thành tội cố ý gây thương tích theo điều 104 Bộ luật hình sự. Do đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự mà chuyển xử lý hành vi của A Vương bằng hình thức khác."

    Thì ra luật pháp của ta chỉ lo bảo vệ Nhà nước, hơn là bảo vệ dân!?

    Trả lờiXóa
  3. Chính xác là vậy, bảo vệ nhà nước quan trọng lắm à nhe. Bà con hông biết thì đừng bàn luận, kèo vào hộp mà không biết lý do đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Đánh Chó phải ngò ông lớn mà em .
    Chán quá em hầy

    Trả lờiXóa
  5. Day chi la 1 su bat cong nho nhoi so voi hang tram nghin su bat cong khac ma nhan dan minh hung chiu. Do su cua quyen, do the luc cua quan chuc, va do ca nhung nguoi co nhieu tien nua ma hang ngay tren lanh tho Viet Nam minh xay ra day ray nhung vu viec nhu the...

    Trả lờiXóa
  6. @ hl
    eo ôi kinh!

    @ Ha Le
    Vâng đúng ạ! Thì ra luật pháp của ta chỉ lo bảo vệ Nhà nước, hơn là bảo vệ dân.

    @ DPY
    Buồn nhỉ cậu!

    Trả lờiXóa
  7. Hôm qua nghe hai em nhà mình (lớp 9 và lớp 7) nói chuyện với nhau:
    Chị: - Sắp tới lại có đi tặng hoa đấy, chị không đi.
    Em: - Em chưa thấy cô em nói.
    (chả là trường NS hay 'ĐƯỢC' tín nhiệm nhờ lập đội đi tặng hoa lãnh đạo các dịp lễ hoặc đoàn ngoại giao).
    Chị: - Thôi đừng đi, lần này đoàn TQ!

    (Mẹ nghe thấy âm ỉ sướng củ tỉ :D)

    Trả lờiXóa
  8. May mà ông kia không tố ngược, nếu ông chủ người Tàu tố cô công nhân dùng keo tấn công ông ta thì cô kia có mà bán cả gia sản mà đền. Qua đó thấy người Tàu là vô cùng tốt !
    Chẳng may ông ta tố cô ta thì công an sẽ xử tội " giết người chưa hoàn thành theo điều X khoản Y chương Z của bộ luật tố tụng hình sự ..."
    Huhuhu, may quá, tay đau còn hơn !

    Trả lờiXóa
  9. " Vụ đổ keo 502 vào tay công nhân.
    Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 26/11, các công nhân tại xưởng C do chị Nguyễn Thị Phương làm tổ trưởng chuẩn bị nghỉ làm để ăn trưa, lúc đó A Vương đi kiểm tra các khâu dán giày thì phát hiện có một số đôi giày bị hở nên ông ấy quát tháo, chửi bới mọi người. Khi thấy chị Phương đang dùng keo 502 dán lại chiếc đế giày bị hở, chủ quản A Vương tiến đến rồi đổ keo dán lên lòng bàn tay chị Phương và lấy nắp lọ keo xoa đều phần keo khắp lòng bàn tay chị. Sau đó, ông ấy bắt chị Phương ốp 2 tay lại với nhau. Chúng em đã nhanh chóng lấy dung dịch để rửa tay cho Phương và báo cáo sự việc với phòng nhân sự công ty rồi đưa chị Phương đi cấp cứu tại bệnh viện”. Chị Lê Thị Thắm (cùng tổ với chị Phương) cho biết.
    Ông Phạm Bá Oai, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa khẳng định: “Cách xử lý với công nhân của A Vương là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đã yêu cầu lực lượng công an điều tra làm rõ, để xử lý nghiêm, không để tái diễn tình trạng bạo lực đối với công nhân”.
    Nguồn: giadinh.net.vn "
    ---------------
    Thằng cu này coi công nhân mình chả ra gì,ta dùng luật dân gian để "dạy cho nó một bài học".

    Kể ra nó chưa dã man bằng chuyện kể trong "cánh đồng bất tận" của Nguyễn Ngọc Tư!

    "....Nhưng chiều hôm đó và cả ngày sau, chị không ăn. Chị từ chối cả uống nước, đợi đôi môi khô đã bắt đầu nứt ra, chị mới chịu hớp một vài ngụm ít ỏi, dường như chỉ đủ ướt môi. Đói và khát, nhưng chị còn sợ đau hơn. Người ta đã đổ keo dán sắt vào cửa mình của chị…"

    Trả lờiXóa
  10. @ Minh Nguyệt
    Tôi không hiểu ý bạn, tôi không xóa Comment của bạn dù như vậy!

    Trả lờiXóa